Bí ẩn vợ cũ đại gia Lê Phước Vũ bán sạch cổ phần TĐ Hoa Sen

Google News

(Kiến Thức) - Trong quá khứ, bà Hoàng Thị Xuân Hương - vợ cũ đại gia Lê Phước Vũ từng “nổi tiếng” với khả năng “mua đáy bán đỉnh” đối với cổ phiếu Hoa Sen.

Ngày 26/5, Tập đoàn Hoa Sen cho biết, bà Hoàng Thị Xuân Hương - vợ cũ đại gia Lê Phước Vũ, đồng thời cũng là em gái Phó Tổng giám đốc Hoàng Đức Huy, đã bán toàn bộ 7,15 triệu cổ phiếu HSG, tương đương 1,5% vốn.
Giao dịch thực hiện qua phương thức khớp lệnh và thỏa thuận vào ngày 25/5. Như vậy, đến thời điểm này, bà Hương đã hoàn toàn rút chân khỏi Hoa Sen, không dính dáng gì đến công ty mà bà cùng chồng là ông Lê Phước Vũ tạo nên từ những ngày tháng cơ hàn.
Bi an vo cu dai gia Le Phuoc Vu ban sach co phan TD Hoa Sen
Bà Hoàng Thị Xuân Hương và ông Lê Phước Vũ. Ảnh: Internet
Ông Vũ và bà Hương ly hôn năm 2013. Hiện tại, vợ của ông Lê Phước Vũ là bà Trần Thị Mỹ Hạnh.
Sau khi ly hôn, ông Vũ và bà Hương chia tài sản bằng cách thành lập 2 pháp nhân riêng biệt và chuyển cổ phiếu sang cho 2 công ty này. Theo đó, số cổ phần trong công ty Tâm Thiện Tâm là của bà Hương và số cổ phần tại công ty Tam Hỷ là của ông Lê Phước Vũ.
Đáng chú ý, bà Hương đăng ký bán cổ phiếu Hoa Sen (HSG) khi cổ phiếu này đã tăng gấp đôi trong 2 tháng qua. Cụ thể, sau khi lao dốc cùng thị trường chung trước ảnh hưởng của dịch bệnh CVID-19, xuống tới giá 4.800 đồng thì từ đầu tháng 4, HSG đã hồi phục và tăng giá liên tục. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/5, HSG đạt 9.700 đồng.

Mời độc giả xem video: Ông Lê Phước Vũ - Tập đoàn Hoa Sen. Nguồn: Youtube.

Trước đây, vợ cũ đại gia Lê Phước Vũ từng “nổi tiếng” với khả năng “mua đáy bán đỉnh” đối với cổ phiếu Hoa Sen. Hồi tháng 9/2018, bà chi 55 tỷ đồng mua vào 5 triệu cổ phiếu HSG (tương đương với 1,3% số cổ phiếu đang lưu hành) tại thị giá 11.000 đồng/cp. Bà Hương không nắm giữ cổ phiếu nào của HSG trước khi thực hiện giao dịch này.
Sau đó, bà Hoàng Thị Xuân Hương tiếp tục mua thêm 1,5 triệu cổ phiếu vào tháng 10/2018. Với thị giá cổ phiếu HSG thời điểm diễn ra giao dịch khoảng 12.500 đồng/cổ phiếu, ước tính bà Hương đã chi ra khoảng gần 19 tỷ đồng cho giao dịch lần này. Đáng chú ý, động thái mua vào mạnh tay của bà Hương lần này diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu HSG đang giao dịch ở vùng giá khá thấp sau một thời gian giảm sâu.
Hoàng Minh (tổng hợp)