5 thứ đồ nội thất không nên mua vì chỉ tốn tiền

Google News

Có nhiều món đồ chúng ta thường mua khi ngẫu hứng, nhưng thực tế về lại không sử dụng, vứt không một chỗ rất phí tiền.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng có vài lần thích lên là đi mua một số thứ về nhưng sau đó lại bỏ không một chỗ. Hoặc một vài người thích làm đẹp cho căn nhà của mình cho nên đã không tiếc tiền mua những đồ vô cùng xa xỉ. Tuy nhiên, chúng lại không hề mang lại công dụng gì, bạn mua về hầu như chỉ vứt xó rồi để bụi bám bẩn, phủ mờ.

Để không mất tiền oan, chật nhà chật cửa, chúng ta nên cân nhắc kỹ trước khi mua những món đồ nội thất sau.

5 thu do noi that khong nen mua vi chi ton tien
 

Tủ kê đầu giường, bàn để đèn

Thường thì khi sắm giường mới thì nhiều gia đình quyết định mua thêm cả 1 chiếc tủ kê đầu giường, bàn để đèn cho “đủ bộ”. Tuy nhiên đây là đồ vật mua chỉ tốn tiền. Mua về cũng chỉ để trang trí cho đẹp chứ ít khi ta sử dụng đồ vật này.

Bạn thử nghĩ xem, bạn có thật sự muốn để đồ trong 1 chiếc tủ gỗ bé xíu trước giường? Thứ nhất là nó quá bé để cất đồ, thứ hai là nó không đủ an toàn, dần dần vì nó vô dụng, bạn sẽ thấy nó chật chỗ, thừa thãi.

Hơn nữa, không phải ai cũng có thói quen sử dụng đèn ngủ, đảm bảo chiếc bàn này chỉ được trưng dụng để đựng những thứ đồ vớ vẩn, ít khi bạn dọn dẹp chúng.

Trần thạch cao chiếu sáng

Nhiều gia đình hiện nay rất chuộng mẫu thiết kế trần thạch cao xung quanh trần nhà, có lắp đèn led để chiếu sáng

Thế nhưng, khi lắp một thời gian, gia chủ hầu hết hối hận vì thiết kế này khá là phí tiền, bởi lẽ những khe hở để bóng đèn vô tình trở thành hang ổ của muỗi gián, kiến…

Chưa kể tính về mặt kinh tế, tuổi thọ của bóng đèn led khá ngắn ngủi, bạn sẽ phải thay thường xuyên, rất tốn kém và bất tiện.

5 thu do noi that khong nen mua vi chi ton tien-Hinh-2
 

Lớp ga trải giường thứ hai

Khi đi mua ga trải giường, nhiều người thường nghe theo lời tư vấn của nhân viên bán hàng là mua thêm cả lớp ga trải giường thứ hai.

Tuy nhiên, đây rõ ràng là thứ quá thừa thãi, một giường chỉ cần có 1 lớp ga là đủ rồi, thêm 1 lớp ga nữa chẳng giúp ta ngủ ngon hơn chút nào, chỉ vất vả trong việc dọn vệ sinh hơn mà thôi.

Máy chạy bộ

Nếu đang phân vân có nên mua 1 chiếc máy chạy bộ về nhà hay không thì lời khuyên cho bạn là tuyệt đối ĐỪNG! Máy chạy bộ là 1 thiết bị có giá khá “chát”, việc bảo hành, sửa chữa cũng khá phức tạp, bất tiện và gây tốn kém vô cùng.

Hơn nữa, bạn có dám chắc khi mua máy về sẽ dễ nản chí, không thèm động vào máy hay không? Chẳng mấy chốc mà chiếc máy này bị bụi phủ mờ. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua nhé.

Nếu thích, bạn hoàn toàn có thể dành thời gian đến phòng tập, ở đó bạn tha hồ tập theo ý mình.

Đủ bộ tất cả các loại dao

Chị em nội trợ nào cũng mong có nhiều dao dĩa trong bếp cho đủ bộ, với suy nghĩ rằng làm gì cũng tiện, nhưng mà mua cả 1 bộ dao thì thật sự không cần thiết và rất tốn kém.

Nếu chẳng phải là là 1 đầu bếp chuyên nghiệp thì bạn không nên mua đầy đủ cả bộ dao mà phí tiền, bạn chỉ nên mua những loại dao cần thiết mà thôi. Đại loại như dao nhỡ dùng để thái rau hoàn toàn có thể gọt củ quả, đâu nhất thiết phải mua riêng?

Bạn thử nghĩ xem, nếu có 1 bộ sưu tập đủ các loại dao bạn có thể sử dụng hết hay không? Thậm chí, những chiếc dao không bao giờ được đụng đến này còn khiến cho diện tích khu để đồ gian bếp chật chội, lỉnh kỉnh hơn nhiều.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep