COVID-19: Đi chợ, siêu thị online… bà nội trợ được gì, App nào tin cậy?

Google News

(Kiến Thức) - Các ứng dụng mua sắm online được xem là giải pháp hoàn hảo cho các bà nội trợ Việt trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp cộng với nhịp phát triển mạnh mẽ của ứng dụng thương mại điện tử, "Đi chợ Online" đang là giải pháp hoàn hảo cho các bà nội trợ Việt trong việc mua sắm thực phẩm tươi và nhận hàng ngay tại nhà mà không cần ra ngoài.
Bắt kịp xu thế này, hàng loạt ứng dụng nhanh chóng chuyển mình, nâng cấp tính năng, xây dựng những gian hàng online và hỗ trợ thanh toán qua ví điện tử tiện lợi.
Tính đến thời điểm hiện tại, toàn thị trường đã có ít nhất 8 ứng dụng mua sắm online được người tiêu dùng tin cậy.
1. Ứng dụng VinID
COVID-19: Di cho, sieu thi online… ba noi tro duoc gi, App nao tin cay?
 
Ưng dụng VinID được biết đến với tính năng Đi chợ Online và Mua sắm online. Ứng dụng cung ứng sản phẩm đầy đủ nhất, chất lượng nhất với dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp nhất.
Tính năng Đi chợ đang được nhiều người tin dùng. Không chỉ kết nối với VinMart, người dùng VinID có thể đi siêu thị BigC online, mua thịt của Meat Deli,… và nhiều thương hiệu cửa hàng thực phẩm uy tín khác nữa.
Hiện tại, app VinID có đến 16 danh mục sản phẩm gồm: thực phẩm khô; bánh kẹo; rau, trái cây; đồ uống; thịt; chăm sóc sắc đẹp; bánh mì; thịt nguội xúc xích; hóa phẩm; đông lạnh; gia dụng; giấy và bông; thủy hải sản; bông vải sợi, giày dép; đồ dùng dân dụng; và đồ gia dụng. Cần sản phẩm nào vào danh mục đó là bạn sẽ nhận hàng ngay tại nhà.
2. Ứng dụng Speed L
COVID-19: Di cho, sieu thi online… ba noi tro duoc gi, App nao tin cay?-Hinh-2
 
Speed L là ứng dụng mua sắm trên di động của LOTTE Mart cho phép người dùng có thể lựa chọn thoải mái với hàng nghìn mặt hàng khác nhau tại siêu thị online ngay trên smartphone. Nếu bạn đã có thẻ thành viên tại LOTTE Mart, tài khoản trên ứng dụng Speed L sẽ tự động kết nối cùng với thẻ thành viên offline tạo điều kiện mua sắm và tích điểm ở bất cứ đâu.
Ưu điểm của dịch vụ này là giao diện trên app thân thiện, dễ sử dụng. Khi đi chợ online cùng Lotte Speed L, bạn có thể lựa chọn từ 2000 – 3000 sản phẩm. Các mặt hàng ở đây bao gồm vật dụng hằng ngày và thực phẩm tươi sống.
3. Ứng dụng mua hàng online của Điện máy XANH
DienmayXANH là ứng dụng tìm kiếm, mua hàng trên thiết bị di động của chuỗi Siêu thị Điện Máy xanh giúp chúng ta dễ dàng trải nghiệm, tìm kiếm, chia sẻ thông tin và mua sắm online các sản phẩm điện máy như: Tivi, tủ lạnh, máy lạnh, đồ gia dụng, laptop....
Mỗi nhóm hàng được cung cấp từ nhiều thương hiệu khác nhau, gợi ý nhiều phân khúc giá cả hợp lý giúp người dùng dễ dàng so sánh, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Thao tác mua hàng đơn giản, người mua chỉ cần điền thông tin online để được hỗ trợ. Ngoài ra, ứng dụng còn đưa ra nhiều lựa chọn thanh toán khi hỗ trợ mua hàng trả góp với thủ tục online, trả góp qua thẻ phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng.
4. Ứng dụng đi chợ thuê bTaskee
COVID-19: Di cho, sieu thi online… ba noi tro duoc gi, App nao tin cay?-Hinh-3
 
