Cung cấp wifi trên máy bay, Vietnam Airlines "chát" khách bao nhiêu?

Google News

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, hãng sẽ chính thức triển khai dịch vụ wifi kết nối Internet trên máy bay từ 10/10 trên 4 chiếc A350-900 của hãng.
 

Theo hãng bay, dịch vụ kết nối Internet qua wifi trên máy bay sẽ được triển khai trên các máy bay thân rộng. Vietnam Airlines sẽ triển khai dịch vụ này từ 10/10 trên 4 chiếc A350-900 của hãng và tiến tới triển khai thêm trên các máy bay thân rộng khác.
Dịch vụ này của Vietnam Airlines sẽ cho phép hành khách thực hiện những tác vụ đơn giản như lướt mạng, gửi và nhận email, nhắn tin qua các ứng dụng OTT. Theo đại diện hãng, tốc độ truy cập của dịch vụ này sẽ ở mức hạn chế, không thể nhanh bằng wifi dưới mặt đất.
Cung cap wifi tren may bay, Vietnam Airlines
Theo thông tin từ Vietnam Airlines, hãng sẽ chính thức triển khai dịch vụ wifi kết nối Internet trên máy bay từ 10/10 trên 4 chiếc A350-900 của hãng. Ảnh: Ngô Minh. 
Với 4 chiếc A350-900 được triển khai dịch vụ, các đường bay của Vietnam Airlines từ Việt Nam đi Hàn Quốc, Thượng Hải sẽ là những đường bay đầu tiên có wifi trên máy bay.
Công nghệ được Vietnam Airlines lựa chọn sử dụng do đối tác Sitaonair cung cấp, truyền tín hiệu từ máy bay tới Internet qua vệ tinh. Đây là dịch vụ tương tự trên nhiều chuyến bay của các hãng trong khu vực như Singapore Airlines hay Thai Airways.
Để sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ phải thanh toán phí truy cập qua thẻ tín dụng trên chuyến bay. Đại diện của hãng nhận định hiện hãng chưa có mức giá cụ thể cho dịch vụ này, tuy nhiên chi phí ước tính sẽ vào khoảng 8-10 USD/hành khách mỗi chuyến bay.
Trước đó tại Diễn đàn Vietnam ICT Summit 2019, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho hay ngày 2/9 hoặc 10/10 tới sẽ có wifi trên 4 máy bay của hãng.
Theo ông Thành, dịch vụ wifi sẽ được khai trương trên 4 máy bay đầu tiên vào ngày 2/9 hoặc 10/10. Sau đó, 20 tàu bay khác sẽ được triển khai dịch vụ này trong thời gian tới.
Theo Ngô Minh (Tri Thức Trực Tuyến)