Cổ phiếu SAB góp gần 2 điểm vào đà tăng của VN-Index

Google News

(Kiến Thức) - VN-Index kết phiên 7/5 trong tiếc nuối khi chưa thể chinh phục được mốc 800, dù vậy đa số các ngành đều tăng điểm nhẹ, tâm điểm là cổ phiếu SAB.
 

Kết phiên 7/5, VN-Index tăng gần 14 điểm lên 796,54 điểm và HNX-Index tăng 1,65 điểm lên 108,31 điểm. Thanh khoản cả 2 sàn tiếp tục ở mức khá cao lần lượt đạt 4.372 tỷ đồng và 475 tỷ đồng.

Bên mua củng cố vị thế cầm trịch thị trường trong những phút cuối phiên khi cổ phiếu tăng điểm tiếp tục lên 215 mã. Sắc xanh cũng đồng thuận ở nhiều cổ phiếu trong rổ VN30, trừ HDB, VRE và ROS giảm từ 0,5-1,1% so với tham chiếu.

Hầu hết cổ phiếu ngân hàng kết phiên trong sắc xanh, trong đó BID, VCB đạt mức tăng hơn 3% và đóng góp lớn vào mức tăng của chỉ số chung.

SAB xếp thứ 2 trong danh sách tăng điểm và đóng góp nhiều nhất cho VN-Index với hơn 2 điểm. Về cuối phiên, cổ phiếu này tăng hết biên độ 7% khi một số lệnh được khớp tại giá 169.000 đồng và trắng bên bán.

Co phieu SAB gop gan 2 diem vao da tang cua VN-Index
 Nguồn: VietstockFinance

Ngoài ra, HPG cũng là một cái tên đáng chú ý với mức tăng mạnh nhất từ đầu tháng 4. Hơn nữa, khối ngoại còn mua ròng trong khi liên tục nhiều phiên trước đó, HPG là cổ phiếu bị bán ròng rất lớn.

Trong hôm nay, Thành viên Hội đồng quản trị HPG – ông Tạ Tuấn Quang công bố chỉ mua được 586.000 cổ phiếu HPG trong số lượng 2 triệu cổ phiếu đăng ký mua với lý do chưa thu xếp được kế hoạch tài chính.

2 ông lớn ngành hàng không là VJC và HVN tiếp tục đạt tăng giá phiên 7/5. Tuy rằng, hoạt động kinh doanh chưa thể đạt như trước đây nhưng những tín hiệu sáng đã trở lại khi dịp lễ 30/4-1/5 vừa rồi đã có rất nhiều điểm du lịch hút khách. 

Anh Nhi