Bài 3 - “Đất tặc” ngang nhiên xẻ đồi, khoét núi ở xã Thành Công: Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo nóng

Bài 3 - “Đất tặc” ngang nhiên xẻ đồi, khoét núi ở xã Thành Công: Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo nóng

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo xử lý ngay thông tin đất tặc xẻ đồi, khoét núi trái phép ở xã Thành Công mà Báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh.
Liên quan đến tình trạng đồi núi bị “xẻ thịt, san gạt lấy đất bán trái phép gây thất thoát tài nguyên, tình trạng lấp suối - ao lấn chiếm đất… xảy ra ở xã Thành Công (TP Phổ Yên, Thái Nguyên) gây bức xúc trong nhân dân, chiều ngày 3/11 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên ông Trịnh Việt Hùng cho biết sẽ chỉ đạo, xử lý ngay.
Diễn biến liên quan, phóng viên Báo Tri thức và Cuộc sống cũng đã liên hệ và phản ánh thông tin của sự việc đến Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên ông Bùi Đức Hải.
Bai 3 - “Dat tac” ngang nhien xe doi, khoet nui o xa Thanh Cong: Chu tich tinh Thai Nguyen chi dao nong
 Tình trạng xẻ đồi, khoét núi khai thác đất trái phép tại xã Thành Công diễn ra công khai, nhộn nhịp.
Trước đó, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, nhiều ngày trong tháng 10/2022, phóng viên Báo Tri thức và Cuộc sống đã ghi nhận tại các thôn Ao Sen, Vạn Phú, Nhội, Động 2, xóm Đặt, Cầu Dài…, của xã Thành Công (thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) cho thấy, có hơn chục quả đồi là đất trồng cây đang bị múc nham nhở với hàng ngàn mét khối đất, đá đã được lấy đi.
Bai 3 - “Dat tac” ngang nhien xe doi, khoet nui o xa Thanh Cong: Chu tich tinh Thai Nguyen chi dao nong-Hinh-2
Hoạt động khai thác đất trái phép trên các quả đồi ở xã Thành Công càng nhộn nhịp hơn về đêm. 
Tại đây xuất hiện những chiếc máy múc gầm rú, hoạt động hết công suất, thi nhau đục khoét sâu vào sườn đồi để lấy đất một cách công khai, sau đó, đất được đưa lên những chiếc xe tải đang chờ sẵn rồi nuối đuôi nhau chở chạy rầm rập theo tuyến đường liên tỉnh để sang địa bàn huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) tiêu thụ.
Trong quá trình xe chạy, đất đá trên thùng không được che chắn kỹ, xe đi đến đâu đất đá, bụi bặm rơi vãi, bay mù mịt tới đó, làm ảnh hưởng đến cuộc sống khu dân cư và người tham gia giao thông.
Người dân địa phương còn cho rằng, trong số các mỏ khai thác đất trái phép còn có của cán bộ thôn, xã?
Mời độc giả xem video: Ngày đêm xẻ đồi, khoét núi lấy đất trái phép ở xã Thành Công

 
Ngày 23/10/2022, trở lại địa bàn xã Thành Công ghi nhận tình trạng nói trên, phóng viên vô cùng bất ngờ bởi số lượng mỏ đất mới “mọc” ra còn gấp nhiều lần so với trước đó. Cùng với đó, hoạt động khai thác đất tại một mỏ ở thôn Ao Sen đang diễn ra nhộn nhịp mà không thấy bất kỳ một lực lượng nào của xã Thành Công đến ngăn chặn, xử lý.
Điều này khiến người dân đặt nhiều nghi vấn về hiện tượng chính quyền xã Thành Công buông lỏng quản lý, giám sát, thậm chí là “bảo kê” nên mới để xảy ra tình trạng đất tặc xẻ đồi, khoét núi trái phép trên địa bàn?
Đáng nói, khi trả lời báo chí về tình trạng đất tặc xẻ đồi, khoét núi trái phép trên địa bàn, ông Dương Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Thành Công cho rằng, do lực lượng mỏng đồng thời hứa tiếp nhận thông tin phóng viên cung cấp để xử lý dứt điểm.
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin.
Thực hiện: Nhóm PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu