Bí quyết gia tăng thu nhập cho dân văn phòng, nghề tay trái hái ra tiền

Google News

Bất cứ ai cũng có nhu cầu gia tăng thu nhập cho mình. Nhưng với dân văn phòng, làm gì để không ảnh hưởng tới công việc hiện tại mà vẫn kiếm được tiền?

Bán hàng online

Bán hàng online là lựa chọn hàng đầu của người làm văn phòng khi muốn gia tăng thu nhập. Không cần chi phí đầu tư mặt bằng, thậm chí là không cần vốn nhập hàng, bạn vẫn có thể bán hàng online.

Việc đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn mặt hàng kinh doanh. Nên chọn mặt hàng mà bạn thích cũng như có sự hiểu biết về nó. Đồng thời phù hợp với tệp khách hàng sẵn có. Như vậy thì cơ hội thành công đến nhanh hơn.

Bạn có thể đăng bán sản phẩm trên các trang mạng xã hội cá nhân hoặc đăng bán trên các sàn thương mại điện tử. Thời gian đầu chỉ nên tập trung vào một kênh bán hàng cụ thể. Sau khi ổn định mới nên tiếp tục mở rộng thị trường.

Cộng tác viên viết bài cho báo, website

Nhu cầu công việc này hiện nay khá cao. Nếu bạn có khả năng viết lách thì có thể làm cộng tác viên viết bài cho báo, website, viết review sản phẩm, viết bài quảng cáo trên Facebook,… Nếu chăm chỉ thì thu nhập của bạn cũng kém gì lương chính đâu nhé.

Thông thường, nhuận bút sẽ trả theo bài và dựa vào độ dài của bài viết. Tùy từng lĩnh vực và nhà tuyển dụng mà giá sẽ khác nhau.

Bi quyet gia tang thu nhap cho dan van phong, nghe tay trai hai ra tien

Đầu tư

Có rất nhiều hình thức đầu tư khác nhau, tùy thuộc vào số vốn, khả năng, sở thích,… của bạn. Chẳng hạn bạn có thể góp vốn mở cửa hàng cùng với người quen, lựa chọn mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu.

Hay như đầu tư chứng khoán, bản sẽ bỏ tiền ra mua cổ phiếu để sở hữu một cổ phần, qua đó có quyền sở hữu một phần của doanh nghiệp. Đây là kênh đầu tư linh hoạt vì bạn không cần có nhiều vốn vẫn có thể tham gia.

Một kênh đầu tư nữa hiện nay cũng có nhiều người tham gia là đầu tư coin. Đây là một lĩnh vực tiềm năng và rất đa dạng hình thức đầu tư coin như đầu tư dự án, mua và trữ coin dài hạn, trade lướt sóng coin.

Tuy nhiên, bất kể hình thức đầu tư nào cũng có rủi ro. Chính vì vậy mà bạn nên có sự hiểu biết nhất định vào lĩnh vực mình tham gia. Tránh việc đầu tư theo phong trào có thể khiến bạn mất trắng.

Kiếm tiền online MMO

MMO là kiếm tiền online và nhận thanh toán rút về ngân hàng. Có vô vàn cách làm MMO khác nhau chẳng hạn như tiếp thị liên kết, kiếm tiền với website, kiếm tiền Amazon, kiếm tiền với Youtube, kiếm tiền từ Google Adsense,…

Nếu như tìm hiểu kỹ và có duyên với công việc này thì bạn có thể kiếm được vài trăm, thậm chí là vài nghìn USD mỗi tháng đấy.

Theo Thu Thủy/ Khoevadep