"Chuột" thành đối thủ của "Táo khuyết", CEO Disney rời Apple

Google News

CEO Bob Iger của Disney rời ban giám đốc Apple ngày 13/9 sau khi "Táo khuyết" công bố dịch vụ streaming Apple TV+.

Theo CNN, với việc Apple tung ra dịch vụ TV+, "Táo khuyết" và "Nhà chuột" chính thức trở thành đối thủ cạnh tranh ở mảng dịch vụ truyền hình trực tuyến đang bùng nổ.
Apple TV+ sẽ có giá 4,99 USD/tháng, ít hơn 2 USD so với sản phẩm sắp phát hành Disney+ của Disney. Cả TV+ và Disney+ đều sẽ phát sóng các series truyền hình gốc và phim điện ảnh.
Hiện tượng lãnh đạo một tập đoàn rời ban giám đốc công ty khác khi đôi bên trở thành đối thủ cạnh tranh là khá phổ biến. Eric Schmidt, cựu CEO Google, rời ban giám đốc Apple vào năm 2009 khi hệ điều hành Android đe dọa sự thống trị của iOS.
 Iger là một trong những CEO được trả lương cao nhất thế giới. Ảnh: CNBC.
Ông Bob Iger tham gia ban giám đốc Apple kể từ tháng 11/2011, một tháng sau khi cựu CEO Steve Jobs của "Táo khuyết" qua đời. Tại Apple, Iger giữ chức chủ tịch Ủy ban Quản trị và tham gia Ủy ban Lương thưởng.
Iger là một trong những CEO được trả lương cao nhất thế giới. Năm ngoái, tổng lương thưởng ông nhận được tại Disney lên đến 65,5 triệu USD. Ở Apple, ông Iger nhận 125.000 USD tiền lương và 250.000 USD tiền cổ phiếu.
Tính đến cuối năm ngoái, CEO Disney sở hữu 11 triệu USD cổ phiếu Apple.
* Kiến Thức đã đổi tên bài viết.
Theo Phương Thảo/ Zing