Xót xa khi nhìn người yêu cũ đờ đẫn ôm chiếc bụng bầu giả

Google News

Không thể tin trong vài năm, cô ấy đã xảy ra quá nhiều biến cố. Đau lòng hơn, chính tôi cũng là một trong những người đã ruồng bỏ cô ấy.

Tôi biết dù lúc này mình có nói gì và làm gì cũng chẳng thể bù đắp chuyện quá khứ. Chỉ hy vọng có một hướng nào đó để tôi giúp người yêu cũ , bởi vì tôi mà cô ấy khổ quá nhiều.

Trước khi đến với vợ, tôi đã có quan hệ tình cảm với một cô gái. Thú thật ngày ấy, chúng tôi vẫn còn là sinh viên nên mọi chuyện đều không thể rõ ràng. Chưa kể càng yêu lâu, tôi càng cảm thấy tình cảm giữa cả hai phai nhạt dần.

Sau khi ra trường đi làm, tôi dần nhận ra mình phải tập trung vào sự nghiệp thay vì suốt ngày yêu đương. Vậy là chúng tôi chia tay, được hai tuần sau thì cô ấy đòi quay lại. Lúc đó tôi không hỏi kỹ lý do, chỉ muốn chia tay nên quyết định im lặng.

Thời gian sau, tôi nghe chuyện từ một người bạn nói người yêu cũ đã về quê nên đinh ninh chuyện được giải quyết ổn thỏa. Bẵng đi vài năm, tôi cũng tìm được một người vợ biết điều và hết lòng vun vén cho gia đình. Chúng tôi có với nhau hai đứa con, cuộc sống thoải mái và rất hạnh phúc.

Xot xa khi nhin nguoi yeu cu do dan om chiec bung bau gia

Thấy cảnh tượng ấy, tôi không kìm được lòng nên bỏ chạy. (Ảnh minh họa)

Một tháng trước, tôi cùng các bạn tổ chức buổi họp mặt sinh viên trong khóa. Tôi đã rất mong chờ sự có mặt của người yêu cũ, nói đúng hơn, tôi tò mò không biết cô ấy ra sao sau khi chia tay tôi.

Tiệc sắp tàn vẫn không thấy cô ấy xuất hiện. Tôi tiếp cận một cô bạn thân từ thời đại học của người yêu cũ để hỏi chuyện, không ngờ những gì cô ấy trải qua mấy năm nay thật kinh khủng.

Chia tay tôi, cô ấy về quê sống cùng gia đình. Tiếc rằng sau đó, cô ấy không mở lòng với ai, tâm trạng lúc nào cũng u uất. Một năm trước, bố lại bệnh nặng qua đời. Vì quá đau khổ nên cũng hoá điên dại, chẳng còn tỉnh táo nữa. Nghe kể về người yêu cũ, tôi vừa xót xa vừa sững sờ.

Hai ngày trước, tôi về quê thăm cô ấy. Lúc đến nơi, tôi thấy người con gái mình từng yêu ngồi trên bậc thềm, tay ôm chiếc bụng to. Khi tôi còn đang bất ngờ thì cô ấy rút đống vải trong bụng ra rồi cười ngặt nghẽo. Đúng lúc ấy thì mẹ cô ấy từ trong nhà bước ra, miệng quát tháo ầm ĩ. Thấy cảnh tượng ấy, tôi không kìm được lòng nên bỏ chạy.

Trở về nhà, tôi cứ trăn trở mãi mọi người ạ. Tôi muốn giúp người yêu cũ vì ít nhiều cả hai cũng từng có tình nghĩa. Chỉ là không biết phải nói sao cho vợ hiểu và cảm thông, mọi người có thể cho tôi vài lời khuyên để tôi nói chuyện với vợ không ạ, tôi nên làm gì bây giờ.

Theo PV/Báo Tổ Quốc