3 loại thịt cho không cũng đừng lấy kẻo gặp họa sát thân

Google News

Nếu bạn nhìn thấy 3 loại thịt bò dưới đây thì đừng bao giờ chọn mua dù có rẻ như cho không bởi dễ gây ngộ độc, nhập viện có ngày.

Món thịt bò là loại thực phẩm ưa chuộng của nhiều gia đình bởi nó chứa nhiều sát, vitamin, tốt cho sức khỏe của ocn người. Đồng thời  từ thịt bò có thể làm ra nhiều món ăn khác nhau và đa dạng. Nhưng hiện tại trên thị trường xuất hiện không ít loại thịt bò kém chất lượng, bò bị bơm nước không tốt cho sức khỏe của con người.

Các chuyên dinh dưỡng gia cảnh báo, việc bơm nước vào trâu, bò sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển làm mất an toàn vệ sinh thực phẩm dễ gây ngộ độc dẫn tới đau bụng, tiêu chảy, hoa mắt, nôn mửa… Đồng thời, hành động này cũng sẽ làm cho hàm lượng dinh dưỡng của thịt cũng thay đổi do bị phá vỡ tổ chức cấu trúc cơ thịt giảm đi dinh đững.

Thịt bò có dịch rỉ màu vàng

Nếu như bạn đi mua thịt bò và thấy rằng phần thịt bò không còn đỏ tươi mà tiết ra nhiều dịch nhày có màu vàng thì nên tránh xa. Bởi miếng thịt bò này đã bị vi khuẩn xâm nhập do để quá lâu nên màu sắc của thịt đã bị ôi thiu không còn tươi hồng nữa. Nếu như bạn vẫn tham rẻ mua loại thịt này về dễ bị ngộ độc thực phẩm, món ăn không còn thơm ngon giàu dinh dưỡng như bạn đầu, dễ rước bệnh vào người.

3 loai thit cho khong cung dung lay keo gap hoa sat than

Thịt bò chết bệnh

Thịt bò có độ đàn hồi kém

Một khi món thịt bò đã bị các tiểu thương bơm nước có màu sắc không đều, không đỏ tươi tự nhiên. Thịt bị rỉ dịch. Khi ấn ngón tay vào thịt không thấy dẻo, không có độ đàn hồi hoặc đàn hồi kém. Khi xắt thịt thì miếng thịt không dính sao, lúc nấu thì thịt co lại, chảy nhiều nước, thịt ngót hơn so với bình thường. Mẹo nhận biết này cũng được các bà nội trợ cũng chia sẻ trên các diễn đàn.

Ngoài ra, khi bạn nhìn vào miếng thịt bị bơm nước sẽ ướt và nhoáng nước hơn rất nhiều. Đồng thời, nếu như bạn dùng tay ấn vào thịt bò sẽ thấy nước bị rỉ ra có thể cảm nhận được đôi chút.

Thịt bò có những hạt gạo nhỏ, mùi lạ

Khi bạn nhìn thấy miếng thịt bò có những hạt gạo nhỏ, và ngửi mùi thịt có mùi lạ hoặc mùi thuốc kháng sinh thì không nên mua. Bởi những con bò này đã chết vì bệnh dịch không được khỏe mạnh tươi ngon. Nếu bạn ăn phải loại thịt bò này dễ gây bệnh cực kỳ nguy hiểm.

3 loai thit cho khong cung dung lay keo gap hoa sat than-Hinh-2

Không nên chọn những loại thịt bò này

Nếu muốn mua thịt bò ngon bạn hãy dùng tay và ấn vào thịt có sự đàn hồi tốt, sờ vào thịt không lạnh. Mà nếu là thịt bò để lạnh sẽ biết ngay, khi để ra ngoài những phần thịt tiếp xúc với không khí sẽ có màu tái, nhìn là thấy và sờ vào giữa miếng thịt thấy lạnh tay.

Một miếng thịt bò ngon thì miếng thịt khô mịn, thớ thịt nhỏ, có ánh màu sáng, sờ tay có độ dẻo dính. Khi thái, miếng thịt thường dính dao.

Theo Khoevadep