Vỡ òa niềm vui bé gái chào đời trong phòng cách ly

Google News

Đi thăm người thân ở Lào nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên 3 tháng sau chị A. mới trở về Việt Nam và cách ly tập trung tại Nghệ An. Quá trình cách ly, chị A. đã được các bác sỹ hỗ trợ sinh con gái.

Ngày 9/5, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị ĐK Nghệ An cho biết, bệnh viện đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ trong phòng cách ly. Sản phụ Đ.N.A. được cách ly ngay sau khi trở về từ Lào bằng xe cấp cứu vào ngày 6/5.
Theo chị A.,tháng 2, chị A. sang thủ đô Viêng Chăn (Lào) thăm chị gái và không thể về nước sớm do dịch COVID-19. Đầu tháng 5, khi mang thai ở tuần 37, chị A. đến thăm khám tại Bệnh viện Viêng Chăn, và được chuyển cấp cứu về Việt Nam.
Vo oa niem vui be gai chao doi trong phong cach ly
Các bác sỹ đỡ đẻ cho sản phụ A. 
Ngay khi về nước, chị A. được nhập viện theo dõi cách ly tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện HNĐK Nghệ An với chẩn đoán mang thai con đầu gần sinh. Tiên lượng tình huống sản phụ sẽ sinh trong thời gian cách ly nên bệnh viện và gia đình đã chuẩn bị sẵn phương án và vật dụng cần thiết chào đón em bé chào đời. Sản phụ cũng được tách ra, nằm ở phòng cách ly riêng, sức khỏe bình thường, không ho, không sốt.
Tối 6/5, kíp trực y tế ở trong khu cách ly nhận thấy sản phụ A. có dấu hiệu chuyển dạ, nên cử cán bộ y tế túc trực thường xuyên hỗ trợ sản phụ. Đến sáng 7/5, các y, bác sĩ thực hiện đỡ đẻ sinh thường thành công cho sản phụ , đảm bảo tuân thủ nghiêm việc phòng chống dịch, với các biện pháp mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, cách ly phòng riêng ngay tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới. Chị A. hạ sinh một bé gái nặng 3.5 kg. Sức khỏe sản phụ đã dần ổn định.
Theo Thu Hiền - Cảnh Huệ/Tiền phong