Cười ra nước mắt với tâm sự của người bán vé máy bay

Google News

Khó khăn chồng khó khăn nhưng biết làm sao bây giờ. Chỉ mong dịch bệnh sẽ sớm chấm dứt để mọi người được trở lại với công việc của mình – anh Đạt, một nhân viên phòng vé tại Hà Nội chia sẻ.

Cuoi ra nuoc mat voi tam su cua nguoi ban ve may bay

 

“Em bận tới mức cơm không kịp ăn, hai con nhỏ nghỉ hè phải gửi về ông bà trông giúp. Những ngày cao điểm, trong một ngày em phải đưa tới 3 đoàn khách ra sân bay làm thủ tục. Mười hai giờ đêm còn ôm máy đặt vé cho khách mà đến 4 giờ sáng em đã có mặt ở sân bay để làm thủ tục cho đoàn khác, hơn 100 người”…

Cuoi ra nuoc mat voi tam su cua nguoi ban ve may bay-Hinh-2

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, thu nhập của nhiều nhân viên phòng vé bị ảnh hưởng đáng kể

"Đó là câu chuyện của chục ngày trước, chứ mấy ngày nay em lại chơi cả ngày rồi. Lúc thì làm không hết việc; lúc thì chơi dài, mà đã chơi thì đồng nghĩa không có thu nhập"... Đó là tâm sự của chị Nguyễn Thị D. – một nhân viên phòng vé tại Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

Tương tự câu chuyện của chị D., anh Tạ Đức Đạt – một nhân viên phòng vé trên đường Thái Hà (Hà Nội) cũng than thở, chưa bao giờ anh lại hình dung công việc có thể bết bát như hiện nay.

“Văn phòng tôi chuyên về các dịch vụ visa, vé máy bay cho khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, kể từ tháng 2, mảng visa và khách bay quốc tế gần như không hoạt động. Tôi tập trung làm vé cho khách nội địa, thời gian rảnh tôi kiêm nhận đưa đón khách tới sân bay.

Anh em trong nghề từng động viên nhau, dù sao nước mình kiểm soát được bệnh dịch, nên vẫn có việc để làm. Tháng 7 vừa rồi học sinh được nghỉ học, là tháng cao điểm du lịch nên phòng vé làm không hết việc… Ai dè, bất ngờ bệnh dịch lại tái bùng phát, giờ thì chúng tôi không có việc, nghỉ ở nhà luôn” – anh Đạt nói thêm.

Câu chuyện chia sẻ của hai nhân vật trên cũng là tình cảnh chung của hàng trăm nhân viên làm việc tại các phòng vé trong những ngày qua.

Tại một diễn đàn mua bán vé máy bay, nick name có tên Hoa Hồng đã đăng trạng thái với nội dung: “Một tuần qua các bác bán được bao nhiêu vé ạ?”. Trạng thái trên đã nhận được hàng trăm tương tác của những người đồng nghiệp.

Cuoi ra nuoc mat voi tam su cua nguoi ban ve may bay-Hinh-3

Một câu hỏi của nhân viên phòng vé nhận được nhiều lượt tương tác của đồng nghiệp

Nhiều người tỏ ra đồng cảm với câu trả lời thật thà “được 1 vé” hoặc “không có vé nào”; có người thì than thở “chỉ tính hoàn vé cho khách cũng hết ngày rồi các bác ạ. Vé mới thì em sợ không dám nhận”… Buồn hơn, một nickname tên Nguyễn Thúy thì chia sẻ: em được 3 vé một chiều nhưng chưa kịp xuất vé giá đã tăng. Đã không được lãi lại còn bị bù 120 cò”…

Cuoi ra nuoc mat voi tam su cua nguoi ban ve may bay-Hinh-4

Những chia sẻ hài hước nói về thực trạng công việc của phòng vé thời điểm này

Bên cạnh đó, có người thì tỏ ra hài hước trả lời “đuổi ruồi là chính chứ bán buôn gì tầm này nữa” và rất nhiều người thì bày tỏ mong muốn cho dịch sớm qua đi. “Chủ top thật vui tính, em cũng mong đợt dịch lần hai này sẽ hết luôn trong ngày mai” – tài khoản Nguyễn Văn Hội chia sẻ.

Đặc biệt, dù trong lúc công việc đang khó khăn nhưng vẫn có những người lạc quan, tỏ ra trăn trở trước tình hình dịch bệnh, sẵn sàng kêu gọi cộng đồng cùng chung tay gây quỹ hỗ trợ thiết bị y tế cho các bác sỹ tuyến đầu và những nơi còn thiếu.

Cuoi ra nuoc mat voi tam su cua nguoi ban ve may bay-Hinh-5

Dù công việc bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng nhiều người vẫn luôn trăn trở và nghĩ về cộng đồng

“Tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, thiết nghĩ anh chị em trong hội đứng lên gây quỹ hỗ trợ thiết bị y tế cho các bác sỹ tuyến đầu và những nơi còn thiếu thốn.

Tại thời điểm này họ rất cần những nhu yếu phẩm đó, ACE ơi chung tay vì cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh nào, việc làm này rất nhân văn và cần thiết”…” – nickname có tên Tuấn Anh chia sẻ.

Được biết, không chỉ những người làm việc tại các phòng vé máy bay bị ảnh hưởng, mà những người làm trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ,… cũng chịu ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp. Dù sao, mọi người đều chung mong muốn “dịch bệnh sẽ sớm qua đi, cuộc sống sẽ trở lại trạng thái bình thường” như một nickname bày tỏ.

 

Theo Quỳnh Chi/Dân Việt