VTM Quốc tế Linh Anh tiếp tục nâng mũi, nâng ngực không phép... Ai “chống lưng“?

Google News

(Kiến Thức) - VTM Quốc tế Linh Anh tiếp tục "quảng cáo" thực hiện dịch vụ nâng mũi, nâng ngực trái phép dù giấy phép hoạt động chỉ thuộc phạm vi chuyên khoa da liễu... Ai đang "chống lưng" để Linh Anh coi thường pháp luật đến vậy?

Đây không phải lần đầu tiên VTM Quốc tế Linh Anh (có 2 cơ sở tại TP HCM ở số 398 Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10 và số 277 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3) vi phạm pháp luật trong lĩnh vực dịch vụ làm đẹp, mà hồi tháng 4/2019, cơ sở này bị khách hàng tố thực hiện dịch vụ phẫu thuật xâm lấn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng khách hàng, cụ thể nhất là dịch vụ nâng mũi, nâng ngực…
Vẫn khẳng định có dịch vụ nâng mũi giá từ 30 triệu đồng
Mới đây, phản ánh tới đường dây nóng Kiến Thức, chị H.T.M (quận Tân Bình, TP HCM) cho biết, VTM Quốc tế Linh Anh tiếp tục quảng cáo và thực hiện dịch vụ thẩm mỹ không nằm trong Giấy phép hoạt động được Sở Y tế TP HCM cấp. "Tôi rất mong báo chí vào cuộc để làm rõ hành vi vi phạm của Viện thẩm mỹ Linh Anh", chị H.T.M đề nghị.
Nhằm làm rõ thông tin từ phía chị H.T.M, sáng 30/9, PV Kiến Thức trong vai khách hàng cần nâng mũi, nâng ngực, liên hệ qua đường dây nóng từ 2 số điện thoại 0931277999 và 0909398666 của VTM Quốc tế Linh Anh. Qua trao đổi với nhân viên tư vấn qua số điện thoại 0931277999, nhân viên này dù “khéo léo” cho rằng VTM của mình không có dịch vụ nâng mũi, nâng ngực nhưng sẵn sàng giới thiệu đến một cơ sở khác.
Trong khi đó, trao đổi với nhân viên tư vấn qua số điện thoại 0909398666 thì người này khẳng định tại cơ sở của mình (số 398 Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10) có dịch vụ nâng mũi và nâng ngực do bác sĩ tên Đại trực tiếp thực hiện.
Cụ thể, trong nội dung cuộc điện thoại đã được PV Kiến Thức ghi âm, tư vấn qua đường dây nóng nhân viên VTM Linh Anh khẳng định có 2 chi nhánh VTM Quốc tế Linh Anh 398 Lê Hồng Phong và 27 Nam Kỳ Khởi Nghĩa.
Khi phóng viên ngỏ ý muốn đưa vợ tới làm dịch vụ nâng mũi, nhân viên này hẹn thứ 5 lên kiểm tra, và khẳng định "nâng mũi có thể làm ngay", "chỉ tầm 1 tiếng, hơn 1 tiếng là có thể đi về", mà "không cần nghỉ dưỡng hay ở lại". Theo nhân viên này tư vấn, dịch vụ "nâng mũi khoảng từ 30 - 45 triệu", "làm trong ngày", "ngay tại địa chỉ 398 Lê Hồng Phong", "do bác sĩ Đại làm".
Phóng viên tiếp tục hỏi về việc làm ngực, thì nhân viên này cho biết "nâng ngực sẽ hơi lâu tí xíu", "có thể làm mũi xong làm ngực", và giá "nâng ngực là 60 - 80 triệu", "cũng do bác sĩ Đại làm".
Mời quý độc giả nghe file ghi âm trao đổi giữa PV Kiến Thức trong vai khách hàng với nhân viên tư vấn qua đường dây nóng của VTM Linh Anh. 

Nhân viên VTM Quốc tế Linh Anh khẳng định cơ sở của mình có dịch vụ nâng mũi (giá từ 30 triệu đồng) và nâng ngực do bác sĩ tên Đại trực tiếp thực hiện. 

