Xuất hiện dấu hiệu này chứng tỏ tuyến tiền liệt đang “kêu cứu”

Google News

Những điều bất thường xuất hiện trong cơ thể nam giới dưới đây là dấu hiệu cảnh báo vấn đề với tuyến tiền liệt, bạn cần đi khám kiểm tra sớm nhé!

Dấu hiệu của bệnh viêm tiền liệt tuyến
Buồn đi tiểu cấp, số lần tăng lên
Nếu nam giới thường xuyên rơi vào tình trạng đi tiểu cấp, mót tiểu, luôn muốn đi vệ sinh... là những dấu hiệu chủ yếu liên quan đến các tổn thương ở tuyến tiền liệt.
Nếu bạn nhận thấy những tín hiệu bất thường này, bạn cần điều trị kịp thời các tổn thương ở tuyến tiền liệt để ngăn chặn tuyến tiền liệt bị rắc rối nặng hơn.
Suy giảm chức năng tình dục
Nếu bạn thấy rằng chức năng tình dục của bạn đang suy giảm trong một thời gian ngắn, dễ bị mất ham muốn, đau khi xuất tinh... thì bạn cần hết sức chú ý, vì điều này có thể liên quan đến các tổn thương ở tuyến tiền liệt.
Khi các triệu chứng viêm xảy ra ở tuyến tiền liệt, khả năng tình dục của nam giới cũng sẽ bị ảnh hưởng. Trong trường hợp nghiêm trọng, sẽ dẫn đến sự thờ ơ về cảm xúc tình dục và có thể bị xuất tinh sớm. Do vậy, bạn cần kiểm tra tuyến tiền liệt kịp thời để xem có vấn đề gì về sức khỏe không.
Xuat hien dau hieu nay chung to tuyen tien liet dang “keu cuu”
 
Bị đau khi đi tiểu
Trong trường hợp bình thường, cơ thể con người không cảm thấy đau cục bộ khi bài tiết nước tiểu. Tuy nhiên, khi có vấn đề về sức khỏe ở khu vực tuyến tiền liệt, tại thời điểm này, tuyến tiền liệt bị viêm, hoặc phì đại cục bộ, có thể gây tổn thương cho các mô và dây thần kinh xung quanh.
Tại thời điểm này, nam giới có thể cảm thấy đau cục bộ trong quá trình bài tiết nước tiểu. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy đau buốt khi đi tiểu, cần phải hết sức chú ý đến tín hiệu này, kịp thời thực hiện các biện pháp điều trị hợp lý cho các tổn thương của tuyến tiền liệt.
Đi tiểu bất thường
Sau khi xảy ra tổn thương ở vị trí tuyến tiền liệt, bệnh nhân sẽ nhận thấy nhiều triệu chứng bất thường khi đi tiểu. Bạn cần được điều trị càng sớm càng tốt để cải thiện và ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng hơn.
Bệnh viêm tiền liệt tuyến có nguy hiểm không?
- Nguy cơ mắc các bệnh lý về niệu đạo, vì khi viêm tuyến tiền liệt sẽ khiến bàng quang chịu áp lực. Khi đó nước tiểu không kịp bài tiết khiến lượng vi khuẩn ở nước tiểu tăng lên và gây ra tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu. Lâu dần ảnh hưởng đến chức năng của thận và sức khỏe người bệnh.
- Tuyến tiền liệt có nhiệm vụ sản xuất ra tinh dịch, khi bộ phận này bị viêm nhiễm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản sinh cũng như làm giảm chất lượng tinh trùng. Một số trường hợp viêm nhiễm nặng có thể hiếm muộn hoặc vô sinh.
Trường hợp viêm tiền liệt tuyến do vi khuẩn là điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào máu, gây nhiễm trùng máu, viêm nội mạc cơ tim, viêm tinh hoàn.
- Các tổn thương viêm tiền liệt tuyến sẽ phát triển thành các u xơ, dẫn đến xơ cứng bàng quang, chặn lại sự co bóp gây nên hiện tượng chảy mủ, chảy máu kèm nước tiểu, là tiền đề cho các bệnh lý như ung thư tiền liệt tuyến.
Nếu xuất hiện những dấu hiệu trên, hãy đến các cơ sở y tế để thăm khám trước khi đưa ra quyết định chữa bệnh.
Thảo Nguyên