Bà nội trợ kinh doanh đủ các loại bánh cúng Rằm tháng Giêng

Google News

Chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày rằm Tháng Giêng, để chuẩn bị cho ngày rằm quan trọng nhất năm nay, nhiều bà nội trợ đã tự tay làm những loại bánh để kinh doanh ngày rằm.

Mới đây, trên facebook P.A.N đã đăng tải rất nhiều loại bánh thơm ngon và nhiều màu sắc mà các gia đình có bày biện trên mâm cỗ cúng Rằm Tháng Giêng nhà mình.
Theo đó, có rất nhiều loại bánh trái - đặc sản vùng miền để cúng Rằm Tháng Giêng cực ý nghĩa với giá khá phải chăng. Có thể kể đến những loại bánh như bánh dầy ngũ sắc được bán với giá 50 ngàn đồng/1kg.
Hoặc các loại bánh như bánh bác với giá 50 ngàn đồng/1 hộp 6 chiếc. Bánh gio chấm mật mía, 50 ngàn đồng/10 chiếc. Bánh gai: 8 ngàn/1 chiếc nặng gần 200g. Bánh tẻ: 50 ngàn đồng/10 chiếc…
 
Theo nhiều người nhận định, những loại bánh này ngoài có màu sắc bắt mắt còn cực kỳ thơm ngon và ăn lạ miệng. Thậm chí có nhiều loại bánh nhiều người còn chưa ăn bao giờ. Chính vì những loại bánh lạ và đẹp này mà nhiều dân mạng tới tấp đặt hàng.
Có thể nói, những ngày Rằm Tháng Giêng đã sắp cận kề, ông bà ta vẫn thường nói “Lễ Phật cả năm không bằng cúng Rằm tháng Giêng”. Vì thế, thời điểm này, không ít gia đình Việt chú trọng việc sắm cỗ cúng và các loại bánh với ước mong rước tài lộc dồi dào đầu năm mới.
 
Ngoài dùng xôi, chè để cúng thay cho bánh chưng, để đổi gió cho mâm cỗ cúng Rằm Tháng Giêng, nhiều gia đình mua thêm các loại bánh lạ để cùng các món đồ lễ khác gồm: Hoa tươi, trầu cau, rượu, thuốc lá, vàng mã, hương, đèn nến…
Theo Minh Anh/Em Đẹp