Vợ nhét xà bông vào tất thả trong bồn cầu, chồng sốc khi biết lý do

Google News

Với một chiếc tất cũ, một bánh xà bông và 4 bước dưới đây, vừa tiết kiệm lại khử được mùi hôi khó chịu của bồn cầu cực kỳ nhanh chóng.

Bồn cầu dùng lâu ngày nếu không được vệ sinh hay bảo dưỡng thường xuyên dễ gây ra những mùi hôi khó chịu, làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, có một mẹo "đánh bay" mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh cực kỳ đơn giản dưới đây giúp chị em "ghi điểm" trong mắt chồng vì chỉ sử dụng những thứ có sẵn ngay trong nhà, không cần mua túi thơm hay nước thơm bên ngoài.
Cách thực hiện vô cùng đơn giản
Đầu tiên, chuẩn bị một chiếc tất cũ và đặt một bánh xà bông vào đó.
Vo nhet xa bong vao tat tha trong bon cau, chong soc khi biet ly do
 
Tiếp theo sử dụng kéo cắt một lỗ nhỏ trên đầu ngón chân của tất.
Sau đó đặt một nửa chiếc tất đã cho xà bông vào bồn vệ sinh phía trên.
Bước cuối cùng là đậy nắp và giữ cố định nửa còn lại của tất bằng nắp.
Với cách làm này chiếc tất sẽ có mùi giống như một túi thơm tự chế đặt trong bồn vệ sinh, khi nước được xả xuống bồn cầu sẽ đem theo mùi hương của bánh xà phòng ngâm trong đó, mùi hôi sẽ không còn nữa.
Ngoài ra, bạn cũng có thể giữ nhà tắm luôn sạch sẽ sau đây:
Khử mùi phòng tắm
Bạn không cần phải dùng đến bình xịt mùi bởi chúng không những không giải quyết triệt để mùi khó chịu mà còn khiến phòng tắm toàn mùi hương nhân tạo.
Mẹo hay đơn giản đó là sử dụng cà phê xay để khử mùi. Bạn chỉ cần cho cà phê vào cái bát hoặc đĩa có miệng rộng và để trong phòng tắm. Cà phê sẽ hút sạch hết mùi hôi, khiến cho căn phòng có mùi cà phê thoang thoảng rất dễ chịu.
Hút ẩm
Ẩm ướt là “thủ phạm” chính gây mùi. Đừng treo chiếc khăn tắm ẩm trong phòng, nhất là khi diện tích phòng hẹp. Sau khi tắm, bạn hãy treo chúng ở nơi thoáng đãng cho nhanh khô.
Ngoài ra, muối là chất hút ẩm rất hữu ích. Bát muối nhỏ có thể dùng trong 2 đến 3 tháng cho tới khi muối chuyển sang màu nâu đen. Đó là dấu hiệu muối đã đạt đến độ bão hòa, không thể hút ẩm thêm nữa.
Làm sáng vòi nước
Bạn hãy thử mẹo vặt đơn giản sau để lau vòi nước, đó là sử dụng chút dầu em bé, dầu tẩy trang, xát chanh hoặc giấm. Đảm bảo vòi nước sẽ sáng bóng không tì vết.
Theo Lê Lê/Thời đại