Vợ chồng có nên hồn nhiên âu yếm trước mặt con trẻ?

Google News

Nếu như với nhiều cặp vợ chồng khác, việc âu yếm hay thể hiện trước mặt con trẻ là một điều cấm kỵ thì một số ít vợ chồng có tư tưởng thoáng lại thản nhiên thể hiện tình cảm thái quá trước mặt trẻ con.

Nhắc tới chủ đề cha mẹ có nên thể hiện tình cảm thái quá với nhau trước mặt con trẻ, chị Nguyễn Thị Thu Giang, 30 tuổi ở Hà Nội cho rằng đó là chuyện "thường ngày ở huyện”.
Chị Giang từng đi du học Pháp 4 năm. Khi về Việt Nam, chị lại đầu quân vào làm cho công ty nước ngoài. Có lẽ vì vậy, tư tưởng của chị rất tiến bộ và “thoáng” trong mọi chuyện. Nhất là chuyện vợ chồng, chị nghĩ cả hai hoàn toàn không phải quá giữ ý tứ, che giấu cảm xúc thật dành cho nhau mà cứ vô tư thể hiện trước mặt con.
Theo như người mẹ trẻ này, nhà chị cũng có con gái 5 tuổi. Tuy nhiên, hai người chưa bao giờ vì sự có mặt của con mà ngại ôm hôn nhau nồng nàn hoặc thể hiện tình cảm đang trào dâng “Nhiều đôi cứ có mặt con trẻ là không dám hôn, ôm ấp nhau. Họ lo ngại sợ con nhìn thấy thì sau này sẽ hư hỏng. Nhưng nhà mình thì vợ chồng luôn thoải mái trong chuyện ấy. Chỉ là kiềm nén chưa bao giờ "vượt rào" trước mặt con hay để con nhìn thấy "chuyện ấy" thôi”.
Vo chong co nen hon nhien au yem truoc mat con tre?
Ảnh minh họa. 
Chị Giang cho rằng: “Con cái hoàn toàn được phép nhìn bố mẹ thể hiện tình cảm hạnh phúc của mình. Điều này giúp con nhận thấy bố mẹ rất yêu nhau, cuộc sống của con sẽ bình an phẳng lặng. Thậm chí nhìn vậy, con sẽ không tò mò về giới tính hoặc tự tìm hiểu trên những trang web đen. Điều này giúp con tránh được nhiều sai lầm trong mối quan hệ yêu đương hay tình dục sau này”.
Khi thấy vợ chồng chị quá thoải mái trong việc thể hiện tình cảm trước mặt con, nhiều đồng nghiệp của chị Giang thắc mắc và khuyên không nên. Họ cho rằng, con nhìn thấy bố mẹ ôm ấp, hôn nhau hay có những động chạm cơ thể sẽ có thể bắt chước hành động "yêu" của bố mẹ.
“Nhiều đồng nghiệp đã bảo vậy nhưng mình vẫn giữ nguyên quan điểm. Mình không cho đó là sự nối giáo cho giặc hay kích thích sự tò mò không cần thiết của trẻ”, chị Giang khẳng định.
Vợ chồng có nên hồn nhiên âu yếm trước mặt con trẻ?
Cho đến nay, đây vẫn được xem là 1 chủ đề đặc biệt ít khi được mang ra bàn luận giữa các cặp vợ chồng nhưng nó lại gây tranh cãi trái chiều. Nếu nhiều vợ chồng cho việc họ vô tư thể hiện tình cảm thái quá trước mặt con là chuyện thường thì nhiều người khác lại phản đối gay gắt việc này. Họ còn khuyến cáo nên cấm để những hình ảnh ôm hôn, đụng chạm quá tình cảm xảy ra trước mặt con cái.
Theo các chuyên gia tâm lý, việc cha mẹ thể hiện tình cảm thái quá trước mặt trẻ như con dao 2 lưỡi. Một mặt chúng có thể giúp giáo dục giới tính, tránh được sự tò lên mạng tìm hiểu điều không lành mạnh hay tránh được sai lầm khi yêu, quan hệ tình dục. Thế nhưng mặt khác, chứng kiến những "cuộc yêu", đụng chạm hay ôm hôn thể xác của bố mẹ khi chưa đến tuổi chẳng khác nào cho con xem các sản phẩm đồi trụy, khuyến khích trẻ yêu đương lăng nhăng và quan hệ tình dục từ lúc còn nhỏ tuổi. 
Nhưng nếu cha mẹ cứ lảng tránh, không dám thể hiện tình cảm trước mặt con cái cũng là điều không nên. Bởi càng như vậy, con sẽ càng mù màu về giới tính và càng có nguy cơ bị "vượt rào".
Do đó, các vợ chồng cần chú ý thể hiện tình cảm đúng mực trước mặt con trẻ đủ để con cảm nhận bố mẹ vẫn rất yêu thương nhau nhưng vẫn tôn trọng sự có mặt của trẻ. Ngoài ra, con càng lớn, bố mẹ càng phải để ý dạy bảo con những bài học giới tính để con biết cách thể hiện tình cảm, biết cách yêu và quan hệ tình dục an toàn, đúng cách.
Theo Minh Anh/PNSK