Cung nữ kém sắc nhưng được sủng ái nhờ hành động lạ là ai?

Google News

Dù không có sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành, cung nữ này vẫn được vua sủng ái, phong làm phi tử chỉ nhờ một hành động lạ.

Cung nữ cả gan cười thành tiếng vì vua ngủ gật

Minh Thế Tông là vị hoàng đế nổi tiếng khó tính trong vương triều nhà Minh, Trung Quốc. Đại thần nói lời khiến ông không hài lòng có thể bị xử tội. Phi tần cũng có thể bị đưa vào lãnh cung chỉ vì những lý do vụn vặt. Vì thói ngược đãi, hành hạ cung nữ của mình, có lần ông suýt chút nữa bị một nhóm cung nữ bóp cổ đến chết.

Vì nghe nhiều người truyền tai nhau tu đạo có thể thành tiên, Minh Thế Tông bắt đầu si mê tiên đạo. Mỗi ngày ông đều ngồi thiền, tụng kinh, và lệnh cho những cung nữ đi thu thập sương sớm để uống.

Một lần, khi đang cầm sách tụng kinh như thường lệ thì Minh Thế Tông đột nhiên ngủ gật. Các cung nữ hầu cận chứng kiến cảnh này không ai dám lên tiếng, càng không có ai dám đến bên nhắc nhở ông. Tuy nhiên, một trong số những cung nữ đứng hầu bỗng nhiên phát ra tiếng cười giòn giã, phá tan bầu không khí im ắng.

Có lẽ vì bộ dạng khi ngủ gật của Minh Thế Tông tức cười tới nỗi cung nữ này không nhịn nổi mà phát thành tiếng. Tiếng cười đã đánh thức Minh Thế Tông còn các cung nữ khác thì vô cùng sợ hãi, lo lắng thay cho nàng cung nữ kia.

Cung nu kem sac nhung duoc sung ai nho hanh dong la la ai?

“Hình phạt” không ai ngờ của Minh Thế Tông

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, Minh Thế Tông sau khi bị đánh thức thì đưa mắt nhìn về phía phát ra tiếng cười. Cung nữ đó mới chỉ 13-14 tuổi. Sau đó, hoàng đế chẳng những không xử phạt tiểu cung nữ mà còn sủng hạnh nàng và đưa vào hậu cung, phong làm mỹ nhân.

Điều đáng nói, cung nữ này không có nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành. Ngược lại, phi tử Thượng Thị là một người có nước da đen nhẻm chứ không trắng ngần tựa mỹ nhân như nhiều người tưởng tượng.

Có lẽ cung nữ Thượng Thị khiến Minh Thế Tông động lòng là bởi cách bộc lộ cảm xúc hết sức hồn nhiên của một cô gái 13, 14 tuổi. Điều này khiến ông có cảm giác như được trở về thời niên thiếu.

Một lần khi đang chơi đùa trong cung thì Thượng Thị đòi Minh Thế Tông cho chơi bắn pháo hoa. Để chiều lòng ái phi, Minh Thế Tông cũng không ngần ngại đáp ứng.

Khi chơi bắn pháo hoa, Thượng Thị đã làm cháy 1 tấm màn bên trong cung điện. Ngọn lửa nhanh chóng lan ra xung quanh và thiêu rụi mọi thứ. Mặc dù gây ra tội tưởng chừng như bị phạt nặng nhưng Thượng Thị vẫn được Minh Thế Tông ân xá.

Sau sự việc này không lâu thì Minh Thế Tông qua đời. Thượng Thị tiếp tục cuộc sống trong cung và kết thúc cuộc đời ở tuổi 62.

 

Theo PV/Thể Thao Văn Hóa