Bất động sản Nhật Nam rót tiền "hồi sinh” Khu biệt thự Xuân Khanh

Google News

Sau hàng thập kỷ “ngủ đông”, nhiều dự án đang được tái khởi động trở lại nhờ một số “đại gia” bất động sản kín tiếng. Đây được xem là xu hướng kinh doanh mới trong giới đầu tư địa ốc.

Trong nhiều năm trở lại đây, việc các quỹ đất ngày càng khan hiếm và tăng giá, thủ tục triển khai dự án bị siết chặt khiến các doanh nghiệp bất động sản có xu hướng đẩy mạnh các thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A) dự án để tiết kiệm thời gian trong việc hoàn thành thủ tục pháp lý cũng như giải quyết những vấn đề liên quan đến đền bù, giải tỏa mặt bằng. Đồng thời, góp phần gia tăng nguồn cung cho thị trường đang rất khan hiếm.
Hồi cuối tháng 2 vừa qua, Tập đoàn Novaland và Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên đã làm lễ khởi động dự án Grand Sentosa (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. HCM) sau nhiều năm tạm dừng thi công. Hay như dự án “tai tiếng” ngay trung tâm quận 1, TP. HCM là Saigon One Tower đã được khởi động bởi CTCP Đầu tư và Phát triển Viva Land.
Tại thị trường phía Bắc, Khu biệt thự Xuân Khanh (Xuân Khanh Villas) sau đúng 10 năm “đắp chiếu” cũng đã được đổi chủ và “lột xác” với tên mới là Khu biệt thự cao cấp Nhật Nam. Đơn vị mới tham gia phát triển dự án là CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam – một cái tên khá non trẻ trên thị trường bất động sản.
Bat dong san Nhat Nam rot tien
Khu Biệt thự Xuân Khanh rơi ào cảnh“ngủ đông” sau khi thi công phần thô. 
Xuân Khanh Villas vốn là một dự án được phát triển bởi CTCP Xây dựng số 2 (Vinaconex 2). Tại thời điểm công bố dự án, chủ đầu tư này cho biết dự kiến sẽ hoàn thiện và bàn giao vào tháng 11/2011 với kỳ vọng khu biệt thự trở thành một “ốc đảo xanh” nằm trải dài theo triền đồi, ven theo bờ sông, hoàn toàn tách biệt khỏi những ồn ào, náo nhiệt, khói bụi chốn đô thị, một địa điểm an cư và môi trường sống tuyệt vời cho giới thượng lưu. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, dự án bất ngờ ngừng thi công khi xây dựng xong phần thô.
Cho đến tháng 5/2021, khi có sự góp mặt của Bất động sản Nhật Nam, dự án trên mới được tái khởi động và đang dần hồi sinh. Nhiều người kỳ vọng, với năng lực tài chính và kinh nghiệm của đơn vị phát triển mới, dự án sẽ được triển khai thuận lợi, mang lại cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản.
Chia sẻ về lý do mua lại và tiếp tục rót vốn để phát triển khu biệt thự Xuân Khanh, bà Vũ Thị Thuý - TGĐ CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam cho biết: “Lâu nay, bất động sản tại TP Sơn Tây vẫn luôn được đánh giá cao bởi đã được quy hoạch thành một trong những đô thị vệ tinh của Hà Nội. Dự án lại nằm trong lòng phường Xuân Khanh sở hữu một vị trí thuận lợi về giao thông, được xây dựng trên khu đất rộng 16.318 m2, gồm 39 căn biệt thự có diện tích từ 200- 600m2/căn.
Ngoài những thuận lợi về vị trí, giao thông, Dự án Xuân Khanh Villas còn được thừa hưởng hạ tầng đồng bộ của tuyến du lịch trọng yếu với mạng lưới các điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng như: Tản Đà, Ao Vua, Đá Chuông, vườn Quốc Gia Ba Vì, Đầm Long, Suối Hai, Khoang Xanh suối Tiên…hứa hẹn sẽ mang tới giá trị sinh lời cao cho các nhà đầu tư”.
Chủ đầu tư Nhật Nam cho biế,t dự kiến khu biệt thự cao cấp này sẽ được hoàn thiện và ra mắt vào khoảng quý III/2022, với mục tiêu đem đến cho các chủ nhân của biệt thự Nhật Nam không chỉ một khôn gian yên tĩnh, một bầu không khí trong lành mà còn là một cuộc sống tiện nghi hiện đại. Hiện tại, Nhật Nam đã triển khai đồng bộ nhiều tiện ích nội khu, hứa hẹn sẽ hình thành cộng đồng dân cư tinh hoa tại khu đô thị kiểu mới.
Đặc biệt, ưu thế thương mại vượt trội của biệt thự cao cấp Nhật Nam còn được hình thành nhờ sự liên thông bởi hai tuyến giao thông huyết mạch, chính là đại lộ Thăng Long và quốc lộ 32, tuyến đường huyết mạch được mệnh danh là “Đại lộ hoàng kim” với khả năng kinh doanh, gia tăng giá trị bất động sản đã được kiểm chứng bởi nhiều dự án lớn trên dọc tuyến.
Đánh giá về xu hướng chuyển nhượng và hồi sinh các dự án đã “đắp chiếu” hàng chục năm, bà Vũ Thị Thuý – Tổng Giám đốc Nhật Nam cho biết, đa phần các dự án bị ngưng trệ lâu năm là do chủ đầu tư cũ không có năng lực tài chính, khả năng triển khai dự án. Vì vậy, những đơn vị tham gia vào quá trình phục hồi vừa qua đều là do họ có kinh nghiệm xử lý các vấn đề liên quan thủ tục, pháp lý, đặc biệt là tiềm lực tài chính, từ đó thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển.
“Các dự án bất động sản tái khởi động sẽ có cơ hội về đích tốt hơn nếu tiềm lực tài chính của chủ đầu tư mạnh, sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường và có tính cạnh tranh cao. Hiện nay những dự án nào có thêm sự vượt trội về đặc tính sản phẩm, giải pháp bán hàng tốt như giá cả phù hợp, phương thức thanh toán linh hoạt sẽ dễ thành công hơn”, bà Thuý nhận định.
Đồng quan điểm, TS. Đinh Thế Hiển - Chuyên gia kinh tế cũng cho biết, sự tham gia của các nhà đầu tư mới vào các dự án đình trệ lâu năm là rất tốt, rất cần thiết, làm hồi sinh thị trường bất động sản sau nhiều năm thiếu hụt nguồn cung, khan hiến dự án mới, tạo nên xu hướng lạc quan đón đầu một chu kỳ tăng trưởng mới tốt hơn.
Minh Châu