Viện thẩm mỹ EMCAS, Sophie International hút mỡ bụng bà bầu: Bác sĩ chuyên môn kém?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ Thẩm mỹ viện Sophie International “bắt tay” với Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas tại TPHCM thực hiện kỹ thuật hút mỡ bụng cho phụ nữ đang mang thai, nhiều người đặt câu hỏi liệu bác sĩ có chuyên môn quá kém?

Ngay khi tiếp nhận thông tin Thẩm mỹ viện Sophie International “bắt tay” với Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas tại TPHCM thực hiện kỹ thuật hút mỡ bụng cho phụ nữ đang mang thai, chiều nay (31/10), Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, thanh tra Sở đã thực hiện niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án liên quan để phục vụ công tác điều tra.
Vien tham my EMCAS, Sophie International hut mo bung ba bau: Bac si chuyen mon kem?
Bệnh viện thẩm mỹ Emcas liên tiếp dính phốt. 
Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, ngay sau khi tiếp nhận đơn thư phản ánh của người bệnh, Thanh tra Sở Y tế đã lập tức tiến hành kiểm tra đối với Thẩm mỹ viện Sophie International (có địa chỉ tại số 253A, đường Hoàng Sa, quận 1, TP Hồ Chí Minh) và Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas (ở số 14/27 Hoàng Duy Khương, Phường 12, Quận 10). Bước đầu ghi nhận, Thẩm mỹ viện Sophie International là cơ sở chưa được cấp phép, nhưng vẫn tư vấn và đưa khách hàng qua Emcas để thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng.
Trước đó, chị Đào Thị Nguyệt Ánh 28 tuổi, ngụ tại Hà Nội, đến Thẩm mỹ viện Sophie International để tư vấn thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng. Sau khi đóng hơn 140 triệu đồng, thì chị Nguyệt Ánh được đưa vào Bệnh viện thẩm mỹ Emcas để thăm khám, xét nghiệm và tiến hành phẫu thuật hút mỡ bụng. Sau khi kết thúc phẫu thuật và về nhà, bệnh nhân liên tục cảm thấy đau, khó chịu nên đi khám tổng quát. Kết quả, cô gái phát hiện đang mang thai 2 tháng.
Phía gia đình cho biết thêm, chị Ánh đã được đưa đi thăm khám tại bệnh BV Bưu Điện (Hà Nội). Tại đây, bác sĩ tư vấn không thể giữ được thai nhi, khi thai phát triển đến tháng thứ 4, vùng bụng lớn lên và lớp mỡ bị hút đã bị cắt bỏ lớp da, bụng không còn độ đàn hồi.
Một bác sĩ sản khoa cho biết, có thể phát hiện một phụ nữ mang bằng xét nghiệm máu beta HCG, có thể phát hiện thai phụ có thai ngay cả khi chỉ trễ kinh một ngày; hoàn toàn phát hiện được khi mang thai từ 4-5 tuần tuổi. Kỹ thuật này chỉ sau vài giờ là có kết quả. Thế nhưng, các bác sĩ của bệnh viện thẩm mỹ Emcas vẫn không phát hiện nữ khách hàng đang mang thai 2 tháng. Liệu có phải chuyên môn của họ quá kém?
Đại diện phát ngôn Sở Y tế cho biết sau khi nắm được thông tin vụ việc, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã lập tức tiến hành xác minh làm rõ, kiểm tra tất cả đơn vị có liên quan bao gồm cả hai thẩm mỹ viện này. Sau khi có kết quả điều tra, sở sẽ thông tin sớm kết luận vụ việc.
Trước đó, ngày 17/10 vừa qua, tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas cũng liên quan đến tai tiếng phẫu thuật làm chết người khi thực hiện làm đẹp nâng ngực cho một nữ phụ 34 tuổi. Khi cơ quan chức năng chưa có kết luận về vụ việc trên thì Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas lại xảy ra vụ việc làm đẹp cho phụ nữ đang mang thai.
Bệnh viện thẩm mỹ Emcas được thành lập vào tháng 10/2009 do bác sĩ Thẩm mỹ Phạm Xuân Khiêm đứng tên. Bệnh viện thẩm mỹ Emcas tự giới thiệu là một trong những bệnh viện thẩm mỹ đạt chuẩn, hiện đại hàng đầu TP Hồ Chí Minh.
Theo quảng cáo, dưới sự dẫn dắt của bác sĩ Thẩm mỹ Phạm Xuân Khiêm, Emcas luôn luôn tuyển chọn những bác sĩ thẩm mỹ hàng đầu trong ngành về công tác.
Đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ của Emcas được giới thiệu là đều có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, có những bác sĩ chủ chốt còn từng đi tác nghiệp tại nước ngoài (Singapore, Hàn Quốc, Mỹ,…).
Mặc dù quảng cáo "trên trời" nhưng Emcas từng gây ra cái chết của hai nữ khách hàng thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở này. Điều này một phần nói lên tay nghề thực và trình độ chuyên môn của một số bác sĩ tại Emcas.
Thảo Nguyên (TH)