Chỉ cần làm thêm bước này, gia đình bạn giảm nửa tiền điện khi dùng tủ lạnh hàng tháng

Google News

4 bí quyết dưới đây giúp bạn sử dụng tủ lạnh bền lâu ít tốn kém điện năng giảm hẳn chi phí.

Giữ nhiệt độ tủ lạnh ổn định

Nếu bạn muốn tiết kiệm điện năng và gia tăng tuổi thọ cho tủ, bạn chỉ cần chú ý đến mức nhiệt độ trong tủ lạnh. Đây chính là yếu tốt quyết định việc hoạt động của tủ lạnh có tiết kiệm điện năng hay không. Nếu bạn đặt nhiệt độ quá cao thì thực phẩm không làm mát được dễ hư hỏng. Nếu bạn đặt nhiệt độ quá thấp sẽ gây tốn điện và mức chi trả hóa đơn hàng tháng sẽ tăng lên.

Theo các chuyên gia thì đối với tủ lạnh trong gia đìn bạn nên để ở ngăn mát chỉ nên giữ ở mức nhiệt độ từ 6 - 8 độ C là có thể cất trữ được tốt thực phẩm vô cùng hiệu quả. Còn đối với ngăn đông lạnh, việc bạn điều chỉnh ở mức -18 tới – 22 độ sẽ bảo quản thực phẩm rất tốt mà không tốn điện.

Chi can lam them buoc nay, gia dinh ban giam nua tien dien khi dung tu lanh hang thang
Không cho đồ ăn còn nóng vào tủ lạnh

Đặt tủ nơi thoáng mát tránh nhiệt độ cao

Một trong những nguyên tắc giúp bạn tiết kiệm điệm khi sử dụng tủ lạnh là bạn hãy đặt tủ ở nơi mát mẻ thoáng đãng. Bạn không nên đặt tủ ở nơi không thể tản nhiệt ánh nắng chiếu vào tủ lạnh. Bởi như vậy tủ lạnh sẽ dễ bị nóng năng lượng tiêu thụ sẽ nhiều hơn dễ gây tốn kém điện năng cho gia đình bạn.

Bạn không nên đặt tủ lạnh gần bếp, lò nướng, hay lò vi sóng những nơi có thể sinh ra nhiều nhiệt dễ làm tủ lạnh của bạn tốn điện và phát nổ do nóng bức.

Không cho thức ăn nóng vào bên trong tủ

Một trong những bí quyết tiết kiệm điện năng khi sử dụng tủ lạnh là bạn không được cho đồ ăn còn nóng vào bên trong tủ lạnh. Bởi nếu bạn cho thức ăn còn nóng vào tủ lạnh để bảo quản, thì nhiệt độ của thức ăn sẽ làm cho tủ kém lạnh hơn khiến cho tủ lạnh phải hoạt động vất vả hơn rất nhiều vừa tốn điện vừa nhanh hỏng tủ.

Chi can lam them buoc nay, gia dinh ban giam nua tien dien khi dung tu lanh hang thang-Hinh-2

Lấp đầy khoảng trống tủ lạnh bằng chai nước

Lấp đầy các khoảng trống bằng chai nước

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm điện năng cho tủ lạnh là bạn hãy lấp đầy những khoảng trống trong ngăn đá tủ lạnh bằng những túi nước hoặc chai nước. Việc bạn làm này sẽ giúp tủ lạnh của bạn giữ được hơi lạnh hạn chế được việc hao tốn điện năng trong quá trình sử dụng tủ lạnh.

Theo Khoevadep