Bật mí tuyệt chiêu chọn sườn tươi ngon, phù hợp với từng món ăn

Google News

Với những kinh nghiệm dưới đây, chắc chăn chị em sẽ chọn được món sườn thơm ngon như ý.

Không chọn những loại sườn có đặc điểm sau
Xương sườn có bề mặt quá trơn
Thịt lợn chứa nhiều nước sẽ kém chất lượng. Tương tự, nếu bề mặt sườn heo quá ướt thì nó có thể đã bị ngậm hoặc là sườn đông lạnh.
Xương sườn có bề mặt quá dính
Khi mua, chúng ta có thể dùng tay để kiểm tra bề mặt của xương lợn. Nếu thấy bề mặt quá dính rất có thể đó là xương đã được để trong thời gian dài, khiến bề mặt sinh ra một lớp nhầy, không còn tươi ngon.
Miếng sườn không đàn hồi
Khi ấn nhẹ bằng tay nếu thấy thịt lún và không trở lại hình dáng ban đầu, có nghĩa là miếng xương đó không tươi ngon, cũng có thể là thịt lợn bị bệnh, không nên mua.
Bat mi tuyet chieu chon suon tuoi ngon, phu hop voi tung mon an
Ảnh minh họa. 
Cách chọn sườn ngon phù hợp với từng món ăn
Để chọn sườn tươi ngon, bạn nên chú ý về màu sắc. Phần thịt phải có màu hồng, có độ đàn hồi, không có mùi ôi thiu. Không nên chọn những miếng có xương to, tròn. Những miếng sườn có xương dẹp và nhỏ sẽ ít xương, nhiều thịt hơn.
Không nên chọn những miếng sườn có kích cỡ quá nhỏ. Những miếng nhỏ thường là sườn từ con lợn nhỏ, ăn không ngon lại không đảm bảo chất lượng. Bởi những con lợn nhỏ chưa đến lúc xuất chuồng mà đã được đem bán thì đó có thể là lợn ốm hoặc bệnh được đem đi bán sớm.
Để làm các món xào chua ngọt, kho, rán... bạn nên chọn miếng sườn có nhiều thịt nạc, ít mỡ. Sườn thăn, sườn non có sụn dùng đề chế biến các món này là ngon nhất.
Đối với các món canh, cháo... nên chọn miếng sườn có cả nạc lẫn mỡ. Như vậy khi ninh lấy nước sẽ có vị thơm béo.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp