Vứt vỏ dưa chuột vào góc nhà, điều kinh ngạc sẽ xảy ra

Google News

Chắc bạn không thể ngờ vỏ dưa chuột đem lại lợi ích bất ngờ như thế này.

Gián là loại sinh vật đáng ghét, thường xuyên xuất hiện trong nhà, khiến chúng ta khó chịu. Loài động vật này sinh sản rất nhanh và thường ẩn nấp ở những nơi mà con người khó phát hiện ra.
Tuy nhiên, để đuổi gián ra khỏi nhà không hề khó. Bạn chỉ cần vài miếng vỏ dưa chuột là được.
Cách làm rất đơn giản. Bạn đặt khoảng 3 miếng vỏ dưa chuột vào những ngóc ngách nhà. Lũ gián chẳng bao giờ dám xuất hiện trước mặt bạn nữa.
Vut vo dua chuot vao goc nha, dieu kinh ngac se xay ra
Ảnh minh họa. 
Ngoài sử dụng vỏ dưa chuột, bạn có thể đuổi gián bằng những nguyên liệu tự nhiên, có sẵn trong nhà.
Sử dụng nước chanh
Vắt nước cốt chanh hòa chung với nước lã và cho bình, xịt ở mọi ngóc ngách mà gián lui tới để xua đuổi hạn chế sự quay lại của chúng.
Cà phê nghiền
Mùi thơm của cà phê thu hút gián và một số chuyên gia cho rằng caffeine trong cà phê có thể giết chết gián.
Bạn chỉ cần nghiền cà phê rồi trộn với nước trong một cái bát. Sau đó chia nhỏ hỗn hợp này vào những chiếc lọ nhỏ. Lũ gián sẽ bị thu hút bởi thứ mùi này nên sẽ chui vào trong lọ và có thể chết trong đó.
Lá dứa
Lá dứa được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn. Nó cũng được dùng như thuốc chống gián. Cắt một lá dứa và buộc chúng lại, đặt xung quanh tủ, ngăn kéo, dưới bàn ăn, phòng, tủ quần áo vừa để đuổi gián vừa giữ cho ngôi nhà của bạn có mùi thơm phức.
Ớt, tỏi và hành tây
Cho một ít tỏi nghiền nát, một củ hành tây nghiền và một muỗng cà phê ớt vào nồi nước sôi. Sau đó dùng nước này để xịt mọi ngóc ngách trong nhà, gián sẽ không dám tới gần.
Vỏ cam, vỏ chanh
Phơi vỏ cam và vỏ chanh cho khô, để ở tủ bếp, hoặc đốt vỏ cam chanh khô. Ngôi nhà của bạn không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn có thể đuổi được loài gián hiệu quả.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp