6 cầu thủ HAGL theo bầu Đức kinh doanh cà phê Ông Bầu

Google News

(Kiến Thức) - 6 cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai vừa trở thành những ông chủ nhỏ của quán cà phê flagship sang chảnh đầu tiên trong hệ thống Ông Bầu tại khu Cư Xá Bắc Hải (Quận 10,sTP.HCM).

6 cau thu HAGL theo bau Duc kinh doanh ca phe Ong Bau
 
Nghĩa cử đẹp của những ông bầu và cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai
Quán cà phê là căn biệt thự của bầu Hải nằm khép nép yên tĩnh trong khu Cư xá Bắc Hải. Vài năm trước, đây chính là nơi đóng quân của lứa cầu thủ nhí Học viện NutiFood JMG trước khi chuyển quân lên Hàm Rồng huấn luyện. Sau khi thành lập thương hiệu cà phê Ông Bầu, bầu Hải nảy sinh ý tưởng biến địa điểm này thành một quán cà phê “sang chảnh”.
6 cau thu HAGL theo bau Duc kinh doanh ca phe Ong Bau-Hinh-2
 
Nhớ những ngày đầu tiên khai trương cà phê Ông Bầu, chính bầu Đức đã sang sảng hứa hẹn sẽ nhượng thương quyền cho bất cứ cầu thủ nào tập làm kinh doanh. Bầu Hải ngồi cạnh bầu Đức gật gù không nói gì. Bỗng dưng vài tháng sau, ông chợt nảy sinh ý tưởng giao luôn cả quán cà phê sang nhất cho 6 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) làm chủ.
Tiền vệ Tuấn Anh vừa bất ngờ vừa sung sướng: “Lâu rồi, mình từng tập tành kinh doanh và... thất bại. Bây giờ, với sự hỗ trợ của chú Đức, chú Hải, mình và đồng đội thử sức bán cà phê. Quán đang có khách, có lãi, tụi mình hy vọng lợi nhuận ngày càng tăng để tụi mình có thêm tiền san sẻ với những mảnh đời chưa gặp thuận lợi trong cuộc sống”.
6 cau thu HAGL theo bau Duc kinh doanh ca phe Ong Bau-Hinh-3
 
Tiền đạo Văn Toàn – một “chuyên gia” thiện nguyện lặng lẽ của HAGL từng kêu gọi ủng hộ tiền tỉ cho đồng bào mùa dịch COVID-19, tâm sự thật lòng: “Đêm qua, tụi mình cũng vừa đá bóng từ thiện giúp người dân miền Trung bị lũ lụt. Còn với lợi nhuận ở quán Ông Bầu, tụi mình sẽ trích ra để cùng chung tay hỗ trợ các vận động viên khó khăn hay tham gia vào các chương trình thiện nguyện có ý nghĩa”.
Cách đây hai năm, Văn Toàn cũng chính là cầu thủ cầm phong bì tiền thưởng 40 triệu đồng sau khi đoạt giải thưởng Fair Play 2018 tặng cho nữ đồng nghiệp Thùy Trang, người ước mơ đoạt vàng SEA Games để kiếm tiền nuôi mẹ không may bị bệnh hiểm nghèo. Sau khi biết chuyện, bầu Hải đã rất cảm kích nghĩa cử đẹp, ông âm thầm tặng lại cho Văn Toàn và Thùy Trang mỗi cầu thủ 50 triệu đồng.
Văn Toàn, Tuấn Anh cũng vô cùng hăng hái đến ủng hộ Kiều Trinh, tuyển nữ ba lần đoạt Quả bóng vàng Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn được bầu Đức, bầu Hải và bầu Thắng “đỡ đầu” mở quán cà phê. Ngày khai trương, hai anh chàng nhiệt tình bưng bê phục vụ làm rộn ràng xóm nhỏ bên chung cư Ngô Quyền (Quận 5).
6 cau thu HAGL theo bau Duc kinh doanh ca phe Ong Bau-Hinh-4
 
