5 bí mật về hàng miễn thuế không nhân viên nào dám tiết lộ

Google News

Chắc hẳn bạn sẽ có cái nhìn khác khi mua sản phẩm ở cửa hàng miễn thuế sau khi đọc bài viết này đấy!

Đối với rất nhiều người trong số chúng ta, dòng chữ “Duty Free - Hàng miễn thuế” đồng nghĩa với việc chúng sẽ có giá rẻ hơn so với các cửa hàng chính hãng.

Trong nhiều trường hợp điều này là chính xác bởi các cửa hàng trong sân bay được miễn thuế và giá cả của sản phẩm từ đó sẽ giảm xuống.

5 bi mat ve hang mien thue khong nhan vien nao dam tiet lo

Tuy nhiên, sự thật không hẳn thế bởi có trường hợp, sản phẩm miễn thuế lại cao hơn ngoài thị trường.

Vậy thì liệu hàng miễn thuế có xứng đáng để bạn dốc hết tiền túi ra mua hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bí mật về hàng miễn thuế mà không nhân viên nào dám tiết lộ với bạn để đưa ra lựa chọn đúng đắn và sáng suốt nhất.

1. Không phải lúc nào sản phẩm trong cửa hàng miễn thuế cũng rẻ hơn ngoài thị trường

Đúng là các cửa hàng trong sân bay không phải đóng thuế sản phẩm nhưng bạn cũng nên nhớ rằng chi phí thuê mặt bằng tại đây rất cao, vì đôi lúc nó còn vượt qua cả số tiền thuế chủ cửa hàng được giảm. Chính vì lý do này mà nhiều lúc giá cả hàng miễn thuế lại cao hơn hẳn so với khi bạn mua ở cửa hàng bên ngoài. Chẳng hạn:

Tại các cửa hàng chính hãng, giá gốc 1 chai nước hoa Lancôme’s Trésor in Love này là $84 (loại 75ml - khoảng 1,9 triệu) nhưng tại sân bay New York nó lại có giá $82 (khoảng 1,8 triệu), ở Dubai là $114 (2,5 triệu) và ở Tokyo là $73 (khoảng 1,6 triệu).

5 bi mat ve hang mien thue khong nhan vien nao dam tiet lo-Hinh-2

Còn với chai nước hoa Flora by Gucci này thì giá chính thức trên web là $119 (2,7 triệu), tuy nhiên ở sân bay Amsterdam nó lại có giá $145 (khoảng 3,2 triệu) và ở Delhi là $107 (2,4 triệu).

2. Đôi khi hàng miễn thuế lại được nhập từ cửa hàng chính hãng

Rất nhiều người cho rằng hàng miễn thuế luôn là hàng thật được nhập thẳng từ nhà sản xuất, chứ không thật giả bất phân như trong các cửa hàng mang tiếng là chính hãng.

Tuy nhiên điều mà họ không biết là trong không ít trường hợp, sản phẩm tại các cửa hàng miễn thuế là do nhà sản xuất cung cấp đến các cửa hàng chính hãng rồi sau đó mới được vận chuyển ra sân bay.

Hay nói đơn giản, thì sản phẩm hàng miễn thuế cũng không khác gì sản phẩm ở cửa hàng chính hãng cả.

5 bi mat ve hang mien thue khong nhan vien nao dam tiet lo-Hinh-3

3. Không phải nhân viên bán hàng nào cũng chuyên nghiệp

Ai cũng nghĩ rằng chỉ có nhân viên bán hàng chuyên nghiệp mới được tuyển dụng vào các cửa hàng miễn thuế ở sân bay, nhưng thật tiếc là sự thật không phải thế.

Trên thực tế, nhân viên bán hàng ở sân bay cũng chỉ là những người được tuyển dụng tại thành phố, thị trấn gần sân bay nhất và họ cũng chẳng kiếm được "bộn tiền" hơn các nhân viên khác đâu.

Bởi mặt hàng không được phong phú, khách mua cũng vừa phải nên doanh thu họ nhận được sẽ kém hơn so với đồng nghiệp bán hàng ở các cửa hàng chính hãng.

4. Khách hàng dễ bị dụ dỗ mua những thứ không cần ở hàng miễn thuế

Theo số liệu thống kê cho thấy, khách mua ở các cửa hàng miễn thuế thường hào phóng hơn hẳn, nhiều người thậm chí còn mua với số lượng lớn rượu, thuốc lá và nước hoa để dùng dần vì chúng không bị đánh thuế. Còn các món hàng còn lại, họ sẽ lựa chọn tỉ mẩn và kỹ lưỡng lắm.

5. Hãy luôn luôn là người tiêu dùng thông minh

5 bi mat ve hang mien thue khong nhan vien nao dam tiet lo-Hinh-4

Có thể sau khi đọc xong những bí mật trên, bạn sẽ trở nên ngần ngại hơn khi mua hàng miễn thuế ở sân bay, nhưng thực ra thì bạn vẫn có thể tiết kiệm tiền tại các cửa hàng ở sân bay, chỉ cần ghi nhớ hai yếu tố quyết định giá sản phẩm: địa điểm cửa hàng và tỷ giá ngoại hối ở địa phương.

Nhìn chung, bạn sẽ được lợi nếu mua hàng điện tử ở châu Á, còn nếu ở Tây Âu thì nên chọn mua mỹ phẩm vì giá của chúng rẻ hơn so với các khu vực khác.

Để giúp tín đồ mua sắm, các nhà phân tích ở châu Âu đã liệt kê danh sách cho thấy, bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu tiền khi mua tại các cửa hàng miễn thuế ở nhiều quốc gia khác nhau so với giá bán tại cửa hàng:

- Sân bay Saint-Exupéry, Lyon, Pháp - 11,9%

- Sân bay Charles de Gaulle, Paris, Pháp - 11%

- Sân bay Schipol, Amsterdam, Hà Lan - 6%

- Sân bayFrankfurt, Đức - 5,6%

- Sân bay Gatwick, London, Anh - 5%

- Sân bay Barcelona, Tây Ban Nha - 5%

- Sân bay Barajas, Madrid, Tây Ban Nha - 4,7%

- Sân bay Fiumicino, Rome, Ý - 4,7%

- Sân bay Schönefeld, Berlin, Đức - 4,6%

Sau khi khám phá hết những bí mật này, bạn nhận ra rằng ngoài việc bất cẩn tiêu quá nhiều tiền vào hàng miễn thuế, bạn vẫn có thể tiết kiệm kha khá nếu biết cân nhắc sản phẩm mình muốn mua.

Hãy nhớ kiểm tra giá sản phẩm chính hãng trên web trước khi quyết định mua bất cứ món hàng miễn thuế nào nhé.

Theo Phụ Nữ Việt Nam