Bán vé đồng giá dự đám cưới để khách không cần băn khoăn tiền mừng

Google News

Đám cưới bán vé đồng giá đang trở nên phổ biến khi giải quyết phần nào nỗi lo tiền bạc cho cả chủ lẫn khách.

Kyle Reid và Tessa Bailey đã được nghe bạn bè và người thân khen ngợi rất nhiều khi đám cưới của họ diễn ra vào mùa hè vừa rồi.
Bữa tiệc cưới có gần 400 khách mời với một DJ, các món ăn tự chế biến và phục vụ như mì ống, thịt viên, salad… Mọi thứ kéo dài vui vẻ đến tận 2h sáng hôm sau.
Nhưng ngoài các món ăn, sự náo nhiệt, đám cưới của Reid và Bailey, những thanh niên ở độ tuổi 20 sống tại thị trấn ở Ontario (Canada), khiến nhiều người hài lòng hơn cả khi đôi trẻ bán vé vào cổng thay vì nhận tiền mừng.
Ban ve dong gia du dam cuoi de khach khong can ban khoan tien mung
Những đám cưới bán vé đồng giá ngày càng phổ biến tại Canada. Ảnh: Brides. 
Giá vé là 10 CAD (khoảng 7,60 USD) cho một người, bao gồm cả già trẻ lớn bé, lẫn người lạ mặt. Cả hai đã có khoảng 10.000 CAD sau đám cưới.
Tiệc cưới như của Reid và Bailey không phải là chuẩn mực trong văn hóa cưới xin ở các quốc gia Bắc Mỹ nhưng đang dần trở thành xu hướng ở một số vùng, đặc biệt là các thị trấn nhỏ ở Canada.
Những bữa tiệc như thế này thường được tổ chức tại các nhà thờ hoặc trung tâm cộng đồng. Hàng trăm quan khách sẽ được mời mua vé với giá trên dưới 10 USD. Khoản tiền này bao gồm ăn uống, tham dự tiệc đêm và một phần làm quà mừng cho đôi vợ chồng.
Theo Beth Montemurro, giáo sư xã hội học tại Đại học bang Pennsylvania (Mỹ), xu hướng tổ chức tiệc cưới gọn nhẹ, tiết kiệm cho cả chủ lẫn khách đã trở thành xu hướng trên toàn thế giới, dù hình thức ở mỗi nơi mỗi khác.
“Các khoản tiền mừng ngày càng giảm và đám cưới cũng ngày càng gọn nhẹ”, giáo sư nói.
Ariel Meadow Stallings, tác giả của Offbeat Bride: Create a Wedding That’s Authentically You, cũng cho rằng không có gì lạ khi các cặp vợ chồng mong muốn sẽ có một khoản tiền nhất định sau đám cưới.
"Ý tưởng mua vé chắc chắn sẽ trở nên phổ biến khi mọi người cảm thấy an toàn và minh bạch về tài chính hơn", bà Stallings bày tỏ.
Dù vậy, ý tưởng tổ chức một tiệc cưới mà ở đó cô dâu chú rể bán vé cho khách vẫn khiến nhiều người băn khoăn.
Trong khi không ít người cảm thấy thoải mái hơn khi không còn phải suy nghĩ sẽ tặng quà gì, mừng tiền bao nhiêu, số khác lại lo lắng các tiệc cưới như vậy không còn ý nghĩa vì đặt nặng vấn đề tài chính.
"Tôi không muốn ngày hạnh phúc nhất đời của mình trở thành một hội chợ giá rẻ", một người đưa ra ý kiến.
Theo Lê Vy/Zing.vn