Chợ Đồng Xuân ế ẩm, vắng khách trong mùa dịch COVID-19

Google News

Lượng du khách tại các điểm du lịch của Hà Nội thời gian gần đây giảm mạnh do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Chợ Đồng Xuân- trung tâm mua sắm lớn của Thủ đô, điểm đến mua sắm của du khách quốc tế cũng không ngoại lệ, vẫn đang trong tình trạng ế ẩm, hàng quán vắng ngắt từ sau tết đến nay.

Chợ Đồng Xuân có diện tích hơn 6.500m2, vốn là biểu tượng và địa điểm du lịch nổi tiếng không chỉ của Hà Nội mà còn cả ở khu vực miền Bắc.
Nơi đây là chợ đầu mối chứa hàng trăm sạp hàng được xếp dọc lối đi hẹp với hầu hết tất cả các loại hàng hóa, nhưng phổ biến nhất vẫn là quần áo, đồ chơi trẻ em, đồ gia dụng, hàng lưu niệm và vải Việt Nam với nhiều hoa văn truyền thống. Thế nhưng, theo phản ánh của các tiểu thương, do ảnh hưởng dịch viêm phổi cấp COVID-19, gần nửa tháng nay tình trạng kinh doanh đang khá ảm đạm.
Cho Dong Xuan e am, vang khach trong mua dich COVID-19
Bên ngoài chợ Đồng Xuân chỉ lác đác vài người qua lại
Trước đây, 10h sáng và 16h chiều là 2 khoảng thời gian chợ Đồng Xuân đón nhiều lượt khách đến mua sắm nhiều nhất. Kể từ khi virus COVID-19 xuất hiện, không khí mua sắm tại đây khá vắng vẻ do vắng khách du lịch trong và ngoài nước. Tại khu mua sắm đồ lưu niệm, du khách vội lướt qua.
Còn tại khu ăn uống, những hàng ghế trống xếp dài nối đuôi nhau. Bạn Đức Anh, nhân viên quá cà phê Trung Nguyên chia sẻ: “Không riêng gì quán em, mà quán nào cũng vắng hết. Người bán nhiều hơn người mua, đây là hình ảnh em chưa từng thấy trước đây. Mong sao sớm hết dịch chứ buôn bán kiểu này chán lắm. Cả ngày chỉ ngồi không bấm điện thoại nhìn vài người lác đác đi vào”.
Cho Dong Xuan e am, vang khach trong mua dich COVID-19-Hinh-2
Sầm uất là thế, nhưng trong những ngày qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trung tâm mua sắm lớn của Thủ đô đã không còn cảnh buôn bán tấp nập như trước kia
Cũng giống bạn Đức Anh, bác Thùy Liên tiểu thương tại chợ Đồng Xuân cho hay, lượng hàng hóa bán ra giảm tới 80% so với thời điểm trước khi xuất hiện dịch. "Nếu tình trạng này xảy ra trong thời gian dài chắc chắn chúng tôi sẽ phải cho nhân viên nghỉ việc, chứ cứ thế này e là không trụ nổi”, bác Thùy Liên nói.
Theo Thanh Huyền/Báo Công Thương