Chỉ với chiếc smartphone tôi đã kiếm hàng trăm triệu

Google News

Thị trường chứng khoán đột phá gần chạm ngưỡng 1.200 điểm, nếu bạn muốn tăng tốc cho khoản tiền nhàn rỗi thì đây sẽ kênh đầu tư nên cân nhắc.

Có gan làm giàu

Đại dịch Covid-19 bắt đầu ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán Việt Nam từ cuối tháng 1-2020, sớm hơn thế giới tới gần một tháng. Phản ứng của các nhà đầu tư trên toàn cầu đã dẫn đến một đợt sụt giảm nhanh và mạnh chưa từng thấy trên các thị trường, VN-Index chỉ trong hai tháng sau đó đã sụt giảm 33,51% xuống mức thấp nhất trong vòng ba năm.

“Sự hồi phục của thị trường chứng khoán khiến nhà quản lý, giới chuyên gia, các thành viên tham gia thị trường cảm thấy “bất ngờ”, vượt qua cả kỳ vọng. Đây chính là lúc bạn thể hiện sự “có gan làm giàu” của mình", chị Thu Phương (nhà đầu tư trẻ thế hệ 8x, sống tại Long Biên - Hà Nội) cho biết.

Chia sẻ với 24hmoney câu chuyện đầu tư vượt bão covid thành công của mình, chị Thu Hương cho biết: Tôi là nhà đầu tư thuộc thế hệ F0, dịch bệnh đã làm thị trường lao dốc không phanh, từ sự thành công của phòng, chống dịch của Chính phủ tôi nhận định thị trường VN- index sẽ có sự phục hồi trước tâm bão dịch tràn lan trên thế giới.

Từ cuối năm 2020, đến nay thị trường biến động mạnh đã tạo cơ hội giúp tôi lướt sóng được nhiều mã cổ phiếu với mức lợi nhuận tốt. Với số vốn ban đầu 400 triệu đồng, qua gần 2 tháng giao dịch trên thị trường, tài khoản của tôi lên đến 650 triệu đồng.

Có nhiều mã cổ phiếu tôi kiếm được mức lãi 20 - 60% chỉ trong một tháng, ví dụ như: KBC (Mua 16 - bán 34.90đ/cp); TCB (mua 24 - bán 36.05đ/cp); GIL (mua 28 - bán 47.5đ/cp)…

Với những mã đầu cơ ăn theo sóng thì rất khó xác định được giá trị thật của nó, vì kết quả kinh doanh của những doanh nghiệp này không ổn định nên nhiều lúc chỉ số tài chính rất “ảo”, bởi vậy phải mua bán dựa theo chart, 24hMoney đã có phần mềm hỗ trợ kỹ thuật rất tốt nên tôi áp dụng khá hiệu quả.

Ngoài cập nhật đầy đủ các tin tức về thị trường tài chính, kinh doanh, biến động của thị trường chứng khoán v.v… 24hMoney còn có các khuyến nghị mua.

Đặc biệt, trước sắc xanh - đỏ của thị trường chứng khoán đầy ma lực, các chuyên gia của 24Hmoney còn đánh giá về thị trường đã đưa ra tín hiệu sớm, giúp tôi rất chủ động trong giao dịch.

“Từ tháng 12 đến nửa đầu tháng 1/2021, lợi nhuận trong tài khoản của tôi tăng xấp xỉ mức 100 triệu đồng”, chị Thu Phương nói.

Lợi nhuận cao, rủi ro cao

Tuy nhiên, hãy luôn ghi tạc trong tâm trí việc lợi nhuận cao, rủi ro sẽ không ít. Trao đổi với 24hmoney, chuyên gia đầu tư chứng khoán Nguyễn Hồng Điệp cho biết, ai cũng sẽ có phương pháp quản trị rủi ro riêng, cách đi tiền cũng như điểm ra vào cho từng cổ phiếu. Chứng khoán luôn chứa đựng bất ngờ, chính vì thế cũng phải xây dựng nhiều kịch bản khác nhau.

“Nhưng vẫn phải đặt cược một cách logic vào xu hướng có xác suất cao nhất. Chỉ có lòng can đảm, bản lĩnh đầu tư, tính kiên nhẫn và sự kỷ luật, mới có thể mang lại sự thịnh vượng cho nhà đầu tư chứng khoán trong năm đặc biệt 2021”, chuyên gia Nguyễn Hồng Điệp nhấn mạnh.

Để hạn chế các rủi ro có thể xảy ra. Các nhà đầu tư nên tìm hiểu thông tin về công ty dự định mua cổ phiếu một bí quyết kỹ lưỡng, tránh rủi ro không đáng có.

Khi thị trường liên tục tăng điểm, nhưng danh mục đầu tư cá nhân lại đỏ rực rõ, nhiều nhà đầu tư thường nuôi hi vọng cổ phiếu sẽ tăng giá trở lại mỗi khi cổ phiếu rớt giá và thường chần chừ “cắt lỗ”.

Với trải nghiệm từ thực tế và đọc nhiều thông tin, kinh nghiệm được các chuyên gia trên app 24hmoney phân tích, chị Thu Phương chia sẻ: Hãy tự đặt ra một hạn ngạch rớt điểm cho phép (5-10% chẳng hạn). Một khi cổ phiếu đã rớt giá hơn mức cho phép. Hãy dứt khoát quyết định và chỉ giữ lại những cổ phiếu đang tăng điểm.

Có thể nói 24hMoney đã giúp tôi ngộ ra nhiều điều. Chỉ cách đây 2 tháng, khi bước vào thị trường chứng khoán tôi như người đi giữa đại dương mênh mông, choáng ngợp trước hàng ngàn mã niêm yết, vật vã với các nguồn thông tin đa chiều, thực hư lẫn lộn, 24hMoney giúp tôi xác định phương hướng đầu tư một cách rõ ràng hơn, biết cách lựa chọn cổ phiếu để đầu tư và tìm điểm mua, điểm bán một cách hợp lý. Hy vọng, 24hmoney tiếp tục có những chỉ báo tốt, giúp nhà đầu tư đạt tỷ suất lợi nhuận cao nhất.

 

Theo Danviet