Vì sao phụ nữ bị thu hút bởi khả năng tài chính của đàn ông?

Google News

Phụ nữ thường thích đàn ông giàu, vậy tại sao họ lại bị thu hút bởi khả năng tài chính của đàn ông?

Điều gì ở đàn ông hấp dẫn nhất phụ nữ? Theo Psychology, phụ nữ không bị thu hút bởi sự quyến rũ về thân thể của người khác giới như đàn ông. Dĩ nhiên điều này không có nghĩa là phụ nữ sẽ ghét bỏ những anh chàng thân hình vạm vỡ, săn chắc, gương mặt đẹp. Chỉ là họ không coi trọng yếu tố ngoại hình ở đàn ông. Nói chung phụ nữ vẫn không câu nệ về hình thức bên ngoài như đàn ông. Điều này có lý do về mặt sinh học.
Vi sao phu nu bi thu hut boi kha nang tai chinh cua dan ong?
 Phụ nữ bị thu hút bởi khả năng tài chính của đàn ông.
Phụ nữ qua tuổi 30 sẽ bắt đầu giảm tỷ lệ mang thai và sinh con. Nhưng với đàn ông, khả năng sinh sản không bị giảm theo tuổi tác như phụ nữ. Như vậy tuổi tác và sự quyến rũ về thân thể của phụ nữ có liên quan mật thiết đến tỷ lệ mang thai và sinh sản của phụ nữ. Vì thế với đàn ông, việc quan sát tỉ mỉ sự cuốn hút về ngoại hình, thân thể của người phụ nữ là điều rất quan trọng,
Ngược lại, tuổi tác, ngoại hình của đàn ông đối với phụ nữ lại không có nhiều ý nghĩa lắm. Vì nó không liên quan đến khả năng sinh sản của đàn ông. Khi lựa chọn đối tượng kết hôn, phụ nữ không chú trọng đến sự cuốn hút về thân thể của đối phương. Đây là xu hướng chung ở mọi quốc gia.
So với đàn ông, thứ cuốn hút phụ nữ nhiều hơn chính là khả năng về tài chính, sự giàu có hay địa vị xã hội của đối phương. Vì sao lại như vậy?
Lý do bắt nguồn từ thời xa xưa, phụ nữ chỉ ở nhà quán xuyến gia đình, chăm con cái. Vì thế, việc người chồng có khả năng về kinh tế hay không là điều rất quan trọng với phụ nữ, thậm chí việc này còn liên quan đến vấn đề sinh tử của bản thân và con cái. Phụ nữ chọn đàn ông có kinh tế khá giả sẽ được chồng cung cấp đầy đủ mọi điều kiện và có thể để lại nhiều con. Phụ nữ chọn đàn ông nghèo không thể để lại nhiều con.
Dù ở thời điểm hiện tại, khi xã hội phát triển hơn, càng ngày càng có nhiều phụ nữ tự chủ kinh tễ, thậm chí còn kiếm tiền giỏi hơn đàn ông nhưng đặc tính lựa chọn đàn ông giàu có vẫn là yếu tố di truyền. Bởi dù không thừa nhận, cả đàn ông và phụ nữ đều muốn để lại bộ gen của mình cho thế hệ sau càng nhiều càng tốt.
Theo Hải Vân/Thời đại