Chán kinh doanh, đại gia quay sang làm nông nghiệp vẫn kiếm tiền tỷ đều đều

Google News

Trước khi quyết định trồng khoai tây, Lý Vỹ đang kinh doanh online trên trang mạng, công việc này cũng rất phát đạt.
 

Một buổi đêm năm 2013, sau khi thảo luận với cha mình, Lý Vỹ bất ngờ đưa ra một quyết định quan trọng đó là chuyển sang làm nông nghiệp. Trước đó, anh làm kinh doanh online trên trang mạng Taobao, công việc này cũng rất phát đạt. Nhưng Lý Vỹ trước giờ vẫn luôn rất quan tâm đến ngành nông nghiệp, cá nhân anh nhận thấy chất lượng của khoai tây ở quê hương anh là huyện Phong, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc rất tốt nhưng lại không bán được bao nhiêu tiền. Anh nghĩ rằng tại sao lại không nhân cơ hội này để khiến nhiều người biết đến khoai tây huyện Phong hơn.
Nghĩ là làm, Lý Vỹ bắt đầu tìm kiếm và mua đất. Trong vòng chưa đầy một tháng, Lý Vỹ đã thầu được 70 mẫu đất và chính thức bắt đầu công việc trồng và thu mua khoai tây.
Chan kinh doanh, dai gia quay sang lam nong nghiep van kiem tien ty deu deu
 Từ bỏ kinh doanh online, Lý Vỹ quyết định trồng khoai tây.
Giai đoạn đầu gặp khá nhiều khó khăn về mặt thị trường. Vì khi đó, khoai tây ở nhiều nơi khác như Hà Nam, Nội Mông cùng chiếm lĩnh thị trường, cạnh tranh rất khốc liệt khiến giá khoai tây luôn biến động.
Ngoài ra, còn một vấn đề khác đó là khâu vận chuyển. Ở huyện Phong, Từ Châu, anh rất khó tìm được phương tiện vận chuyển phù hợp, trong khi Lý Vỹ cũng đã có cho mình một lượng khách hàng nhất định có nhu cầu mua buôn lớn, đặc biệt là những khách hàng ở phía bắc.
Cuối cùng, mọi khó khăn đều được khắc phục. "Hiện tại, qua tìm kiếm trên Internet, tôi đã tìm được những cách vận chuyển tốt hơn nhiều so với khi mới bắt đầu kinh doanh”, Lý Vỹ vui vẻ chia sẻ.
Đối với Lý Vỹ, năm 2018 là năm đột phá bởi đó là năm anh nghĩ tới việc phát triển các giống khoai tây mới cũng như thử chế biến, gia công các sản phẩm làm từ khoai tây, đồng thời mở một nhà máy chế biến thực phẩm lớn - nơi tất cả sản phẩm đóng gói đều được sản xuất từ khoai tây, như khoai tây nghiền, khoai tây chiên, khoai tây khô, bột khoai tây…
Theo đó, nhà máy khoai tây đã đem lại cho anh thu nhập lên tới 500.000 nhân dân tệ (khoảng 1,6 tỷ đồng) mỗi năm.

Về thăm nhà cô gái Thách Thức danh hài. (Nguồn: Youtube)


Theo Như Nguyễn/Dân Việt