Căn hộ Golden Palm chi chít vết nứt: Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát thiết kế

Google News

Bộ Xây dựng yêu cầu nhà thầu DELTA rà soát thiết kế, sản xuất, thi công... tấm tường Nucewall tại dự án Golden Palm (Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Trước thực trạng nhiều căn hộ tại dự án Golden Palm xuất hiện nhiều vết nứt trên các bức tường, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng vừa có văn bản yêu Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng DELTA (DELTA), nhà thầu chính dự án, rà soát toàn bộ hồ sơ thiết kế, sản xuất, thi công lắp đặt và nghiệm thu tấm tường Nucewall tại dự án Golden Psalm và xác định nguyên nhân tách khe giữa các tấm tường để xử lý triệt để hiện tượng nêu trên.
Ngoài ra, DELTA phải rà soát, báo cáo chất lượng tấm tường Nucewall đã và đang được DELTA thi công xây dựng tại các công trình khác.
Can ho Golden Palm chi chit vet nut: Bo Xay dung yeu cau ra soat thiet ke
 Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ vết nứt tại dự án Golden Palm.
Nếu phát hiện tồn tại về chất lượng tấm tường Nucewall trong các khâu thiết kế, sản xuất, thi công lắp đặt, nghiệm thu tại các công trình có sử dụng các tấm tường này thì phải tạm dừng sử dụng cho đến khi xác định rõ nguyên nhân và có các giải pháp khắc phục đảm bảo chất lượng, mỹ quan, tuổi thọ của công trình.
Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng cũng yêu cầu DELTA báo cáo về cơ quan này trước ngày 22/1/2020.
Trước đó, từ cuối năm 2018, nhiều cư dân chung cư Golden Palm phản ánh, họ phải bỏ ra số tiền từ 35 - 40 triệu đồng để sở hữu một m2 căn hộ tại chung cư này. Thế nhưng khác với quảng cáo là chung cư cao cấp, cùng nhiều tiện ích 5 sao, nhiều cư dân thất vọng, bức xúc vì chất lượng công trình không tương xứng với giá tiền.
Mới đây, cư dân chung cư này lại tiếp tục phản ánh tình trạng tường nhà bị nứt ở nhiều căn hộ, nguy hiểm hơn, các vết nứt càng ngày càng lớn và dày hơn. Đơn cử như, tại căn hộ 1403 xuất hiện vết nứt dọc xung quanh cửa nhà tắm, giằng ngang bên trên vách kính treo rèm, những khe hở bị thấm nước, ẩm mốc loang lổ.
Trước phản ánh của khách hàng về chất lượng công trình, đại diện Ban quản lý dự án Golden Palm (Công ty CP Đầu tư phát triển Hà Nội Sunrise) chia sẻ với báo chí rằng, chủ đầu tư đã yêu cầu tổng thầu thi công dự án là công ty Delta phải khắc phục ngay. Nhà thầu đã cho thi công trám vá lại và bơm keo vào các vị trí vết nứt và hoàn thiện lại. Nhưng, việc xử lý chưa thể khắc phục được tận gốc của vấn đề.
Đại diện đơn vị thi công công trình cho biết, việc áp dụng tấm tường lắp ghép chế tạo sẵn có thể xuất hiện một số vết nứt tại vị trí ghép mối nối của các tấm tường ngăn chủ yếu do giai đoạn đầu tiên đưa vào sử dụng, công trình chưa ổn định khi dự án bắt đầu chất tải đầy đủ (hệ thống bể nước mái, bể bơi, trang bị của các hộ cư dân), vận hành thử nghiệm.
Hoặc là do một số lượng các căn hộ bàn giao thô cho các hộ dân tự cải tạo và hoàn thiện; ngoài ra hầu như tất cả các căn hộ đều trang bị nội thất, sửa đổi hệ thống kỹ thuật (ổ cắm, công tắc, nguồn nước máy giặt, bếp...). Như vậy, việc cải tạo đục phá tấm tường của các hộ dân sẽ ít nhiều gây chấn động ảnh hưởng đến mối nối các tấm tường căn hộ và hành lang.
Tuy nhiên, cư dân tại chung cư Golden Palm không đồng ý với cách lý giải từ phía đơn vị thi công và mong muốn chủ đầu tư và nhà thầu phải xử lý triệt để vấn đề này để họ yên tâm sinh sống.
Theo Ngọc Vy/VTC