Với nắm lá quen thuộc này, bạn có thể đuổi sạch bay ve bọ trong nhà

Google News

(Kiến Thức) - Trong ngôi nhà của chúng ta vẫn tiềm ẩn nhiều nhân tố nguy hại đến sức khỏe, ví dụ như một số loại bọ, rệp. Tuy nhiên chỉ với một nắm lá ngải cứu, bạn có thể đuổi sạch bay ve bọ trong nhà.

Những con bọ rệp thường rất nhỏ nên con người dễ bỏ qua. Song chúng ta không nên vì chúng nhỏ, nhìn không thấy mà xem thường hay phớt lờ sự hiện diện của nhóm đối tượng có thể uy hiếp đến sức khỏe này.
Nếu muốn trong nhà không còn tiềm ẩn những mối nguy hiểm ngầm như thế này, chúng ta hãy đưa chúng vào tầm mắt, vào danh mục cần được quan tâm, ví dụ như rệp, bọ ẩn nấp dưới chăn, đệm...
Với một số cách đơn giản sau, bạn có thể đuổi sạch bay ve bọ trong nhà.
Voi nam la quen thuoc nay, ban co the duoi sach bay ve bo trong nha
 
Diệt bọ, rệp giường bằng lá ngải cứu
Để đối phó với những vi sinh vật có hại này, nhiều người thường chọn cách phơi chăn ga gối đệm dưới ánh nắng mặt trời. Hẳn chúng ta đều có chung cảm giác sau khi phơi phóng, các vật dụng có "mùi thơm tho của ánh nắng" và cho rằng toàn bộ nấm mốc, vi khuẩn đã bị tiêu diệt.
Thực ra không phải vậy, thứ chúng ta ngửi được chưa hẳn đã là mùi hương của ánh nắng mà là mùi của xác vi khuẩn.
Có một cách khác hiệu quả hơn trong việc đuổi bọ, rệp dưới ga, đệm... lại có thể bảo vệ môi trường, đó chính là dùng lá ngải cứu.
Voi nam la quen thuoc nay, ban co the duoi sach bay ve bo trong nha-Hinh-2
 
Đây là một loài thực vật vừa có thể dùng làm thực phẩm, vừa có thể dùng là thuốc. Chỉ cần đặt một nắm lá này dưới đệm, không chỉ đuổi được bọ, rệp mà ngay cả muỗi cũng không dám bén mảng tới nơi bạn nghỉ ngơi.
Mùi hương của lá ngải khiến bọ rệp hay muỗi đều sợ, vì thế chúng sẽ cao chạy xa bay nếu ngửi thấy mùi này.
Hơn nữa mùi hương của lá ngải khá dễ chịu, không những không gây hại cho sức khỏe con người mà còn giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ hơn.
Thường xuyên để lá ngải dưới đệm đồng thời thay chăn ga gối định kỳ trong thời gian ngắn là cách tốt nhất để loại bỏ bọ, rệp.
Ngoài ra, rệp cũng rất kỵ mùi hương của quế bì. Vì thế, đặt một ít quế bì dưới gối, đệm cũng là cách đuổi rệp hiệp quả.
Bạn cũng có thể ngâm một ít quế với cồn, sau đó đổ dung dịch đó vào bình xịt và dùng để xịt lên chăn, ga gối đệm một lượng nhỏ, hiệu quả cũng rất rõ ràng.
Voi nam la quen thuoc nay, ban co the duoi sach bay ve bo trong nha-Hinh-3
 
Ngoài ra, bạn có thể dùng một số thảo mộc như hoa khuynh diệp, oải hương, bạc hà và hương thảo tươi hoặc khô đều là "khắc tinh" của loài bọ, rệp. Rải đều các loại hoa này ở quanh nhà, góc phòng. Đảm bảo loài côn trùng đáng ghét kia sẽ chạy xa.
Thảo Nguyên