3 ngành nghề nghe tên rất kêu nhưng cực kỳ khó xin việc

Google News

Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn ngành nghề trong tương lai làm sao cho phù hợp, thì hãy thử tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!

3 ngành nghề nghe tên rất kêu nhưng khó xin việc

Các ngành mỹ thuật: Các sinh viên chọn chuyên ngành mỹ thuật thường chỉ để trở thành một họa sĩ. Tuy nhiên, lý tưởng thì đẹp đẽ, thực tế đôi khi phũ phàng không như mơ ước. Hàng năm, có hàng trăm nghìn sinh viên đại học được đào tạo bởi các học viện mỹ thuật các cấp, nhưng chỉ một số ít trong số họ có thể trở thành họa sĩ và có thể sống được với nghề mà mình theo đuổi. Một thực tế phũ phàng là nhiều sinh viên nghệ thuật chọn chuyển đổi nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp. Quá khó để thành công trong ngành nghệ thuật. Bạn không chỉ cần sự chăm chỉ, tài năng mà còn cần cả sự may mắn.

Chuyên ngành Tâm lý học: Nhịp độ làm việc và cuộc sống của con người hiện đại ngày càng nhanh, các vấn đề tâm lý khác nhau nối tiếp nhau xuất hiện, chính vì vậy triển vọng của Tâm lý học đang dần trở nên lạc quan. Trong đời sống tinh thần thì tâm lý học chắc chắn có một vai trò nào đó, nhưng ở nước ta hiện tại không có nhiều công việc cho ngành tâm lý học, nên sinh viên những ngành học này ra trường rất khó tìm được việc làm đúng chuyên môn mình đã học. Chính vì vậy, đây chính là một trong những ngành nghề không thịnh hành. 

3 nganh nghe nghe ten rat keu nhung cuc ky kho xin viec

Chuyên ngành khảo cổ học, lịch sử: Nhiều người quan tâm đến việc khám phá lịch sử bởi nó cho con người ta những kiến thức vô cùng lý thú. Tuy nhiên, có hứng thú là một chuyện, thực sự dựa vào chuyên ngành khảo cổ, lịch sử để tìm việc là rất khó. Đặc biệt nếu bạn tốt nghiệp đại học, về cơ bản rất khó tìm được việc làm với mức độ phù hợp cao hơn. Nghiên cứu lịch sử là một việc làm đầy khó khăn, thách thức. Đặc biệt, trong thời buổi khó khăn như hiện nay, không ít cử nhân thạc sĩ  thuộc những ngành nghề này cũng buộc phải làm các công việc khác để mưu sinh bởi vì không có việc làm, thất nghiệp là rất nhiều.

3 nghề nghe tên chẳng ai muốn làm nhưng lại không lo thất nghiệp

Ngành công nghệ thực phẩm: Đời sống con người dần cải thiện, nhu cầu và mong muốn ngày càng tăng lên đặc biệt rất nhiều thông tin vê thực phẩm bẩn, thực phẩm giả khiến dư luận hoang mang. Chính vì vậy sử dụng các thực phẩm sạch, an toàn đang là nhu cầu, mong muốn của rất nhiều người dân.

Bên cạnh đó, ngoài việc cung cấp thực phẩm sạch cho tiêu dùng trong nước, thì vấn đề xuất khẩu thực phẩm sạch ra nước ngoài cũng được đẩy mạnh. Chính vì vậy, đây chính là lý do ngành công nghệ thực phẩm đang “khát” nhân lực trong hiện tại và tương lai.

3 nganh nghe nghe ten rat keu nhung cuc ky kho xin viec-Hinh-2

Ngành diều dưỡng, chăm sóc: Nếu bạn đang thắc mắc ngành nào thiếu nhân lực trong tương lai thì có lẽ ngành điều dưỡng là một trong số những ngành đó.

Hầu hết chúng ta đều biết rằng điện đóng vai trò rất lớn đối với mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực hiện nay. Không thể phủ nhận vai trò của ngành diều dưỡng trong cuộc sống hiện đại này khi con người ngày càng có ít thời gian chăm sóc cho cha mẹ, người thân lớn tuổi, bệnh tật của mình.

Trong thời đại hiện nay ai cũng muốn làm những ngành nghề cao sang, không vất vả nên mặc dù số lượng sinh viên tốt nghiệp ra trường rất nhiều. Nhưng sinh viên ngành điều dưỡng lại vô cùng ít. Chính vì vậy, nhu cầu về nhân lực thuộc ngành nghề này vô cùng khan hiếm trong tương lai, hầu hết các sinh viên ra trường đều có việc làm với thu nhập khá ổn định. 

Theo Min Min/Khoevadep