bTaskee ra mắt dịch vụ đi chợ thuê nhằm hỗ trợ khách hàng chọn mua những thực phẩm tươi ngon nhất cho gia đình.
Để đi chợ cùng bTaskee, bạn chỉ cần tải ứng dụng, liệt kê danh sách cần mua, và lựa chọn địa điểm. Sau khi đặt lịch, các chị bTasker (Cộng tác viên của bTaskee) sẽ vào nhận việc và đi chợ giúp bạn.
Điểm cộng lớn nhất khi dùng dịch vụ của bTaskee là giỏ hàng của bạn sẽ được mua bởi các “trợ lý bTasker” dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực nội trợ. Các chị sẽ giúp bạn chọn ra những thực phẩm tươi sạch và an toàn cho sức khỏe. bTaskee cam kết đi chợ nhanh, giao hàng chỉ trong 1 tiếng sau khi xác nhận.
5. GrabMart
COVID-19: Di cho, sieu thi online… ba noi tro duoc gi, App nao tin cay?-Hinh-4
 
Ứng dụng xe ôm công nghệ Grab tích hợp sẵn dịch vụ mua hàng hộ GrabMart. Tính năng này giúp người dùng có thể nhờ các tài xế đi chợ hộ với chính chiếc smartphone của mình, vừa tiện, vừa có thể hạn chế ra khỏi nhà khi không thật cần thiết.
Hiện tại, GrabMart nhận mua hộ sản phẩm tại các hệ thống siêu thị lớn như Co.op Mart Xtra, Farmers’ Market, BigC...
6. Be Đi chợ
COVID-19: Di cho, sieu thi online… ba noi tro duoc gi, App nao tin cay?-Hinh-5
 
Đây là tính năng được Be ra mắt để cạnh tranh với GrabMart với điểm mạnh là tài xế Be sẽ thực sự đi chợ cho bạn. Tuy nhiên, để tránh các phiền phức về vấn đề giá trị đơn hàng, khách hàng nên đặt mua sản phẩm tại các siêu thị hay cửa hàng bán lẻ có thể xuất hoá hơn, đỡ phiền, lại còn tiện trong việc thanh toán.
Cước phí được Be tính tương tự như dịch vụ giao hàng beDelivery.
7. Now Fresh
COVID-19: Di cho, sieu thi online… ba noi tro duoc gi, App nao tin cay?-Hinh-6
 
Now Fresh là một trong những dịch vụ đi chợ online đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Chỉ cần chọn siêu thị, cửa hàng, lựa mặt hàng cần mua là những shipper nhanh nhảu của Now sẽ nhanh chóng có mặt trước nhà bạn trong vòng một tiếng đồng hồ.
Ưu điểm của Now Fresh là giá cước khá rẻ, đi kèm với đó là hỗ trợ mua sắm tại nhiều đơn vị lớn như Co.op Mart, BigC, Circle K...
8. Bách hoá xanh
COVID-19: Di cho, sieu thi online… ba noi tro duoc gi, App nao tin cay?-Hinh-7
 
Bách hóa xanh là nền tảng mua sắm hàng hóa online của chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh, bạn dễ dàng mua sắm hàng tươi sống, rau củ, bánh kẹo... ngay tại nhà, mọi lúc mọi nơi chỉ với một chiếc smartphone được kết nối mạng mà không cần ra ngoài.
Uu điểm của Bách hoá xanh là đa dạng nhiều mặt hàng, có thể chọn thời gian giao hàng, dịch vụ giao hàng nhanh, đúng giờ; nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm và hỗ trợ các phương thức thanh toán khác nhau như thẻ tín dụng, MoMo...
Hoàng Minh