Bất động sản Cổng Vàng “bánh vẽ” Golden Lake Hòa Lạc: Dự án “ma” kiểu Alibaba ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, được người dân trồng bưởi và nuôi cá và chưa rao bán cho bất động sản Cổng Vàng, thế nhưng doanh nghiệp này vẫn "bánh vẽ" siêu dự án “Golden Lake Hòa Lạc” cho khách hàng?.

"Siêu dự án ma" Golden Lake Hòa Lạc kiểu Alibaba
Sau vụ việc hai lãnh đạo Công ty Alibaba là Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh bị Công an TP HCM bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, mới đây, thị trường địa ốc lại xôn xao khi phát giác một số doanh nghiệp bất động sản “tay không bắt giặc” kiểu như Alibaba đang diễn ra ở Hà Nội.
Điển hình là dự án “Golden Lake Hòa Lạc”, được một số trang tin mua bán địa ốc như: Alonhadat.com.vn, batdongsan.com.vn, ancu.me…, giới thiệu tọa lạc tại đường QL 21A, xóm Đồng Trạm, xã Cổ Đông (Sơn Tây, Hà Nội).
Bat dong san Cong Vang “banh ve” Golden Lake Hoa Lac: Du an “ma” kieu Alibaba o Ha Noi
 Siêu dự án "ma" Golden Lake Hòa Lạc được rao bán rầm rộ trên mạng.
Theo lời giới thiệu, Golden Lake Hòa Lạc là dự án biệt thự, liền kề, nhà phố, đất nền Sơn Tây đang được tập kết quy hoạch thành khu dân cư. Tổng diện tích của dự án là 8ha, giai đoạn thứ nhất gồm 100 lô đất nền và giai đoạn thứ 2 là 50 lô biệt thự. Chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư bất động sản Cổng Vàng (Công ty Cổng Vàng).
Để hấp dẫn người mua, các lô đất tại dự án này còn được quảng cáo có diện tích từ 90-150m2/lô, giá 8,5-9,5 triệu đồng/m2, có cơ hội sinh lời cao.
Để tạo niềm tin và đánh thẳng vào tâm lý của khách hàng, ngoài những thông tin giới thiệu trên Công ty Cổng Vàng còn tổ chức cả "Hội thảo giới thiệu và tham quan dự án Gold Lake Hòa Lạc" đến với khách hàng.
Bat dong san Cong Vang “banh ve” Golden Lake Hoa Lac: Du an “ma” kieu Alibaba o Ha Noi-Hinh-2
 "Hội thảo giới thiệu và tham quan dự án Gold Lake Hòa Lạc".
Báo Gia Đình và Xã Hội cho biết, tại buổi hội thảo, những vị khách hàng "tiềm năng" có mặt đã được nghe Giám đốc sàn giao dịch bất động sản giới thiệu về "Hòa Lạc trong mơ" là một trung tâm phát triển bậc nhất Hà Nội trong tương lai. Cuối cùng, mục đích buổi hội thảo là giới thiệu về một dự án sẽ mang lại siêu lợi nhuận cho nhà đầu tư, mang tên… "Gold Lake Hòa Lạc".
Tuy nhiên, thực tế tại vị trí “Gold Lake Hòa Lạc” được “bánh vẽ” chỉ là một bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, được người dân trồng bưởi và nuôi cá. Lô đất không hề có dấu hiệu của một dự án bất động sản đang được triển khai.
Tìm hiểu hồ sơ pháp lý PV được biết, đây là thửa đất do Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội cấp cho ông Nguyễn Thanh Hải và bà Ngô Thị Chanh. Mục đích sử dụng đất được ghi trong GCN QSD đất là trồng cây lâu năm và nuôi trồng thủy sản, với thời hạn sử dụng đất 46 năm (từ năm 2018 đến năm 2064).
Bat dong san Cong Vang “banh ve” Golden Lake Hoa Lac: Du an “ma” kieu Alibaba o Ha Noi-Hinh-3
Khu đất được giới thiệu là dự án Golden Lake Hòa Lạc đang được người dân trồng cây. (Ảnh: Vietnamnet)
Khu đất quy hoạch làm TT dưỡng lão, không có dự án "Golden Lake Hòa Lạc"
Trước những thông tin liên quan đến “siêu dự án” Golden Lake Hòa Lạc, trả lời trên báo Tiền Phong ông Khuất Văn Trường - Chủ tịch UBND xã Cổ Đông xác nhận, lô đất trên do Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội cấp cho ông Nguyễn Thanh Hải và bà Ngô Thị Chanh. Lô đất của ông Hải không được chuyển đổi mục đích sử dụng, mua bán.
Theo vị Chủ tịch UBND xã Cổ Đông, sau khi nắm được thông tin sự việc, xã đã lập đoàn kiểm tra và mời ông Hải lên làm việc. Ông Hải sau đó nói chưa rao bán cho ai lô đất và cũng không biết Công ty Cổng Vàng là đơn vị nào.
Ngoài ra, xã còn cho mời cả Công ty CP đầu tư bất động sản Cổng Vàng đến để làm rõ, nhưng doanh nghiệp này không tới.
Ông Trường cho biết thêm, theo quy hoạch nông thôn mới của xã Cổ Đông đã được phê duyệt, vị trí khu đất quảng cáo có dự án Golden Lake Hòa Lạc được quy hoạch làm trung tâm dưỡng lão của thành phố.
“Ai mua ở đó theo đất ở là bị lừa vì chắc chắn không thể chuyển sang mục đích khác được”- Vị Chủ tịch UBND xã Cổ Đông khẳng định với báo Vietnamnet.
Hiện Công an cũng đã vào cuộc điều tra việc mua bán dự án Golden Lake Hòa Lạc.
Khánh Hoài