Bí ẩn 5 người vợ đứng sau sự thành công của đại gia Việt

Google News

Mặc dù ít xuất hiện trước giới truyền thông, song vợ các tỷ phú Việt đều sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng.

Bà Phạm Thu Hương - vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Bà Phạm Thu Hương được biết đến là một trong những người sáng lập Vingroup - tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam - và giữ vai trò là HĐQT Tập đoàn Vingroup.
Bi an 5 nguoi vo dung sau su thanh cong cua dai gia Viet
 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Internet
Cũng giống như chồng mình là tỷ phú Phạm Nhật Vượng, bà Hương là người phụ nữ rất kín tiếng trong cuộc sống riêng cũng như chưa từng để lộ hình ảnh với công chúng.
Bà Hương sở hữu 151,05 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 19.290 tỷ đồng và xếp thứ 6 trong danh sách người giàu chứng khoán Việt. Bà Phạm Thu Hương đồng thời là người phụ nữ giàu thứ 2 sau tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo.
Bà Vũ Thị Hiền - vợ tỷ phú Trần Đình Long
Bi an 5 nguoi vo dung sau su thanh cong cua dai gia Viet-Hinh-2
 Tỷ phú Trần Đình Long. Ảnh: Internet
Dù không tham gia bất kỳ hoạt động lãnh đạo hay điều hành doanh nghiệp tại Hòa Phát nhưng bà Vũ Thị Hiền (vợ tỷ phú Trần Đình Long) cũng là một trong những cổ đông lớn tại Hòa Phát.
Tính đến ngày 8/4/2021, bà Hiền sở hữu 243,06 triệu cổ phiếu HPG và là cổ đông sở hữu lượng cổ phiếu lớn thứ 2 tại Hòa Phát, đứng sau ông Trần Đình Long.
Tính theo thị giá chốt phiên hôm 7/4 là 49.450 đồng/cp, tài sản trên sàn chứng khoán của bà Hiền có trị giá khoảng 12.019,3 tỷ đồng.
Với khối tài sản này, bà Hiền đứng thứ 11 trong danh sách người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt.
Bà Nguyễn Hoàng Yến - vợ tỷ phú Nguyễn Đăng Quang
Bà Nguyễn Hoàng Yến là vợ của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Masan. Trước khi “chinh chiến” cùng chồng trong lĩnh vực kinh doanh, bà Yến từng có bằng cử nhân chuyên ngành Nga Văn và có 3 năm làm giáo viên trường Cao đẳng Kiểm sát (1987-1990). Năm 2000, bà được bổ nhiệm vào HĐQT của tập đoàn Masan.
Bi an 5 nguoi vo dung sau su thanh cong cua dai gia Viet-Hinh-3
 
Bà Yến hiện đang giữ ghế thành viên HĐQT trong phần lớn các công ty con, công ty liên kết của Masan Group. Bà sở hữu 758.576 cổ phiếu MCH và 42,4 triệu cổ phiếu MSN, tương đương 4.056 tỷ đồng.
Bà Huỳnh Bích Ngọc – vợ đại gia Đặng Văn Thành
Đại gia Đặng Văn Thành sinh năm 1960, là người gốc Hoa. Ông tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh rồi khởi nghiệp với cở sở sản xuất cồn, CO2 và mật rỉ đường từ cuối thập niên 1980. Kém chồng 2 tuổi, vợ ông - bà Huỳnh Bích Ngọc lúc bấy giờ làm thủ quỹ và lo việc tề gia nội trợ.
Bi an 5 nguoi vo dung sau su thanh cong cua dai gia Viet-Hinh-4
 Bà Huỳnh Bích Ngọc. Ảnh: TCC
Sau 10 năm, ông Thành thử sức với lĩnh vực tài chính, giữ vị trí Chủ nhiệm HTX tín dụng Thành Công, sau được cải tổ thành Ngân hàng Sacombank. Để hỗ trợ công việc của chồng, bà Ngọc đảm nhiệm quản lý cơ sở kinh doanh cồn và sau này phát triển thành tập đoàn Thành Thành Công.
Hiện tại, bà Ngọc là Chủ tịch HĐQT CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa; Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thành Thành Công. Tính đến ngày 8/4/2021, bà Ngọc sở hữu khối tài sản tương đương 1.591 trên sàn chứng khoán Việt.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh
Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy là vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Techcombank. Bà Thủy sở hữu 5,65 triệu cổ phiếu MSN, 174,13 triệu cổ phiếu TCB, tương đương 7.879 tỷ đồng.
Hoàng Minh