4 mẹo tiết kiệm điện cho tủ lạnh, kiểu gì cũng giảm được nửa tiền hóa đơn

Google News

Với mẹo nhỏ dưới đây khiến cho bạn dễ dàng tiết kiệm được điện cho tủ lạnh của nhà mình ít tốn kém hơn.

Đặt tủ lạnh vào chỗ thoáng mát
Nếu bạn muốn cho tủ lạnh giảm bớt tiền điện thì nên đặt tủ lạnh ở nơi thông thoáng, không đặt tủ lạnh ở nhưng nơi bí bách thiếu thoáng mát. Không đặt tủ lạnh ở nơi sát tường quá mức khiến cho tủ lạnh luôn nóng vừa tốn điện vừa khiến tủ lạnh chóng hỏng bởi không có chỗ tỏa nhiệt.
Khi bạn đặt tủ lạnh ở nơi bí không thoáng mát tỏa nhiệt sẽ khiến nhiệt độ xung quanh truyền vào tủ lạnh nhiều sẽ ảnh hưởng khả năng tản nhiệt, điện hao nhiều hơn.
Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý
Khi bạn muốn tiết kiệm điện cho tủ lạnh thì không nên đặt thực phẩm trữ lạnh trong tủ vừa đủ và nên điều chỉnh cấp độ làm lạnh ở mức trung bình hoặc thấp sẽ tiết kiệm điện hơn.
4 meo tiet kiem dien cho tu lanh, kieu gi cung giam duoc nua tien hoa don
Ảnh minh họa. 
Theo các chuyên gia kỹ thuật thì tủ lạnh nên để nhiệt độ ở mức 7-8ºC là đạt, không cần thiết điều chỉnh độ lạnh tối đa bởi như vậy sẽ tốn điện và khiến cho tủ lạnh hoạt động nhiều dễ hư hỏng.
Cất giữ thực phẩm đúng cách
Theo các chuyên gia kỹ thuật thì các gia đình không nên để đồ quá chật trong tủ lạnh. Các bà nội trợ hãy để các thứ ngăn nắp và có khe hở để luồng khí lạnh được lưu thông giúp lượng điện tiêu hao được hạn chế đi rất nhiều.
Ngoài ra, bạn nên thường xuyên đặt đá hoặc thực phẩm đông lạnh vào ngăn mát để giữ lạnh khiến cho tủ lạnh tiết kiệm được nhiều điện năng. 
Không nhét nhiều thức ăn vào tủ
Khi bạn dùng tủ lạnh bạn không nên lưu giữ nhiều phẩm trữ lạnh nhiều, chừa các khoảng cách để khí lạnh đối lưu, lượng điện hao tổn giảm xuống khiến bạn dễ dàng tiết kiệm điện năng cho bản thân.
Khi bạn dùng tủ lạnh nên đặt lượng thức ăn vừa đủ không nên cho quá nhiều hoặc thổi hơi lạnh, bởi tính dẫn lạnh của kim loại nhanh hơn khiến điện dễ bị tiêu hao.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp