CenLand “bắt tay” Cty con TĐ Lã Vọng bán Louis City Hoàng Mai trên bãi đất trống?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù cơ sở hạ tầng bên trong dự án vẫn chỉ là bãi đất trống nhưng Louis City Hoàng Mai của công ty “con” Tập đoàn Lã Vọng vẫn ngang nhiên giới thiệu rao bán rầm rộ, huy động vốn trái phép?

Giới thiệu chào bán rầm rộ
Những ngày gần đây, nhiều website mua bán bất động sản như: louis-city.duancaocaphanoi.com; batdongsan-hanoi.net; louiscityshoangmai.com; bietthulienkelouiscityhoangmai.com; namphatriverside.vn; batdongsan.com.vn... xuất hiện nhan nhản thông tin về dự án Louis City Hoàng Mai do Công ty CP Phát triển đô thị Hoàng Mai (thành viên của Tập đoàn Lã Vọng) làm chủ đầu tư giới thiệu chào bán rầm rộ. 
CenLand “bat tay” Cty con TD La Vong ban Louis City Hoang Mai tren bai dat trong?
 Bảng giá về tiến độ thanh toán của dự án được đăng công khai khi mà khu đất đã quy hoạch vẫn đang trống.
CenLand “bat tay” Cty con TD La Vong ban Louis City Hoang Mai tren bai dat trong?-Hinh-2
 Thông tin giới thiệu chào bán dự án Louis City Hoàng Mai xuất hiện nhan nhản.
Đặc biệt, tại website bdsgialam.com; louiscityhoangmai.info và trên một vài fanpage Facebook đều nhấn mạnh thông tin, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ - CenLand là đơn vị phân phối dự án Louis City Hoàng Mai?
Thậm chí, chỉ cần người dùng gõ từ khóa “Bán dự án Louis City Hoàng Mai” trên mục tìm kiếm của Google, ngay lập tức trong vòng 0,60 giây đã cho ra khoảng 699.000 kết quả.
Theo thông tin giới thiệu chào bán, dự án Louis City Hoàng Mai tọa lạc tại số 54 Tân Mai (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), ngay ngã tư giao cắt giữa hai tuyến đường huyết mạch của quận Hoàng Mai là Tân Mai và Tam Trinh; thuận tiện di chuyển đến trung tâm quận Hoàng Mai, quận Hai Bà Trưng và các quận huyện khác của Hà Nội.
CenLand “bat tay” Cty con TD La Vong ban Louis City Hoang Mai tren bai dat trong?-Hinh-3
 CenLand được giới thiệu là đơn vị bán sản phẩm dự án Louis City Hoàng Mai của Công ty “con” Tập đoàn Lã Vọng.
CenLand “bat tay” Cty con TD La Vong ban Louis City Hoang Mai tren bai dat trong?-Hinh-4
Các thông tin giới thiệu đều nêu tên CenLand là Công ty phân phối dự án Louis City Hoàng Mai.
CenLand “bat tay” Cty con TD La Vong ban Louis City Hoang Mai tren bai dat trong?-Hinh-5
 Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ - CenLand có "bán lúa non" Louis City Hoàng Mai của Cty “con” Tập đoàn Lã Vọng?
Dự án nằm trên khu đất có diện tích khoảng 22,3 ha, với quy mô 681 căn biệt thự, liền kề; trong đó liền kề (5 tầng, mật độ xây dựng 74 - 77%) có 609 căn cùng 72 căn biệt thự (4 tầng + 1 tầng hầm, mật độ xây dựng 44-50%) cùng 100 lô Shophouse. Dự kiến vào quý II/2021, dự án sẽ được bàn giao.
Giá bán tại dự án này được giới thiệu các mức khác nhau, cụ thể: Căn liền kề rộng từ 90m2 - 105 m2 có giá bán từ 70 - 80tr/m2; Shophouse: 120 m2 - 150 m2, giá bán từ 80 - 90tr/m2; biệt thự: 200 m2 - 350 m2, giá bán từ 65 - 75 tr/m2.
Về tiến độ thanh toán của dự án cũng được các web trên nêu công khai và yêu cầu khách hàng phải đặt cọc trước 500 triệu đồng. Trong vòng 7 ngày kể từ khi đặt cọc mới ký hợp tác kinh doanh và thanh toán 50%. Đợt 2, thanh toán 45% (tháng 5/2020). Đợt 3, thanh toán 100% (tháng 2/2021). Đợt 4, thanh toán 5% giá trị đất.
Các web còn bắt buộc khách hàng phải đóng phí xây dựng đối với các căn thường mức giá là 6.800 nghìn đồng/m2; phí xây dựng căn góc 7.200 nghìn đồng/m2.
Giống như “mồi nhử” khách hàng, các website này còn “thổi phồng” thông tin về chủ đầu tư: “Được đầu tư bởi Công ty CP Đầu tư Phát triển đô thị Hoàng Mai, được thành lập từ UDIC và Tập đoàn Lã Vọng - một trong những chủ đầu tư uy tín hàng đầu tại Việt Nam có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm triển khai thành công nhiều dự án, đảm bảo đúng chất lượng và tiến độ cam kết, đem tới sự an tâm cho các khách hàng và nhà đầu tư”(!?).
CenLand “bat tay” Cty con TD La Vong ban Louis City Hoang Mai tren bai dat trong?-Hinh-6
Một cửa ra vào dự án được đóng và quây tôn kín mít. 
CenLand “bat tay” Cty con TD La Vong ban Louis City Hoang Mai tren bai dat trong?-Hinh-7
Bên trong khu đất đã được quy hoạch làm dự án Louis City Hoàng Mai vẫn đang trống.  
