Cổ phiếu penny đồng loạt dậy sóng, VN-Index tăng 10 điểm

Google News

(Kiến Thức) - Tâm lý nhà đầu tư bớt bị quan hơn về "bom nợ" Evergrande, về cuối phiên giao dịch, các chỉ số đã bật tăng trở lại hơn 10 điểm, lấy lại những gì đã mất vào phiên hôm qua.

Kết phiên 22/9, VN-Index tăng 10,84 điểm (+0,81%) lên 1.350,68 điểm, HNX-Index tăng 1,24% lên 363,43 điểm. Tuy vậy thanh khoản lại sụt giảm trong khi thị trường tăng mạnh, trong đó HoSE chiếm gần 19.000 tỷ đồng.
Trong nhóm VN30, BVH tăng 6%, PNJ, VNM, MSN đều tăng bứt phá. Đáng chú ý là cổ phiếu VNM của Vinamilk lâu nay khá trầm lắng thì hôm nay tăng vọt 3% lên 91.500 đồng/cp. Trong chiều ngược lại, PDR, SSI, ACB, CTG giảm điểm.
Co phieu penny dong loat day song, VN-Index tang 10 diem
 
Co phieu penny dong loat day song, VN-Index tang 10 diem-Hinh-2
 Chứng khoán tăng mạnh trong phiên 22/9.
Nhóm ngân hàng giao dịch khá yếu và tiêu cực sau nhiều phiên tăng điểm. Nhóm chứng khoán cũng giao dịch khá phân hoá, SSI và VCI lại giảm giá, trong khi đó VND và HCM tăng giá nhẹ.
Phiên hôm nay chứng kiến sự hút tiền từ nhóm cổ phiếu penny. Nhóm họ FLC đồng loạt tăng trần với khối lượng giao dịch khủng như ROS, AMD, HAI, KLF hay FLC.
Ngược lại, họ Louis lại giao dịch ngược lại, kết phiên chỉ có TGG tăng nhẹ 1,4%, trong khi đó loạt mã nằm sàn như BII, SMT, AGM, APG.
Sức bán ròng của khối ngoại thu hẹp về cuối phiên, xuống còn 187 tỷ đồng, trong đó bán VPH, CTG, VIC,...
Anh Nhi