Bí quyết giúp nhà vẫn mát lịm trong những ngày hè oi bức

Google News

Trong những ngày hè nóng nực nhà bạn cũng sẽ mát lạnh nhờ những mẹo nhỏ dưới đây:

Đặt bát nước trong phòng
Khách có thể không hiểu tại sao bạn lại để các bát nước khắp nơi trong nhà. Bạn có thể giải thích với họ rằng nước bốc hơi làm nát không khí đặc biệt vào mùa hè.
Đi xuống tầng dưới và nằm trên sàn nhà.
Không khí nóng luôn bay lên trên (vì không khí nóng có trọng lượng nhẹ hơn không khí lạnh) và đẩy không khí lạnh xuống dưới thấp. Ví dụ như nếu bạn đang ở trong nhà, thì tầng hầm hoặc tầng dưới sẽ là nơi mát mẻ nhất.
Có rất nhiều cách đơn giản khác nữa giúp bạn vượt qua cơn nóng của mùa hè một cách dễ dàng.
Tạo sự chuyển động của không khí trong nhà
Nếu căn nhà quá bí, không có lối thoát cho không khí thì hơi nóng vẫn cứ “quẩn quanh” ở trong nhà không thoát ra để trao đổi không khí mát từ ngoài. Giải pháp tốt nhất là nhà nên có nhiều cửa sổ hoặc có giếng trời.
Bi quyet giup nha van mat lim trong nhung ngay he oi buc
 Ảnh minh họa.
Cửa sổ sạch, mở rộng sẽ đón rất nhiều luồng không khí trong lành, thổi vào nhà luồng sinh khí mới. Điều này giúp cải thiện sức khỏe của mọi người trong nhà và mang đến sự mát mẻ cho căn nhà vào ngày nóng.
Theo phong thủy, giếng trời là nơi tích trữ, là tượng trưng của tài lộc. Giếng trời cũng là nơi để thu nhận ánh sáng, trao đổi không khí trong nhà và bên ngoài.
Lọ hoa thủy tinh đem đến sự tinh khiết cho căn nhà mùa nóng
Theo phong thủy, đồ mây tre mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Bên cạnh đó, đồ nội thất bằng chất liệu tự nhiên mang lại cảm giác dịu dàng, dân dã.
Trồng cây xanh quanh nhà
Theo phong thủy, cây xanh trong nhà vừa có tác dụng trang trí, vừa loại bỏ khí độc làm sạch không khí và bổ sung oxy, mang lại năng lượng thiết yếu cho ngôi nhà của bạn. Cây xanh trong nhà cũng là một biện pháp hữu hiệu để chống lại không khí ngột ngạt của mùa hè.
Theo Vân Vân/Khỏe & Đẹp