Thực tế dự án vẫn đang là bãi đất trống, nằm gần các nghĩa trang
Mặc dù được quảng cáo, chào bán rầm số trên mạng internet, nhưng ghi nhận thực tế của phóng viên Kiến Thức vào ngày 17-19/5 tại khu đất đã được quy hoạch xây dựng dự án Louis City Hoàng Mai cho thấy, bên trong dự án vẫn là một công trường ngổn ngang, chủ đầu tư đã cho quây kín xung quanh dự án bằng hàng rào tôn cao đến 2m.
Ngoài một vài chiếc máy xúc thì xuất hiện thêm dăm ba công nhân xây dựng đang tiến hành san nền làm đường, trồng cây, móng công trình chưa hoàn thiện, hoàn toàn chưa có hạ tầng và gần như toàn bộ khu đất bên trong vẫn đang trống.
CenLand “bat tay” Cty con TD La Vong ban Louis City Hoang Mai tren bai dat trong?-Hinh-8
Bên trong phần đất để xây dựng dự án Louis City Hoàng Mai chưa được hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật.
CenLand “bat tay” Cty con TD La Vong ban Louis City Hoang Mai tren bai dat trong?-Hinh-9
Hình ảnh công nhân đang thu máy bơm sau khi hút nước từ mương bẩn để phục vụ hoạt động bên trong dự án. (Ảnh cắt từ video). 
Thời điểm phóng viên ghi nhận còn chứng kiến hình ảnh công nhân có dấu hiệu hút nước ngoài mương bẩn vào để phục vụ cho hoạt động bên trong.
Trong khi đó, đứng ở hai cổng ra vào phía bên ngoài, các nhân viên môi giới dự án “đóng thùng” áo sơ mi trắng quần đen, nhiệt tình chào mời khách hàng.
Đáng chú ý, nằm gần dự án Louis City Hoàng Mai có hai khu nghĩa trang là nghĩa trang làng Hoàng Mai (ngay cạnh mặt trước) và nghĩa trang làng Giáp Tứ (cạnh một mặt bên). Còn chảy ở phía sau dự án này là một mương nước ô nhiễm đen ngòm mà theo người dân vào mùa mưa nước bẩn dâng lên rất cao; khi nồm ẩm thì nhiều muỗi, mùa hè bốc mùi hôi thối rất khó chịu.
Dư luận thắc mắc, dù cơ sở hạ tầng kỹ thuật bên trong khu đất dự án chưa hoàn thiện, vẫn chỉ là bãi đất trống nhưng Louis City Hoàng Mai vẫn ngang nhiên được quảng cáo rao bán nhằm huy động vốn trái phép?
CenLand “bat tay” Cty con TD La Vong ban Louis City Hoang Mai tren bai dat trong?-Hinh-10
 Nằm ngay cạnh một mặt trước dự án là nghĩa trang làng Hoàng Mai.
CenLand “bat tay” Cty con TD La Vong ban Louis City Hoang Mai tren bai dat trong?-Hinh-11
Một mặt bên của dự án cũng gần với nghĩa trang làng Giáp Tứ.
Dự án lùm xùm, "treo" suốt một thời gian
Theo tìm hiểu của PV, khu đất được quy hoạch thực hiện dự án Louis City Hoàng Mai trước là khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) được phê duyệt quy hoạch 1/500 từ năm 2007.
Tổng diện tích đất trong ranh giới lập dự án khu đô thị mới xấp xỉ 23,9 ha. Tổng diện tích được quy hoạch là 125.000 m2, trong đó, đất ở thuộc dự án khu đô thị mới (không tính phần đất thuộc khu di dân và đấu giá) là gần 98.000 m2, diện tích đất ở cao tầng vào khoảng 49.000 m2, thấp tầng gần 48.000 m2 (biệt thự, nhà vườn).
CenLand “bat tay” Cty con TD La Vong ban Louis City Hoang Mai tren bai dat trong?-Hinh-12
 Phối cảnh dự án Louis City Hoàng Mai đẹp long lanh, nhưng thực tế khu đất triển khai vẫn chưa hoàn thiện các cơ sở hạ tầng kỹ thuật.
Thời điểm đó, Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC và Công ty CP Đầu tư phát triển Hà Nội (đơn vị lập và hoàn thành quy hoạch dự án) được giao phối hợp với cơ quan chức năng để công bố quy hoạch chi tiết.
Công ty này đã cùng hai doanh nghiệp có liên quan với Tập đoàn Lã Vọng là Công ty CP Thương mại Ngôi nhà mới và Công ty CP Đầu tư và thương mại Louis, lập ra Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị Hoàng Mai để thực hiện dự án trên.
Thế nhưng, đến năm 2018, Công ty CP Thương mại Ngôi nhà mới và Công ty CP Đầu tư và thương mại Louis đồng loạt thoái vốn khỏi Công ty CP phát triển đô thị Hoàng Mai.
Đến tháng 7/2019, dự án Louis City Hoàng Mai cũng từng được quảng cáo, rao bán rầm rộ trên các trang mạng nhưng thực tế chủ đầu tư có nhiều dấu hiệu thể hiện năng lực tài chính và đang tìm cách để huy động vốn, trong khi thời điểm đó Sở xây dựng Hà Nội còn chưa nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng liên quan đến dự án.
Suốt một thời gian bị "treo", gần đây, dự án Louis City Hoàng Mai lại được triển khai trở lại và rao bán rầm rộ nhưng có dấu hiệu “lách luật” bằng cách "bán lúa non". Điều này đang là nỗi băn khoăn với nhiều khách hàng.
*Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang