Vô vàn biến chứng kinh hoàng khi cắt mí khiến chị em “sợ tái mặt”

Google News

(Kiến Thức) - Cắt mí, nhấn mí mấy năm gần đây vẫn được xem là một phương pháp làm đẹp thẩm mỹ phổ biến của nhiều chị em. Tuy nhiên, dù là tiểu phẫu nhưng viếc nhấn mí, cắt mí vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ có lường.

Cô gái không thể nhắm mắt sau khi phẫu thuật cắt mí
Mới đây, cô Li, sống tại Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc đã gặp biến chứng kinh hoàng khi cắt mí. Vốn có đôi mí mắt bị sụp, nên cô đã quyết định phẫu thuật cắt mí mắt để cải thiện tình hình. Cô đã chi 12.800 NDT (tương đương 40 triệu đồng) cho ca phẫu thuật này. Tuy nhiên, kết quả không như mong đợi, sau 2 lần phẫu thuật, cô bị sưng mí, thị lực giảm và không thể nhắm mắt.
Vo van bien chung kinh hoang khi cat mi khien chi em “so tai mat”
Ảnh: Internet.  
Sau đó, cô đã đến yêu cầu cơ sở thẩm mỹ phải có trách nhiệm bồi thường tổn thất cho mình nhưng phía cơ sở thẩm mỹ vẫn cho rằng, đây là kết quả hoàn toàn bình thường và một phần là do lỗi chăm sóc sau hậu phẫu. Nhưng sau áp lực từ phía dư luận, phòng khám đã đồng ý bồi thường cho người phụ nữ này 30.000 NDT (khoảng gần 100 triệu đồng).
Việc bị lỗi do cắt mí hay con dao 2 lưỡi của thẩm mỹ không phải là chuyện mới. Rất nhiều trường hợp gặp biến chứng khủng khiếp khi đi cắt mí.
Thủng mi mắt vì cắt mí mắt
BS Nguyễn Thị Hồng Vân (Bệnh viện Đông Đô) từng chia sẻ ca biến chứng do cắt mí mắt. Vì ham cắt mí mắt giá rẻ tại spa, cô gái trẻ bị thủng toàn bộ chiều dày của mi, nhìn thấy cả nhãn cầu.
Vo van bien chung kinh hoang khi cat mi khien chi em “so tai mat”-Hinh-2
Ảnh: Internet.  
Đây thực sự là ca biến chứng kinh hoàng do cắt mí mắt mà bất cứ ai muốn làm tại spa cũng phải cảnh giác cao độ. Đây không phải trường hợp kinh hãi duy nhất.
Vì ham cắt mí mắt giá rẻ tại spa, cô gái trẻ bị thủng toàn bộ chiều dày của mi, nhìn thấy cả nhãn cầu.
Mí mắt chảy máu kéo dài, nếp mí không rõ ràng sau cắt mí
Hồi cuối tháng 3, Bệnh viện E tiếp nhận và cấp cứu cho một cô gái trẻ (19 tuổi, quê Thái Nguyên) với mí mắt bị biến chứng chảy máu không ngừng.
Người nhà cô gái trẻ này cho biết: bệnh nhân mới cắt mí mắt tại một spa tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi tiến hành cắt mí, cô gái trẻ vô cùng hoang mang lo lắng khi mí mắt bị chảy máu không ngừng và tình trạng này kéo dài liên tục đến tận 8 tiếng. Mặc dù trước đó, nhân viên spa khẳng định: sau khi cắt mí, chỉ sưng và chảy máu ít thôi. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn ngược lại, khiến cô gái phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện E.
Vo van bien chung kinh hoang khi cat mi khien chi em “so tai mat”-Hinh-3
Ảnh: Internet. 
ThS.BS Nguyễn Đình Minh – Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E, cho biết: bệnh nhân này đã gặp biến chứng trong phẫu thuật cắt mí mắt với đường cắt không đều, không chính xác, không tạo nếp mí mắt rõ ràng. Mí mắt rất giàu mạch máu. Ngay cả các bác sĩ phẫu thuật giàu kinh nghiệm đôi khi cũng gặp mạch máu lớn, cần phải xử lý nhanh, cầm máu bằng dao đốt điện chuyên dụng và có các biện pháp cấp cứu hỗ trợ kịp thời.
Ngoài ra, nếu người làm phẫu thuật không nắm rõ giải phẫu sẽ vô tình cắt vào cơ nâng mi, gây sụp mí. Sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí, mắt có thể gặp các biến chứng như: mí mắt bị trợn do cắt da quá nhiều, mắt không nhắm kín được như ban đầu. Khi gặp phải những biến chứng này, việc khắc phục sẽ vô cùng khó khăn. Thêm nữa, vùng mí mắt có nhiều tổ chức mỡ, nếu như nhiễm trùng sẽ rất khó điều trị.
Để tránh những tai biến trong phẫu thuật tạo hình mí mắt, bác sĩ Minh khuyến cáo: phẫu thuật cắt mí mắt bắt buộc thực hiện bởi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có bằng cấp và có chuyên môn cao, được thực hiện tại bệnh viện, cơ sở uy tín.
Thảo Nguyên (TH)