Quán cà phê nhỏ, ý nghĩa lớn
Hay tin 6 cầu thủ trở thành ông chủ nhỏ, đông đảo bạn trẻ sáng 12-11 ngồi nhấm nháp cà phê và thưởng thức những món uống ngon lạ của quán flagship Ông Bầu. Họ trông ngóng các cầu thủ HAGL đến giao lưu và nhiều bạn cầm sẵn sổ tay, các vật dụng lưu niệm chờ thần tượng ký tặng.
Văn Thanh, Minh Vương, Tuấn Anh, Văn Toàn cùng đồng phục với áo thun vàng Ông Bầu vui vẻ ngồi ký sẵn những món quà là nón và áo giống mình cho các cổ động viên.
Văn Toàn chia sẻ: “Anh em mình thống nhất sẽ dành một phần lợi nhuận của tháng 11 để gửi tặng đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng bão lũ. Số tiền tuy không nhiều nhưng là tấm lòng của mọi người. Mình nghĩ với món quá nhỏ này, người dân miền Trung có thêm niềm tin và sự động viên để ổn định cuộc sống khi bão lũ qua đi”.
Tại buổi giao lưu, các “fan” được khuyến khích viết lời động viên dành tặng đồng bào miền Trung. Với mỗi lời động viên, cà phê Ông Bầu sẽ trích 16.000 đồng/lời chúc để gây quỹ “Đóng thuyền vượt bão” dành tặng cho đồng bào nơi đây.
Bên cạnh đó, các cầu thủ còn tổ chức bán những phần combo quà lưu niệm (cà phê, túi vải, bình nước) để kiếm tiền gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung. Trong khi Tuấn Anh, Văn Toàn đứng pha cà phê thành thạo bán không ngơi tay thì tiền vệ Minh Vương, Văn Thanh bán hàng như những nhân viên chuyên nghiệp. Khách hàng trật tự đứng xếp hàng kiên nhẫn chờ đến lượt mình...
Tuấn Anh bẽn lẽn chia sẻ mình và đồng đội rất hứng thú và tự tin với lần kinh doanh này bởi có bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải, 3 ông bầu thích làm “chuyện lạ” đứng sau hỗ trợ. “Mình mong muốn các quán cà phê nhỏ luôn mang một ý nghĩa lớn, không chỉ là nơi dành cho người yêu bóng đá mà còn giúp lan tỏa những giá trị sống theo đuổi đam mê và khát khao chiến thắng không ngừng”, Tuấn Anh nói.
Sau vài tháng mở chuỗi cà phê Ông Bầu, hiện trên cả nước đã xuất hiện gần 150 quán. Ai cũng biết, cứ mỗi ly cà phê bán ra, các ông bầu trích ra 1.000 đồng góp vào Quỹ phát triển tài năng trẻ Việt Nam. Ý nghĩa vô cùng! Tiếp bước tinh thần của các ông bầu, có doanh nhân ở quận 7 cứ nằng nặc mở một quán nhỏ tại nhà mình để dành tặng 50% lợi nhuận cho hoạt động từ thiện, cùng chia sẻ đến các hoàn cảnh khó khăn tại các vùng sâu vùng xa của tổ quốc.

Chia sẻ về quyết định chuyển nhượng “0 đồng” quán “sang chảnh” nhất hệ thống cho 6 ngôi sao bóng đá, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đồng Tâm, một trong ba nhà sáng lập thương hiệu Ông Bầu cho biết: “Đây là những chàng trai đầy nghị lực và đam mê bóng đá hết mình. Họ cũng chính là thế hệ vàng giúp bóng đá Việt Nam khẳng định vị thế trong những năm gần đây. Do đó chúng tôi muốn Ông Bầu sẽ là nơi giúp họ kết nối, truyền tải, chia sẻ đam mê bóng đá đến với những người hâm mộ”.

 
PV