Bất ngờ về khối tài sản 'khổng lồ' của cha đẻ Marvel, Stan Lee

Google News

Tuy gián tiếp mang về số tiền hàng tỷ đô cho điện ảnh Hollywood, khối tài sản tích lũy cả đời của ông chỉ dừng ở con số khá nhỏ so với những gì người ta mường tượng về ông.

Đối với các fan Marvel và người hâm mộ truyện tranh nói chung, sự ra đi của Stan Lee là một mất mát không sao kể xiết. Cùng với cộng sự là Jack Kirby, ông đã sáng tạo ra hầu hết các nhân vật siêu anh hùng gắn liền với tuổi thơ của hàng triệu người như Spiderman, Ironman, Hulk,…
Bat ngo ve khoi tai san 'khong lo' cua cha de Marvel, Stan Lee
 
Không chỉ được biết đến như cha đẻ của những siêu anh hùng, Stan Lee còn là người gián tiếp mang về hàng tỷ USD cho Hollywood nhờ doanh thu phòng vé siêu khủng sau những lần công chiếu.
Tuy nhiên, theo nhận định của trang Celebrity Net Worth, khối tài sản tích lũy cả đời của ông chỉ dừng ở mức 50 triệu USD, con số khá nhỏ so với những gì người ta mường tượng về ông.
Trong một cuộc phỏng vấn với Playboy số tháng 3/2014, Stan Lee đã phủ nhận các tin đồn cho rằng ông sở hữu khoảng 250 triệu USD: “Tôi không có tài sản lên đến 200 triệu USD, cũng không có 150 triệu USD, 100 triệu USD hay những con số liên quan đến mức đấy”.
Ngoài sư nghiệp sáng tác siêu anh hùng vũ trụ Marvel, Stan Lee còn thử sức bản thân ở nhiều lĩnh vực như nhà sản xuất phim và truyền hình, biên kịch và diễn viên. Hầu hết các nhân vật của ông đang “làm mưa làm gió” trên màn ảnh rộng hiện nay như Fantastic Four (Bộ tứ siêu đẳng), Iron Man (Người Sắt) và Black Panther (Chiến binh báo đen),…
Được biết, sự nghiệp để đời này của ông bắt đầu từ năm 1939, khi ông trở thành trợ lý tại Timely Comics,n hánh truyện tranh đầu tiên của nhà xuất bản người Mỹ Martin Goodman, và sau đã phát triển thành Marvel Comics.
Thời gian này, ông bắt đầu tạo ra một số nhân vật hư cấu mang tính biểu tượng, và đảm nhận vai trò tổng biên tập của Marvel Comics. Cuối cùng, ông trở thành nhà xuất bản cho thương hiệu, kiêm chủ tịch, trước khi về hưu và trở thành chủ tịch danh dự kiêm thành viên ban biên tập.
Theo Duy Huỳnh/Saostar