"Cháy" vé tour đi xem chung kết AFF Cup ở Malaysia

Google News

(Kiến Thức) - Ngay đêm qua, sau khi đội tuyển Việt Nam thắng Philippines, các hãng lữ hành đã mở bán tour đi xem trận chung kết AFF Cup ở Malaysia với giá dao động từ 10 - 15 triệu đồng/người, để phục vụ cơn cuồng nhiệt của các cổ động viên.

Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 4-2 trước Philippines, các công ty lữ hành đã mở bán tour cổ vũ trận chung kết AFF Cup ở Malaysia.
Công ty du lịch Hanoi Redtours mở bán tour bay thẳng từ Hà Nội sang Malaysia bằng máy bay Vietnam Airlines với giá 13,9 triệu đồng. Tour xem chung kết AFF Cup ở Malaysia lần này đi về trong ngày 11/12. Giá tour đã bao gồm vé bay, xe di chuyển đến sân bay và vé xem bóng đá.
Các đơn vị lữ hàng rầm rộ mở bán tour đi Malaysia cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Vietravel.  
Trong trận chung kết AFF Cup 2018 ở Malaysia sắp tới, Vietravel dự kiến bán khoảng 1.000 chỗ. Trong đó, 750 chỗ sẽ bán tại TP HCM, 150 chỗ dành cho thị trường Hà Nội và 100 chỗ sẽ được tung ra bán tại Đà Nẵng.
Giá tour cho khách khởi hành từ Hà Nội là 14,5 triệu đồng/người. Khách bay từ TP HCM là 9,99 triệu đồng/người và từ Đà Nẵng là 10,9 triệu đồng/người. Tour đi về trong ngày 11/12 trên chuyến bay của Vienam Airlines.
 Vietravel dự kiến bán khoảng 1.000 chỗ trong tour cổ vũ đội tuyển Việt Nam trận chung kết AFF Cup ngày 11/12 tới. Ảnh: Vietravel.  
Chị Hương, đại điện cho Công ty Hải Nam Travel (Long Biên, Hà Nội) cho biết, ngay trong đêm qua đã có rất nhiều khách gọi điện đến công ty đặt tour đi Malaysia để cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Để phục vụ các cổ động viên cuồng nhiệt bóng đá, Hải Nam Travel cũng mở bán tour bay thẳng Vietnam Airlines đến Malaysia, đi về trong ngày 11/12 với giá 13,99 triệu đồng. Ngoài bao gồm vé máy bay khứ hồi, vé xem trận chung kết...công ty còn tặng kèm áo, băng rôn, cờ cổ vũ...cho khách hàng.
Trong khi đó, tour trận chung kết lượt đi Malaysia - Việt Nam Hoàng Việt Travel có giá 15,9 triệu đồng/người. Giá tour trọn gói và đi về trong ngày 11/12.
Hầu hết các công ty lữ hành đều khuyến nghị khách nên đặt tour sớm để tránh tình trạng hết vé. Thông tin trên website của HanoiRedtours thì tại thời điểm 10h sáng 7/12 chỉ còn khoảng 30 chỗ cho khách đặt.
Về phía khách hàng, anh Tuấn (Phương Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: "Lần trước tôi đã không đặt được vé sang Thường Châu (Trung Quốc) cổ vũ U23 Việt Nam trong trận chung kết với U23 Uzbekistan. Vì vậy, lần này tôi đã gọi điện đến công ty du lịch đặt vé đi Malaysia ngay khi trận bóng giữa Việt Nam và Philippines kết thúc tối qua".
Để tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam đọ sức với Malaysia trong trận chung kết sắp tới, Vietnam Airlines cho biết trong ngày 11/12 sẽ tăng thêm từ 1-2 chuyến trên mỗi đường bay đi và về trong ngày từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng đến Kuala Lumpur (Malaysia).
Như vậy, Vietnam Airlines sẽ cung ứng tổng cộng hơn 1.100 chỗ từ Việt Nam đi Malaysia trong ngày 11/12. Bên cạnh đó, hãng sẽ liên tục theo dõi tình hình thị trường và bổ sung thêm các chuyến bay để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của cổ động viên Việt Nam.
Ngoài ra, trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam, tại buổi gặp gỡ giữa các nhà đầu tư với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiều 6/12, ông Tony Fernandes, CEO hãng hàng không giá rẻ Air Asia, cho biết sẽ tăng 20 chuyến bay để chở các cổ động viên Việt Nam sang Malaysia cổ vũ trận chung kết lượt đi.
Hoàng Minh