BĐS Xuân Cầu “cạn tiền” tới mức phải thế chấp dự án Xanh Villas?

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin Công ty cổ phần đầu tư Xuân Cầu phải thế chấp dự án khu biệt thự cao cấp và nhà vườn đầu tay Xanh Villas đang khiến dư luận xôn xao. Cùng với đó là câu hỏi, phải chăng BĐS Xuân Cầu đang "cạn tiền"?!.

Thông tin Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội vừa công bố danh sách Công ty cổ phần đầu tư Xuân Cầu đăng ký thế chấp bằng quyền sử dụng đất tại dự án Xanh Villas thuộc xã Tiến Xuân (huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) đang gây sự chú ý của dư luận.
Được biết, bên nhận thế chấp là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa. Tài sản thế chấp là quyền sử dụng 5 thửa đất tại dự án Xanh Villas, gồm: Thửa 115 với diện tích 6.826,5m2; thửa 114 với diện tích 3.361,4m2; thửa 119 rộng 5.617,7m2; thửa 120 diện tích 4.365,9m2; 117 diện tích 10.831m2. Tổng diện tích thế chấp là hơn 31.000m2.
Những thửa đất thế chấp nói trên đều được cấp giấy chứng nhận năm 2017.
BDS Xuan Cau “can tien” toi muc phai the chap du an Xanh Villas?
 Chủ đầu tư mang hơn 31.000m2 đất dự án Xanh Villas thế chấp ngân hàng. Nguồn ảnh: Dân Việt.
Theo tìm hiểu của PV, Công ty cổ phần đầu tư Xuân Cầu, thuộc sở hữu của Công ty TNHH Xuân Cầu (Xuân Cầu Holdings), một công ty đa ngành ở Việt Nam. Trong đó, nổi bật nhất là lĩnh vực thương mại với vai trò nhà phân phối chính thức Piaggio tại Việt Nam trong 15 năm qua.
Xanh Villas là dự án khu biệt thự cao cấp và nhà vườn đầu tay của Xuân Cầu Holdings, với tổng diện tích gần 50ha, chia làm 3 khu A,B,C. Dự án này có hơn 400 biệt thự đơn lập và song lập với diện tích từ 200m2 đến hơn 1000m2.
Đáng nói, năm 2018, dự án này trở thành “niềm tự hào” của Xuân Cầu khi nhận giải thưởng Quốc gia bất động sản Việt Nam ở hạng mục “dự án công trình xanh tốt nhất”.
Tuy vậy, trở lại với việc chủ đầu tư bất động sản mang dự án đi thế chấp ngân hàng, nhiều chuyên gia cho rằng đây không còn là chuyện mới mẻ gì, nhưng điều này phần nào đang thể hiện việc nguồn vốn của chủ đầu tư có dấu hiệu bị “cạn”.
Ngoài ra, chuyên gia cũng khuyến cáo, để tránh gặp rủi ro, “khóc không ra tiếng”, khách hàng nên cân nhắc thận trọng nếu có ý định “rút hầu bao” đầu tư vào các dự án tương tự.
Khánh Hoài (T/H)