Cận cảnh gia tài khủng của Vua tiền tệ Hùng Bá

Google News

Phải đầu tư hàng chục chiếc tủ chống ẩm chỉ để lưu giữ tiền mệnh giá 1.000 - 20.000 đồng, Hùng Bá cho hay dù 'xung quanh toàn tiền' nhưng thực chất anh không có quá nhiều tiền mặt.

Can canh gia tai khung cua Vua tien te Hung Ba

Hùng Bá - Vua tiền tệ là cái tên khá nổi tiếng trên TikTok với hơn 1,1 triệu follows và nhiều clip đạt hàng chục triệu views. Hùng Bá được biết tới là một nhà sưu tập và định giá tiền nổi tiếng tại Hà Nội.

Can canh gia tai khung cua Vua tien te Hung Ba-Hinh-2

Bắt đầu sưu tập và định giá tiền từ khi còn là sinh viên, Hùng Bá "khởi nghiệp" với số vốn ít ỏi: 500.000 đồng. Đến thời điểm hiện tại, sau 11 năm sưu tập và giao dịch, Hùng Bá có kho tiền sưu tập khổng lồ với tổng số vốn đầu tư lên tới hàng tỷ đồng.

Can canh gia tai khung cua Vua tien te Hung Ba-Hinh-3

Bên cạnh đó, Hùng Bá cũng sở hữu lượng kiến thức đáng nể về tiền tệ của Việt Nam và các nước trên thế giới.

Can canh gia tai khung cua Vua tien te Hung Ba-Hinh-4

Trong bộ sưu tập của anh có những đồng tiền mang trong mình huyền thoại nổi tiếng như đồng tiền trong câu chuyện công tử Bạc Liêu đốt tiền nấu trứng, đồng tiền giấy đầu tiên có in hình Bác Hồ...

Can canh gia tai khung cua Vua tien te Hung Ba-Hinh-5

Tại kho sưu tập của Hùng Bá, những đồng tiền cổ, tiền có seri đẹp đều được cất giữ một cách cẩn thận.

Can canh gia tai khung cua Vua tien te Hung Ba-Hinh-6

Hot TikToker này còn không ngần ngại chi tiền cho hàng chục tủ chống ẩm để lưu trữ những đồng tiền có chất liệu cotton. Mặc dù mệnh giá những đồng tiền này không lớn nhưng chúng rất có giá trị với những người sưu tập tiền, tìm kiếm tiền có seri đẹp.

Can canh gia tai khung cua Vua tien te Hung Ba-Hinh-7

Với Hùng Bá, mỗi đồng tiền đều có câu chuyện của riêng mình. Những đồng tiền cổ không chỉ đại diện cho từng giai đoạn lịch sử, phát triển của đất nước mà còn đem đến cho anh nhiều kiến thức thú vị.

Can canh gia tai khung cua Vua tien te Hung Ba-Hinh-8

Hùng Bá tiết lộ: "Đối với người chơi tiền thì số đẹp thì có rất nhiều cách để phân loại nhưng cách chơi phổ biến nhất là lục quý, thất quý tức là có 6, 7 số trùng nhau ở seri mỗi tờ tiền".

Can canh gia tai khung cua Vua tien te Hung Ba-Hinh-9

"Ngoài ra, những tờ có seri sảnh tiến, sảnh rồng full, số nhỏ 0000001 cũng rất được ưa chuộng".

Can canh gia tai khung cua Vua tien te Hung Ba-Hinh-10

"Mỗi đồng tiền sẽ được định giá dựa trên độ hiếm có, ngoại hình mới hay cũ, mệnh giá tiền và độ đẹp của số seri in trên đó".

Can canh gia tai khung cua Vua tien te Hung Ba-Hinh-11

"Thông thường thì những đồng tiền có seri đáp ứng 1 trong các tiêu chí bên trên, ngoại hình ổn sẽ có giá dao động từ vài trăm ngàn cho tới vài chục triệu đồng".

Can canh gia tai khung cua Vua tien te Hung Ba-Hinh-12

"Nhiều người cũng rất thích thú với những đồng tiền có số seri trùng với ngày tháng năm sinh. Với loại "tiền sinh nhật" này, người ta sẵn sàng bỏ ra gấp nhiều lần mệnh giá để mua lại đồng tiền có con số ý nghĩa để làm quà tặng nhau".

Can canh gia tai khung cua Vua tien te Hung Ba-Hinh-13

"Đồng tiền có số seri "khủng" và giá đắt nhất tôi từng mua là tờ 100 USD với seri là bát quý 8. Ban đầu, tôi bỏ ra 50 triệu đồng mua tờ tiền về với mục đích sưu tập vì nó quá đặc biệt. Nhưng vài năm sau, một người chơi năn nỉ quá nên tôi đồng ý đổi tờ tiền lấy 1 chiếc xe SH".

Can canh gia tai khung cua Vua tien te Hung Ba-Hinh-14

Việc thu mua tiền cổ, tiền số đẹp khiến cho Hùng Bá khá bận rộn. Đối với những vị khách đồng ý hợp tác, Hùng Bá sẽ mở lời mời họ quay 1 clip để phát trên TikTok.

Can canh gia tai khung cua Vua tien te Hung Ba-Hinh-15

"Bây giờ ai cũng chơi TikTok và sẵn sàng hợp tác khi tôi mời họ quay clip. Thật ra việc ghi lại những giao dịch thực với khách hàng không chỉ giúp tôi tăng uy tín mà còn đem lại niềm vui cho mọi người", Hùng Bá chia sẻ.

Can canh gia tai khung cua Vua tien te Hung Ba-Hinh-16

Coi TikTok như 1 kênh để giao lưu, lan tỏa niềm đam mê sưu tập, định giá tiền, Hùng Bá đầu tư cả dàn smartphone để hỗ trợ cho việc xây dựng kênh TikTok mang tên mình. Sự đầu tư kỹ lưỡng cùng với những kiến thức thú vị đã khiến cho Hùng Bá ngày càng nổi tiếng trên TikTok.

Can canh gia tai khung cua Vua tien te Hung Ba-Hinh-17

"Mục tiêu của tôi khi xây dựng kênh TikTok chỉ là để lan tỏa, chia sẻ đam mê chứ không nhằm mục đích nổi tiếng".

Can canh gia tai khung cua Vua tien te Hung Ba-Hinh-18

"Tôi có 1 tham vọng là tới một lúc nào đó, khi mọi người tới nhà tôi, hỏi bất cứ loại tiền nào tôi cũng đều có để đưa ra", "Vua tiền tệ" nhấn mạnh.

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc