Cẩn trọng rơi bẫy “hút tiền” từ công ty quảng cáo Khởi Nguyên Media

Google News

(Kiến Thức) - Đăng ký lĩnh vực kinh doanh là quảng cáo, Khởi Nguyên Media chỉ ngồi và mời chuyên gia đến thuyết trình. Trong khoảng thời gian ngắn công ty này đã kiếm lợi hàng chục triệu đồng từ tiền phí yêu cầu người tham dự nộp.

Thời gian vừa qua, báo điện tử Kiến Thức liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về việc liên tục bị một công ty có tên Khởi Nguyên Media “khủng bố” hộp thư điện tử mời mọc đến tham dự chương trình “Vén bí mật phong thủy trong nhà và văn phòng” để thay đổi vận mệnh?.
“Lần đầu tiên tại Hà Nội chuyên gia phong thủy hàng đầu tại Singapore sẽ tới để giúp chị xóa mù kiến thức phong thủy” hay “Chị sẽ giống như một chuyên gia phong thủy trong mặt bạn bè. Nói chuyện về phong thủy dưới góc nhìn khoa học, chị sẽ được tôn trọng…” - một người xưng danh Phùng Quốc Hùng - CEO & Founder Khởi Nguyên Media - viết trong email.
Tiếp nhận thông tinPV Kiến Thức nhanh chóng vào cuộc tìm hiểu thì thấy những phản ánh của bạn đọc hoàn toàn có cơ sở.
Can trong roi bay “hut tien” tu cong ty quang cao Khoi Nguyen Media
Địa chỉ "QuocHung@KhoiNguyen.com.vn" gửi đường dẫn link website để người nhận email có thể đăng ký tham dự chương trình.
Website ghi "miễn phí" nhưng thiếu phí thì... khó vào
Trong vai một người có ý định tham dự chương trình phong thủy do Khởi Nguyên Media tổ chức, PV lập tức nhận được những tin nhắn “khủng bố” từ hòm thư điện tử QuocHung@KhoiNguyen.com.vn. Trong những tin nhắn gửi đến, sau khi kết thúc màn chào mời, Phùng Quốc Hùng tiếp tục gửi một đường dẫn link cho PV truy cập vào website khoahoc.khoinguyen.com.vn.
Đáng chú ý là website trên cũng chỉ giới thiệu vẻn vẹn vài thông tin về vị chuyên gia phong thủy người Singapore tên Master Chuan. Muốn gặp vị chuyên gia này, người tham dự phải đăng ký thông tin. “Phí tham dự: miễn phí” - thông tin phần đăng ký nêu.
Can trong roi bay “hut tien” tu cong ty quang cao Khoi Nguyen Media-Hinh-2
 Thông tin đăng ký ghi rõ: "Phí tham dự: Miễn phí" chỉ để đánh lừa mọi người.
Can trong roi bay “hut tien” tu cong ty quang cao Khoi Nguyen Media-Hinh-3
Thực chất, khi đăng ký nếu không nộp phí gần 200 nghìn đồng, các nhân viên Khởi Nguyên Media không cho vào.
Tuy nhiên, tới bước cuối cùng, mặc dù phần đăng ký có ghi rất rõ là “miễn phí” nhưng trước khi gửi thông tin đi, địa chỉ này vẫn yêu cầu người tham dự nộp số tiền 198.000 đồng!?!
Đúng 18h30 ngày 21/8, theo lịch trình nhận được, PV Kiến Thức tìm đến phòng Platinum, tầng 15 tòa Nhà Việt Tower (số 1 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) để tham dự chương trình. Tại đây, có khoảng 3 - 4 nữ nhân viên mặc áo in logo Khởi Nguyên Media đứng trước cửa để kiểm tra thật kỹ các thông tin khách tham dự.
Trường hợp chưa nộp phí, thậm chí nhân viên còn chuẩn bị sẵn một máy quẹt thẻ ATM, để hỗ trợ người không đem theo tiền mặt.
Chiếc vòng gỗ và những động tác "kỳ bí"
Theo quan sát của PV, đến tham dự chương trình này có khoảng 50 người. Suốt 2 giờ đồng hồ, những người tham dự chỉ ngồi nghe người đàn ông xưng là Master Chuan thuyết trình phong thủy qua những tài liệu mà ông ta đã chuẩn bị sẵn trong laptop. Còn CEO & Founder Khởi Nguyên Media Phùng Quốc Hùng đứng ngay cạnh phiên dịch.
Can trong roi bay “hut tien” tu cong ty quang cao Khoi Nguyen Media-Hinh-4
Những động tác kỳ lạ của vị chuyên gia phong thủy hướng dẫn người tham dự. 
Can trong roi bay “hut tien” tu cong ty quang cao Khoi Nguyen Media-Hinh-5
Chiếc vòng đeo tay được làm bằng gỗ... 
Can trong roi bay “hut tien” tu cong ty quang cao Khoi Nguyen Media-Hinh-6
... mà vị chuyên gia đeo vào tay một người tham dự giúp cân bằng năng lượng?!. 
Đáng nói, xuyên suốt buổi thuyết trình phong thủy vị chuyên gia liên tục yêu cầu những người tham dự không quay video, chụp hình khi ông ta chỉ cách “kiểm tra năng lượng trên cơ thể và trong ngôi nhà” hay “đặt tay lên bụng, giơ hai bàn tay về phía trước, nhắm mắt và hít thở để cảm nhận năng lượng…?!”.
Kết thúc buổi thuyết trình, mọi người ra về mà không nhận được bất kỳ tài liệu nào về phong thủy!!! 
Can trong roi bay “hut tien” tu cong ty quang cao Khoi Nguyen Media-Hinh-7
 CEO & Founder Khởi Nguyên Media Phùng Quốc Hùng đứng ngay cạnh chuyên gia để phiên dịch.
Can trong roi bay “hut tien” tu cong ty quang cao Khoi Nguyen Media-Hinh-8
Lĩnh vực hoạt động của Khởi Nguyên Media là quảng cáo. 
Điều khiến PV ngỡ ngàng khi tìm hiểu các thông tin liên quan đến Khởi Nguyên Media vì thông tin cho thấy lĩnh vực kinh doanh của công ty này là quảng cáo.
Cụ thể, theo đăng ký kinh doanh, tên đầy đủ của Khởi Nguyên Media là công ty TNHH Khởi Nguyên Media Việt Nam. Địa chỉ số 164 khu A tổ 10, tổ dân phố Nhật Tảo 4, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.
Mã số thuế của công ty là 0108354156. Người đại diện pháp luật là Phùng Quốc Hùng. Ngày hoạt động là 5/7/2018.
Việc Khởi Nguyên Media chỉ ngồi một chỗ và mời chuyên gia đến thuyết trình có thể thu lợi hàng chục triệu từ phí yêu cầu người tham gia nộp. Nếu liên tục thực hiện chiêu thức như thế, một tháng công ty này có thể sẽ kiếm lời cả trăm triệu đồng.
Tuy nhiên, nghĩa vụ đóng thuế của Khởi Nguyên Media ra sao? Những chiêu thức tiếp theo của Khởi Nguyên Media nhằm “hút tiền” người dân như thế nào?
Kiến Thức đang liên hệ với các cơ quan chức năng và tiếp tục thông tin.
Khánh Hoài