Chiêu "biến hóa" nội thất giúp căn nhà hạ nhiệt giữa ngày hè

Google News

Mùa hè, ngôi nhà của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết, trở nên nóng nực hơn. Để có không gian sống mát mẻ, thoáng đãng, bạn có thể “biến hóa” một chút về nội thất.

Đề cao sự tối giản

Ngay cả trong cuộc sống thường ngày, nếu không gian nhà cửa quá bừa bộn cũng sẽ khiến gia chủ và các thành viên cảm thấy bí bách. Đặc biệt, tâm trạng của bạn đôi khi sẽ còn tồi tệ hơn trong ngày hè oi ả với những món đồ nội thất nhiều màu sắc rối mắt được bày khắp căn nhà.

Chieu

Nội thất tối giản giúp không gian thoáng đãng, mát mẻ hơn

Vì thế, hãy giảm bớt những món đồ nội thất không cần thiết hay những vật dụng rối mắt trong căn nhà, chỉ để lại những món đồ thật sự hữu ích. Sự tối giản sẽ khiến không gian sống trở nên thông thoáng hơn, từ đó mang lại tâm trạng thư giãn và tích cực cho bạn cùng gia đình.

Thay đổi màu sắc

Màu sắc trong các căn phòng không chỉ làm tăng độ thẩm mỹ mà còn giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy dễ chịu, thư giãn. Trong mùa hè, mùa của nắng nóng thì việc lựa chọn màu sắc nội thất, màu sắc không gian là rất quan trọng trong việc tạo ra cảm giác mát mẻ và hài hòa.

Bạn có thể thay áo mới cho ngôi nhà trong mùa hè bằng việc sử dụng các gam màu dịu nhẹ trung tính (trắng, kem, ghi,…) hoặc màu pastel. Theo nguyên lý về màu sắc, tông màu nhẹ nhàng khi được ánh mặt trời phản chiếu sẽ làm dịu đi phần nào nhiệt độ của ánh sáng mặt trời. Các gam màu trên tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng hơn. Nếu ngại thay màu sơn, bạn hoàn toàn có thể dùng giấy dán tường với gam màu trên cùng họa tiết đơn giản để thay đổi không gian.

Chieu

Các gam màu dịu nhẹ rất thích hợp cho căn nhà trong mùa hè

Về màu sắc nội thất, bạn có thể tạo điểm nhấn bằng gam màu vẫn ấn tượng nhưng lại có cảm giác dịu nhẹ để làm giảm đi phần nào sức nóng ngày hè chính là xanh da trời. Gam màu xanh đem lại sự lạc quan, vui tươi cũng như giúp cho không gian thoải mái, mát mẻ hơn.

Đưa thiên nhiên vào nhà

Một trong những ý tưởng trang trí nội thất ngày hè được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay chính là sử dụng cây xanh. Cây xanh giúp điều hòa không khí, mang lại cảm giác thoải mái, yên bình khi trở về nhà. Bạn có thể đặt những chậu cây nho nhỏ ở góc phòng để trang trí và tăng thêm sức sống, sự tươi mới cho ngôi nhà.

Chieu

Nội thất bằng gỗ mang đến vẻ đẹp ấn tượng, gần gũi thiên nhiên

Ngoài ra, cũng có một cách khác để bạn có một không gian sống gần thiên nhiên chính là sử dụng nội thất bằng chất liệu tự nhiên. Gỗ là vật liệu sử dụng để thiết kế phổ biến nhất trong nhiều năm. Hơn nữa, dù được chế tác thật công phu hay chế tác thô, nội thất bằng gỗ vẫn mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho không gian sống.

Nếu bạn sợ sự oi bức của mùa hè và nhận thấy những bộ sofa, nội thất bằng da, nỉ không còn phù hợp nữa nhưng lại lo ngại nội thất gỗ sẽ không êm ái, thì bạn có thể tham khảo những ý tưởng trang trí nội thất ngày hè bằng sofa gỗ đệm. Chúng vẫn có sự thoải mái, tăng sự sang trọng mà không gây nóng bức, chật chội.

Ngoài nội thất bằng chất liệu gỗ, bạn cũng có thể sử dụng nội thất chất liệu mây, tre…

Lựa chọn rèm phù hợp mùa hè

Hãy thay chiếc rèm cửa sổ đã cũ của mùa đông bằng một bộ rèm mới phù hợp với mùa hè tươi mát. Cảm hứng mùa hè sẽ lan tỏa khắp không gian sống, đến cả cửa sổ đầy nắng. Một chiếc rèm cửa sổ họa tiết hoa lá màu trắng hoặc xanh, chất liệu mỏng nhẹ sẽ mang lại cho bạn không gian ngập tràn sự tươi mát, trẻ trung, đầy sức sống.

Chieu

Rèm tre trúc vừa gần gũi thiên nhiên vừa cản nắng tốt

Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng mành tre trúc như một cách thêm thắt yếu tố tự nhiên vào nhà trong khi vẫn cản được ánh nắng gay gắt của buổi trưa hay buổi chiều oi nóng.

Theo Minh Châu/ Vietnamnet