Yêu và hạ cố để yêu, rất khác nhau

Google News

Đàn ông tự trọng, dù yêu đến mấy cũng không ai có thể chịu nổi loại phụ nữ mở mồm ra là: “Nhiều thằng hơn anh, nhưng tôi lại lấy anh...”.

Một lần, vợ tôi hẹn mấy cô bạn thời sinh viên tụ tập và rủ tôi đi cùng. Nàng muốn tôi làm quen với đám bạn của nàng và “chém gió” cho vui.
Chúng tôi hẹn nhau ở một quán lẩu. Bạn vợ tôi cũng giống vợ tôi, nghĩa là cô nào cũng xinh đẹp đáng yêu, chuyện trò hồn nhiên cởi mở, rất vui.
Một trong số các cô xinh đẹp đó, có một diễn viên múa. Vốn thuở nhỏ tôi sống ở khu văn công, gần trường múa nên biết khá nhiều về con gái trường múa. Vì vậy, gặp cô như gặp lại người thân, tôi “chém gió” tung trời.
Thật ra thì tính tôi cứ có gái đẹp là tôi “chém”, nhưng lần này tôi gặp phải kỳ phùng địch thủ. Tôi nói như máy khâu, nhưng chỉ là máy khâu quay tay (là loại máy khâu quay bằng tay ấy, đừng liên tưởng lung tung) Trung Quốc, còn người đẹp diễn viên múa thì nói như máy khâu Sanh Gie (Singer) của Mỹ. Nghĩa là nàng nói như thia lia, nói liên hồi kỳ trận và tôi hoàn toàn thúc thủ.
Điều đặc biệt là, dù ngồi với các bạn gái, nhưng câu chuyện của nàng như hướng tới tôi, người đàn ông duy nhất trong bữa tiệc, dường như nàng muốn thể hiện với tôi thì phải.
Nàng chém thế “lày”:
- Anh biết không, một lần em dọn quần áo, đóng va-li sẵn sàng, thằng chồng em đi chơi về, nó hốt hoảng hỏi em đi đâu. Em bảo tôi đi đâu kệ tôi, nhưng tôi sẽ đi luôn, đi mãi mãi. Bởi vì, chỉ cần tôi ra khỏi nhà này, có hàng trăm đàn ông tốt hơn anh, giàu có hơn anh, chiều chuộng tôi hơn anh, sẵn sàng phục vụ tôi cả đời. Anh có nhớ trước khi yêu anh, quanh tôi có bao nhiêu đàn ông không? Và họ hơn anh, hơn anh rất nhiều, toàn tài năng, trí thức, đại gia… Vậy mà tôi lại lấy anh, thì anh phải biết tôi đã hy sinh thế nào! Nhưng anh không biết trân trọng tôi, nên giờ tôi đi... Thế là anh biết không, nó xin lỗi em, van xin em đừng đi. Em mới đặt một số điều kiện, bắt nó hứa phải thực hiện em mới ở lại...”.
Tôi hơi choáng, còn đám bạn gái vợ tôi chỉ mỉm cười.
Sau bữa tiệc, tôi bảo vợ:
- Anh đoán rằng, cô nàng diễn viên múa xinh đẹp bạn em sẽ lấy tám thằng chồng và cũng bỏ tám thằng chồng, bởi vì nàng tinh vi tinh tướng, cao siêu thế này, chỉ nên ở một mình thôi. Đàn ông tự trọng, dù yêu đến mấy cũng không ai có thể chịu nổi loại phụ nữ mở mồm ra là: “Nhiều thằng hơn anh, nhưng tôi lại lấy anh...”. Giời ạ! Sao không đi mà lấy những thằng đó đê!
Các bạn phụ nữ yêu quý!
Tôi đọc từ một nhà văn nào đó viết rất hay rằng: “Có sự khác nhau giữa yêu và hạ cố để yêu”, và cũng rất khác nhau giữa “phụ nữ đẹp và phụ nữ nghĩ rằng mình đẹp”.
Người phụ nữ đẹp đương nhiên có sức quyến rũ, còn người phụ nữ tưởng rằng mình đẹp thì ôi thôi, vô duyên không chịu nổi.
Yêu thật lòng thì đối tượng yêu của mình là nhất. Niềm hãnh diện của người đàn ông khi được xem là ông hoàng đối với người yêu, cũng y hệt niềm hãnh diện của người phụ nữ được xem là bà hoàng trong mắt người tình. Và, những cặp nhân tình coi nhau là ông hoàng bà chúa của mình, họ không thể rời bỏ được nhau.
Làm sao tôi có thể rời bỏ được vị trí ông hoàng của mình chứ, khi chỉ bên cạnh vợ tôi, tôi mới có vị trí đó. Cho nên, yêu nhau người này là nhất với người kia, không kẻ nào có thể so sánh được.
Bởi vậy, sự khác nhau giữa yêu và hạ cố để yêu là một trời một vực, nói chính xác hơn, cái gọi là “hạ cố để yêu” tức là chả yêu đương gì sất. Trong tình yêu, đối tượng yêu của mình là nhất, còn tinh vi tinh tướng kiểu không lấy anh/ cô thì tôi có cả tỷ thằng/ con hơn anh/ cô... thì tốt nhất nên ly hôn cho rảnh.
Yeu va ha co de yeu, rat khac nhau
Ảnh minh họa 
Rất tiếc các thể loại phụ nữ kiểu như tôi vừa kể trên, lại không hề ít. Tinh tướng xong bị thằng chồng nó tẩn cho, thế là “bi kịch đời em là dính với lũ đàn ông khốn nạn, ôi hồng nhan bạc phận”.
Tương tự, đàn ông tinh vi kiểu như vậy cũng đông chả kém!
Hôm ấy, sau khi nghe tôi “chì chiết” về tính cách cô bạn mình, vợ tôi lại kể:
“Nó không có đến tám đời chồng như anh nghĩ đâu, ngoa ngoắt vừa thôi! Nó kết hôn chính thức ba lần, ly hôn ba lần, hiện sống một mình. Điều thú vị là, ba ông chồng cũ của nó hiện đang là chồng của ba trong số các cô bạn của nó. Thế mới lạ!”.
Tôi ngẫm nghĩ, chắc mấy ông chồng đó đều là những tay được rèn luyện thử thách nên rất có giá và những người bạn của cô ấy biết rất rõ điều đó, nên họ chớp cơ hội ngay. Vàng mười đương nhiên là của quý rồi!
Theo Phunuonline