Để công trình phá vỡ quy hoạch phố cổ, chính quyền nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Vị lãnh đạo UBND phường Hàng Buồm thừa nhận công trình ở khu vực phố cổ Hà Nội vi phạm trật tự xây dựng và đã thiết lập hồ sơ báo cáo quận…

Tiếp tục thông tin liên quan đến việc công trình phố cổ Hà Nội vi phạm trật tự xây dựng (xây 6 tầng), phá vỡ quy hoạch phố cổ Hà Nội, thừa nhận với PV Kiến Thức, lãnh đạo UBND phường cho biết công trình đang phản ánh là đúng vi phạm trật tự xây dựng.
Theo vị này, khi phát hiện sự việc UBND phường đã thiết lập hồ sơ báo cáo lên UBND quận Hoàn Kiếm để Quận ra quyết định xử phạt hành chính và khắc phục hậu quả.
Vị này cũng khẳng định, bây giờ nếu chủ công trình không tự khắc phục hậu quả, thì phường tiếp tục thiết lập hồ sơ báo cáo lên quận để ra quyết định cưỡng chế công trình vi phạm trật tự xây dựng?
De cong trinh pha vo quy hoach pho co, chinh quyen noi gi?
Công trình vi phạm trật tự xây dựng đang phá vỡ quy hoạch phố cổ Hà Nội. 
Nhìn nhận từ thực tế, ai di chuyển qua khu vực phố cổ cũng đều thấy rõ công trình vi phạm trật tự xây dựng, phá vỡ quy hoạch. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì mà mãi đến khi công trình này xây lên đến tận 6 tầng chính quyền phường mới phát hiện vi phạm và giờ loay hoay xử lý?
Hơn nữa, việc xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng trong khu vực phố cổ liệu có thực sự quyết liệt như lời của lãnh đạo phường đã chia sẻ với báo chí để thấy được sự tôn nghiêm của pháp luật, thực hiện đúng với quyết định quy hoạch kiến trúc khu phố cổ của Hà Nội, thì đây vẫn là điều mà dư luận mong chờ?
Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký văn bản gửi 8 sở của thành phố, Công an thành phố, Thanh tra thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu siết lại kỷ cương, trật tự xây dựng trên địa bàn.
Theo đó, Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường sự chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát trách nhiệm của đội trưởng Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, Trưởng phòng Quản lý đô thị, trách nhiệm của UBND và chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trong quản lý trật tự xây dựng, đảm bảo tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn phải được kiểm tra kiên quyết, xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh, không để công trình vi phạm xây dựng hoàn thiện đưa vào sử dụng mới xử lý, cưỡng chế.
Trách nhiệm trước hết thuộc về người đứng đầu các xã phường, nếu để xảy ra vi phạm sẽ bị đình chỉ công tác. “Trường hợp cần thiết, có thể tạm dừng công tác điều hành của các Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn cho đến khi xử lý xong vi phạm”, văn bản UBND thành phố nhấn mạnh.
Kiến Thức tiếp tục thông tin đến độc giả.
Đoàn Khang