Con nhà người ta: 12 tuổi đã kinh doanh để giúp đỡ gia đình

Google News

Olivia Hogan là người sáng lập Olivias Originals, một tiệm bánh mà cô bé bắt đầu khi mới 12 tuổi. Mục tiêu của cô bé là có một khởi đầu thuận lợi cho tương lai tài chính của mình

Olivia Hogan có sở trường kinh doanh khá tốt. Cô là người sáng lập Olivia’s Originals Bakery, một công việc kinh doanh mà cô tự mình bắt đầu trong trận đại dịch Covid-19 khi mới 12 tuổi.

Hogan tự làm tất cả bánh quy, bánh hạnh nhân, sau đó giao chúng bằng xe đạp trong vòng 24 giờ cho khách hàng để đảm bảo độ tươi ngon. Giao hàng không cần tiếp xúc, đó là điều hoàn hảo để những người hàng xóm của cô bé có thể nhận được sự ngọt ngào trong thời kỳ đại dịch.

Con nha nguoi ta: 12 tuoi da kinh doanh de giup do gia dinh

Mới 13 tuổi nhưng cô bé có thể tự tay thực hiện những công việc cơ bản ở cửa hàng như quản lý hàng tồn kho, theo dõi doanh số bán hàng và thậm chí tự học cách ghi sổ kế toán của riêng mình để theo dõi thu nhập của bản thân.

“Tôi vô cùng tự hào về Olivia. Tôi thích khả năng của cô bé khi theo đuổi thứ gì đó mà cô bé muốn,” Lauren Hogan, mẹ của Olivia cho biết.

Lauren Hogan, mẹ của Olivia cho biết cô bé học làm bánh từ khá sớm cùng mẹ và bà ngoại. Cô bé sớm có ý thức tự kiếm tiền bằng cách lao động chân chính. Công việc tự kiếm tiền đầu tiên của Olivia bắt đầu từ năm 7 tuổi. Cô cùng bạn làm và bán bánh mỳ trong suốt mùa hè nghỉ học. Kể từ đó, cô bé đã làm nhiều công việc phù hợp để kiếm thêm thu nhập như trông trẻ em, dạy bơi, dạy chơi đàn ghi ta.

Nhưng ý tưởng thành lập doanh nghiệp của riêng cô đã nảy sinh sau khi đọc một cuốn sách tài chính vào năm ngoái. Cô bé được truyền cảm hứng để tìm ra cách tránh nợ khi lớn lên qua tuổi thiếu niên và giúp đỡ tài chính cho gia đình.

Cô bé hy vọng sứ mệnh của mình có thể truyền cảm hứng cho những thanh thiếu niên khác để có một khởi đầu cho tương lai của chính họ.

“Cháu nghĩ rằng đó là một ý tưởng thực sự hay khi nhìn về tương lai. Xem tầm nhìn của mình là gì. Bạn chỉ có một cơ hội ở điều này. Và bạn thực sự muốn tận dụng tối đa nó,” cô bé chia sẻ. “Hãy nghĩ về những gì bạn quan tâm và những gì bạn muốn trở thành. Và tìm một cái gì đó mà bạn thích làm.”

Cho đến nay, cô đã kiếm được khoảng 2.000 USD mỗi tháng. Một con số không tồi cho một đứa trẻ 13 tuổi!

Hogan dành một ngày cuối tuần mỗi tháng để đảm bảo cô có nhiều thời gian cho trường học, bạn bè và chơi một trong bốn loại nhạc cụ như piano, guitar, saxophone và violin. Những món ăn ngọt ngào mang lại cho cô bé niềm vui lớn nhất.

Olivia chia sẻ rằng: "Nhìn thấy những nụ cười, những đánh giá mà khách hàng mang lại là điều tuyệt vời nhất. Đó là một sự khích lệ, động viên, tăng thêm niềm tự tin cho bản thân cháu. Cháu biết những điều mình đang làm sẽ không tạo ra bất kỳ sự thay đổi nào đối với thế giới nhưng nó tạo ra sự thay đổi trong cuộc sống của cháu".

Theo Huy Nguyễn/ Dân Việt