Trước đó, từ giữa tháng 4/2019, từ phản ánh của người dân cũng như thông tin quảng cáo trên website, cho đến tư vấn trực tiếp qua điện thoại, PV Kiến Thức đã tiếp cận được thông tin VTM Quốc tế Linh Anh có hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ, đáng nói là gồm cả những dịch vụ phẫu thuật xâm lấn có thể gây nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng khách hàng (cụ thể nhất là dịch vụ nâng mũi, nâng ngực…).
VTM Quoc te Linh Anh tiep tuc nang mui, nang nguc khong phep... Ai “chong lung“?
Từ tháng 4/2019, VTM Quốc tế Linh Anh quảng cáo có hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ, có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng khách hàng (cụ thể nhất là dịch vụ nâng mũi, nâng ngực...
Để được quảng cáo, cung cấp các dịch vụ xâm lấn cơ thể (nâng ngực, nâng mũi…), các cơ sở Thẩm mỹ phải được cấp phép khám bệnh, chữa bệnh có danh mục phạm vi hoạt động tương ứng. Tất cả các khâu từ quảng cáo đến thực hiện dịch vụ đều được quản lý nghiêm ngặt theo quy định pháp luật.
Tuy nhiên, theo thông tin PV Kiến Thức tìm hiểu, VTM Quốc tế Linh Anh (thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh) chỉ có giấy phép hoạt động lĩnh vực chăm sóc da. Cụ thể, doanh nghiệp này được Sở Y tế TP HCM cấp Giấy phép hoạt động vào ngày 3/1/2019 về chuyên khoa da liễu, do bác sĩ Vũ Thị Như Mai chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.
VTM Quoc te Linh Anh tiep tuc nang mui, nang nguc khong phep... Ai “chong lung“?-Hinh-2
 VTM Quốc tế Linh Anh chỉ có giấy phép hoạt động là Phòng khám da liễu.
Sở Y tế TP HCM nói gì?
Trước sự việc nói trên, Kiến Thức đã đề nghị Sở Y tế TP HCM vào cuộc xác minh, làm rõ những sai phạm tại VTM Quốc tế Linh Anh. Đến gần cuối tháng 5/2019, Sở Y tế TP có công văn trả lời, cho biết đã kiểm tra, làm việc với VTM Quốc tế Linh Anh. Theo đó, qua kiểm tra, VTM Quốc tế Linh Anh đã cung cấp Giấy phép hoạt động phòng khám chuyên khoa da liễu số 07338/HCM-GPHĐ.
Đồng thời, Sở Y tế cho biết đang tổng hợp hồ sơ pháp lý làm căn cứ xem xét, xử lý vi phạm đối với cơ sở trên theo đúng quy định pháp luật. Sở Y tế cũng khẳng định tiếp tục chỉ đạo các bộ phận chuyên môn phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện các chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực Y tế theo quy định pháp luật.
VTM Quoc te Linh Anh tiep tuc nang mui, nang nguc khong phep... Ai “chong lung“?-Hinh-3
Trong khi Kiến Thức đang chờ kết quả xử lý vi phạm đối với VTM Quốc tế Linh Anh thì mới đây, Quyền Chánh Thanh tra Sở Y tế TP ký công văn đề nghị PV hỗ trợ cung cấp thêm các thông tin có liên quan đến việc vi phạm trong quá trình hoạt động của VTM Quốc tế Linh Anh. 
Sau gần nửa năm, bạn đọc Kiến Thức chờ thông tin kết quả “tổng hợp hồ sơ pháp lý làm căn cứ xem xét, xử lý vi phạm đối với cơ sở trên theo đúng quy định pháp luật” của Sở Y tế, thì mới đây, ngày 25/9, báo điện tử Kiến Thức lại nhận được công văn (lần 2) do Quyền Chánh Thanh tra Sở Y tế Nguyễn Mạnh Cường ký, đề nghị PV hỗ trợ cung cấp thêm các thông tin có liên quan đến việc vi phạm trong quá trình hoạt động của VTM Quốc tế Linh Anh.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Vũ Sơn