Cổ phiếu HAG bị đưa vào diện cảnh báo

Google News

Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM vừa ra thông báo đưa cổ phiếu CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào diện cảnh báo từ ngày 7/5, do công ty kiểm toán có ý kiến ngoại trừ trên báo cáo tài chính hợp nhất năm 2017.

Cụ thể, trên báo cáo tài chính hợp nhất của HAGL, kiểm toán viên đã đưa ra ý kiến ngoại trừ đối với việc xác định khả năng thu hồi 4.023,9 tỷ đồng các khoản phải thu từ các bên liên quan.
Hiện tại, tập đoàn HAGL đang có khoản phải thu ngắn hạn và dài hạn khác từ CTCP Đầu tư Bất động sản An Phú và các bên liên quan của công ty này với tổng trị giá 10.570 tỷ đồng, khoản trả trước cho người bán trị giá 28,5 tỷ đồng và khoản phải thu từ cho vay trị giá 47,2 tỷ đồng.

Trong báo cáo kiểm toán, kiểm toán viên có nhấn mạnh đến các yếu tố không chắc chắn, có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của HAGL, dựa trên yếu tố nợ ngắn hạn vượt quá tài sản ngắn hạn là 3.563 tỷ đồng. Tập đoàn cũng đã vi phạm một số điều khoản của các khoản vay và trái phiếu.
HAGL cho biết doanh nghiệp cũng đang xúc tiến nghiệp vụ phát hành chứng khoán, để huy động vốn nhằm giải quyết khó khăn về thanh khoản. Công ty cũng bàn bạc với các ngân hàng có liên quan để điều chỉnh các điều khoản ràng buộc trong các hợp đồng tín dụng không còn phù hợp.
Mới đây, tại báo cáo thường niên 2017, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch HĐQT HAGL phát đi thông điệp dồn toàn lực cho mảng trái cây, hướng đến mục tiêu đưa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trở thành doanh nghiệp hàng đầu châu Á trong lĩnh vực này.
Trong năm 2018, công ty sẽ tiếp tục trồng, chăm sóc và khai thác tập trung các vườn cây ăn trái, đồng thời đẩy mạnh khai thác mủ cao su.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HAG hiện đang giao dịch tại mốc giá 5.300 đồng/cp, giảm 37,5% so với đầu năm.
Theo Thuonggiaonline.vn